Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Ngành y tế đòi hỏi độ chính xác và an toàn cao, do đó các bộ lưu điện cho máy xét nghiệm dùng cho các máy móc y tế không còn xa lạ với nhiều người. 

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm hoạt động ổn định

Vì sao phải dùng bộ lưu điện cho máy xét nghiệm?

Bệnh viện cần có nguồn điện chạy ổn định vì đặc thù ngành y tế cần có độ chính xác cao, chỉ một chút xáo trộn trong lúc máy xét nghiệm đang hoạt động cũng có thể dẫn đến những kết quả sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh nhân và uy tín của bệnh viện hay phòng khám.

Một điểm đáng lưu ý nữa là các thiết bị xét nghiệm của ngành y tế rất đắt tiền, việc mất điện đột ngột hay lưới điện không ổn định, dù đang không làm xét nghiệm cũng dễ ảnh hưởng đến các vi mạch điện tử bên trong. Bạn nên biết máy xét nghiệm rất nhạy cảm về sóng điện, nếu máy xét nghiệm có vấn đề thì kết quả xét nghiệm sẽ tăng phần trăm sai lệch, ảnh xét nghiệm bị mờ,... Chính vì thế, ở các bệnh viện, phòng khám thường trang bị bộ lưu điện cho máy xét nghiệm.

Chọn loại bộ lưu điện nào phù hợp cho máy xét nghiệm?

Các dòng UPS offline thường chỉ thích hợp sử dụng cho các loại nhà ở và văn phòng với công suất nhỏ, thời gian dự trữ điện ngắn (vừa đủ cho các nhân viên văn phòng, lưu trữ các dữ liệu khi mất điện đột ngột trong gia đình), ngoài ra với UPS công nghệ line interactive còn có cả chức năng cung cấp nguồn điện khi lưới điện xuống quá thấp, không đủ nạp cho thiết bị.

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Đảm bảo quá trình xét nghiệm khi sử dụng bộ lưu điện

Thế nhưng dòng UPS offline có nhược điểm lớn nhất là thời gian chuyển mạch chậm và thời gian lưu điện có giới hạn, công suất nhỏ, không có chức năng ổn áp dòng điện.

Với các dòng thiết bị như máy xét nghiệm với công suất lớn cần thời gian dòng điện lưu trữ rất dài nên loại bộ lưu điện cho máy xét nghiệm thường là dòng UPS online.

UPS online chuyên phục vụ cho các thiết bị, hệ thống thiết bị có công suất lớn, thời gian lưu điện có thể kéo dài bằng cách kết nối thêm bình ắc quy. Ngoài việc dự trữ dòng điện thì UPS online còn có chức năng ổn định nguồn điện đầu vào cho thiết bị, đặc biệt cho các loại thiết bị có tính nhạy cảm cao về điện,...

Dự theo thời gian lưu trữ điện mong muốn của bộ lưu điện cho máy xét nghiệm mà bạn có thể chọn cho mình công suất UPS thích hợp.

Với những thông tin về bộ lưu điện cho máy xét nghiệm, hy vọng bạn hiểu hơn về những lợi ích mà sản phẩm này mang lại cũng như có thêm thông tin để lựa chọn dòng UPS cho thích hợp.

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ tận tình.