Thanh lý UPS văn phòng - Lựa chọn UPS cho văn phòng

Bộ lưu điện UPS hiện nay được sử dụng khá nhiều trong văn phòng. Chính vì thế, để lựa chọn được bộ lưu điện phù hợp cũng như sử dụng dịch vụ thanh lý UPS văn phòng là điều mà nhiều người đang quan tâm. 

 

Thanh lý UPS văn phòng

Cần nắm rõ những thông số trước khi lựa chọn UPS văn phòng

Lựa chọn UPS cho văn phòng

Thanh lý UPS văn phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu được UPS phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là những thông tin giúp bạn lựa chọn UPS văn phòng dễ dàng hơn:

- Đặc điểm của bộ lưu điện UPS

Bộ lưu điện UPS có tác dụng lưu trữ điện dự phòng trong các trường hợp có sự cố về điện lưới như mất điện, tăng áp, sụt áp, nhiễu điện,... Bởi vì tác dụng chính của bộ lưu điện là đảm bảo cấp điện liên tục cho tải hoạt động trong một thời gian nhất định nhằm để người sử dụng có thể hoàn tất các công việc dang dở, sau đó tắt máy một cách an toàn hoặc kéo dài thời gian chờ máy phát điện khởi động và cấp điện lại.

- Xác định tải cần lưu điện

Các thông số cần phải chú ý của tải khi lựa chọn bộ lưu điện cho văn phòng bao gồm các tiêu chí như loại tải, công suất, thời gian lưu điện cần thiết để hoàn thành nốt chu kỳ công việc hoặc đợi máy phát điện cấp lại điện, các yếu tố kỹ thuật điện cần lưu ý khác như tần số, tiêu chuẩn điện cần cung cấp.

Việc bạn xác định rõ các yếu tố của tải giúp việc lựa chọn bộ lưu điện UPS văn phòng phù hợp nhất để tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí để đảm bảo cho tải cũng như bộ lưu điện được hoạt động tốt nhất.

- Chọn bộ lưu điện phù hợp

Bạn cần nắm bắt các thông số cần quan tâm cơ bản của bộ lưu điện bao gồm công nghệ của UPS, công suất, thời gian lưu điện khi chạy bằng bình ắc quy. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến những yếu tố khác như hệ số công suất, dải điện áp đầu vào, đầu ra, méo hài đầu vào, hệ số đỉnh, tần số đầu vào, đầu ra, khả năng chịu quá tải,... Khi kết hợp những thông số của tải và thông số của UPS, bạn sẽ dễ dàng chọn được loại bộ lưu điện UPS phù hợp nhất để sử dụng.

 

Thanh lý UPS văn phòng

Bạn cần chọn UPS có công suất lớn hơn công suất sử dụng thực tế

- Lựa chọn UPS cần thiết

UPS được chia thành 2 loại phổ biến là UPS Offline và UPS Online. Sự khác biệt của hai loại này như sau:

+ Những loại tải điện đơn giản, ít tiền và một đặc điểm kỹ thuật quan trọng là các thiết bị có một bộ nguồn (adapter) hoặc khối nguồn bên trong mạch chuyển từ điện xoay chiều sang điện một chiều để sử dụng thì bạn có thể chọn lựa loại UPS Offline cho các tải này.

+ Với các tải quan trọng và đắt tiền thì cần phải sử dụng nguồn điện ổn định, không bao giờ được mất điện hoặc những tải trực tiếp sử dụng nguồn xoay chiều trong phần tiêu thụ điện chính (động cơ,...) hoặc những tải cần thời gian lưu điện lâu dài mà UPS Offline không thể đáp ứng được thì bạn hãy lựa chọn sử dụng UPS Online.

- Chọn công suất cho UPS

Để chọn được công suất UPs phù hợp với tải sử dụng, bạn cần xác định công suất của tải (KWA) và công suất của UPS (KW). Công suất của tải thường được ghi rõ trên nhãn mác của thiết bị và thường là KW. Sau khi biết công suất tải thì bạn nhân với hệ số 1.5 (đây là hệ số an toàn giúp cho UPS hoạt động hiệu quả, bền bỉ, đồng thời đảm bảo không bị quá tải khi khởi động,...) từ kết quả thu được, bạn sẽ xác định được công suất của UPS cần thiết.

Công suất của UPS thường được ghi dưới dạng là VA hay KVA, từ thông số này ta nhân với hệ số công suất của UPS đó để ra được công suất thực KW. Hiện nay tùy từng hãng sản xuất và tùy công nghệ từng dòng sản phẩm mà mỗi UPS có một hệ số công suất khác nhau từ 0.6 đến 1.

Tuy nhiên, công suất của bộ lưu điện dòng online khá đa dạng, nhiều công suất như UPS 1kVA Online, 2kVA, 3kVA,... Trong khi đó, mỗi văn phòng có nhu cầu sử dụng khác nhau. Chính vì thế mà không có một công thức nào chuẩn để có thể áp dụng. Bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với công suất bằng cách tính toán lại công suất mà mình sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

- Tính năng của bộ lưu điện UPS

Bên cạnh những tính năng cơ bản, tính năng chính thì bạn cần quan tâm đến những tính năng phụ của bộ lưu điện UPS. Bạn hãy chú ý đến tính năng phụ của UPS, bởi vì nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong quá trình sử dụng, giúp bạn cân nhắc kỹ để lựa chọn UPS cho văn phòng sao cho thích hợp.

 

Thanh lý UPS văn phòng

UPS Tín Phát là địa chỉ cung cấp dịch vụ thanh lý UPS văn phòng uy tín

Mua bộ lưu điện UPS văn phòng ở đâu?

Từ những thông tin trên, khi sử dụng dịch vụ thanh lý UPS văn phòng hoặc mua UPS, bạn nhất định phải hỏi kỹ về tính năng phụ như tính năng AVR (ổn áp), tự ngắt điện khi xảy ra sự cố, tự động ngắt điện khi sạc đầy điện, tự xả điện. Điều này gần như các bộ lưu điện UPS Online tính năng đều rất ổn. Đặc biệt, đối với dòng online các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu lớn như UPS BOLATA, UPS DAIKON, UPS UPSET, UPS LEVER,... điều này giúp bạn đảm bảo chất lượng của bộ lưu điện UPS.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị phân phối bộ lưu điện. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ đến công ty UPS Tín Phát, một trong những đơn vị phân phối uy tín hiện nay. Đặc biệt, công ty UPS Tín Phát luôn có những ưu đãi cho khách hàng như vận chuyển miễn phí toàn quốc, hỗ trợ kỹ thuật,.. tận tình vì đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.

Trên đây là những chia sẻ về thanh lý UPS văn phòng, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn UPS phù hợp cho văn phòng của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh lý UPS văn phòng giá rẻ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến UPS, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.