Cách chọn mua thanh lý UPS văn phòng 

UPS cho văn phòng ngày càng cần thiết, vì thế trên thị trường có nhiều loại UPS với công suất, thương hiệu khác nhau. Bên cạnh việc chọn UPS mới thì nhiều người lựa chọn thanh lý UPS văn phòng để tiết kiệm được chi phí mà vẫn có UPS để sử dụng.

thanh lý UPS văn phòng

Thanh lý UPS văn phòng giúp thiết bị hoạt động ổn định mà không bị gián đoạn

UPS văn phòng là gì?

UPS văn phòng mới hoặc thanh lý UPS văn phòng là một thiết bị điện có khả năng lưu trữ điện năng và cung cấp cho hệ thống khi gặp sự cố mạng lưới điện. Cấu tạo đầy đủ để UPS hoạt động tốt bao gồm hệ thống bình ắc quy, bộ chuyển mạch, bộ chuyển đổi dòng 1 chiều sang xoay chiều,...

UPS cho văn phòng được sử dụng rất phổ biến, bởi vì khi gặp trục trặc về nguồn điện thì những thiết bị như máy tính bàn, wifi,... sẽ ngắt ngay lập tức. Vì không có chế độ sao lưu dữ liệu trước khi ngắt máy đột ngột nên mọi công việc, tài liệu, dữ liệu chưa kịp sao lưu sẽ bị mất hết.

Không những thế, máy tính để bàn trong văn phòng hoạt động rất phức tạp, kết nối với nhiều hệ thống máy khác nên việc ngắt nguồn điện đột ngột, thường xuyên sẽ khiến máy bị hỏng.

Vì thế, khi sử dụng UPS cho văn phòng bạn vừa đảm bảo hiệu quả làm việc, kịp sao lưu dữ liệu khi điện lưới gặp sự cố, vừa giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Có nên sử dụng UPS văn phòng không?

Việc sử dụng UPS văn phòng là điều hết sức cần thiết vì những lợi ích mà thiết bị này mang lại. Dưới đây là một số tác dụng của UPS sử dụng cho máy tính có thể kể đến như sau:

- Cung cấp điện năng khi mất điện

Nhiệm vụ của UPS là tích trữ điện năng bằng những ắc quy chuyên dụng, khi điện lưới có sự cố thì nguồn điện dự trữ trong bình ắc quy sẽ chuyển thành dòng điện 2 chiều để cung cấp điện cho máy tính của bạn tiếp tục hoạt động.

- Đảm bảo tiến độ công việc

Những ứng dụng tin học văn phòng như Word, Excel,... khi làm việc offline nếu bị cắt điện sẽ bị mất dữ liệu nếu không lưu kịp. Chính vì thế, khi sử dụng UPS thì trong trường hợp điện lưới có vấn đề thì máy tính của bạn vẫn được duy trì trong trạng thái hoạt động ở một khoảng thời gian. Lúc này bạn có thể tiến hành sao lưu dữ liệu mà không ảnh hưởng đến tiến độ của công việc.

- Kéo dài tuổi thọ cho máy tính

Những thiết bị sử dụng có ngưỡng tải điện khác nhau nên khi điện áp không ổn định sẽ khiến cho máy tính của bạn bị giảm tuổi thọ rất nhanh. Do đó, khi sử dụng UPS thì bạn sẽ có một khoảng thời gian để chuẩn bị những thao tác như tắt mở máy đúng cách để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

thanh lý UPS văn phòng

Kéo dài tuổi thọ của thiết bị khi sử dụng UPS văn phòng

Cách chọn mua UPS văn phòng thích hợp

Việc chọn mua UPS mới hoặc thanh lý UPS văn phòng đều có những bước cơ bản như sau:

- Bước 1: Xác định công suất của thiết bị

Hầu hết những dòng máy tính trong văn phòng hiện nay đều hiển thị công suất ở phía sau nên bạn có thể kiểm tra một cách dễ dàng. Công suất của máy tính tính theo đơn vị W, nhưng nếu máy không ghi công suất thì bạn có thể kiểm tra hoặc quy đổi như sau:

+ Quy đổi công suất từ điện áp và cường độ dòng điện W = điện áp (V) x cường độ dòng điện (A).

+ Liên hệ với bộ phận kỹ thuật của công ty hoặc tham khảo những người có chuyên môn để ước lượng mức công suất.

Thông thường, một bộ máy tính để bàn có công suất 200 - 300W, tiếp theo là lựa chọn công suất của bộ lưu điện phù hợp thì bạn nên chọn UPS có công suất gấp từ 1,5 - 2 lần so với công suất của máy.

- Bước 2: Xác định loại nguồn điện vào và ra

Có 2 loại dòng điện là dòng 1 pha và dòng 3 pha, bạn cần phải xác định rõ nguồn điện ra - vào của hệ thống lưới điện mình sử dụng thuộc dòng nào để lựa chọn UPS thích hợp.

- Bước 3: Xác định thời gian lưu điện mong muốn

UPS là thiết bị điện có thể giữ nguồn điện trong thời gian nhất định để máy tính không bị ngắt điện đột ngột. Vì thời gian lưu điện có giới hạn nên bạn cần phải xác định nhu cầu về thời gian lưu điện mong muốn để lựa chọn UPS thích hợp.

- Bước 4: Các định về tính năng khác mong muốn cho UPS

Bên cạnh tính năng lưu trữ điện thì UPS còn có nhiều tính năng khác. Vì thế, bạn dựa theo nhu cầu sử dụng mà có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp.

Trên đây là một vài chia sẻ về UPS cũng như thanh lý UPS văn phòng, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn được giải đáp thắc mắc, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.