Bộ lưu điện công nghiệp

Tại nhà máy và khu công nghiệp, bộ lưu điện UPS cung cấp nguồn năng lượng dự phòng an toàn cho các ứng dụng và cơ sở hạ tầng máy móc có công suất lớn.

Bộ lưu điện công nghiệp

Bộ lưu điện công nghiệp

Bộ lưu điện công nghiệp là gì?

Bộ lưu điện công nghiệp là thiết bị quan trọng, được sử dụng nhiều trong các nhà máy, xưởng sản xuất… của các khu công nghiệp. Bởi vì đây là môi trường luôn đòi hỏi hệ thống nguồn điện cung cấp ổn định 24/24.

Bộ lưu điện công nghiệp có công suất lớn hơn rất nhiều so với bộ lưu điện gia đình. Thời gian backup của bộ lưu điện lâu hơn và được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, giúp tối ưu hóa nguồn năng lượng cho các thiết bị điện.

Trên thị trường có 3 dòng bộ lưu điện phổ biến là bộ lưu điện UPS offline, bộ lưu điện UPS với công nghệ line - interactive và bộ lưu điện UPS online. Trong công nghiệp thường sử dụng bộ lưu điện UPS line - interactive hoặc bộ lưu điện UPS online để đảm bảo các thông số kỹ thuật và nhu cầu sử dụng.

Mục đích của bộ lưu điện công nghiệp là ổn định nguồn điện áp, giúp hệ thống máy móc hoạt động bình thường, liên tục và không bị dừng đột ngột giữa chừng trong trường hợp mất điện do sự cố.

Bộ lưu điện công nghiệp

Tín Phát - Địa chỉ cung cấp các dòng UPS công nghiệp chất lượng

Nên chọn bộ lưu điện công nghiệp có công suất bao nhiêu?

Với mục đích sử dụng như một nguồn phụ để chờ khởi động các nguồn dự phòng, bộ lưu điện là một thiết bị cần thiết cho hệ thống nhà máy. Do đó, việc lựa chọn bộ lưu điện phù hợp với công suất nhà máy là rất quan trọng bởi chi phí đầu tư lớn. Việc tính toán không chính xác có thể gây tổn thất chi phí cũng như không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Vì thế, các đơn vị thiết kế hệ thống lưu điện cần chú ý tính toán công suất tải thật chính xác, vì đó sẽ là cơ sở để lựa chọn bộ UPS có công suất phù hợp. Việc lựa chọn UPS phải đảm bảo tính an toàn, tin cậy, hoạt động ổn định cho hệ thống được backup.

Ứng dụng bộ lưu điện công nghiệp

Bộ lưu điện công nghiệp cung cấp nguồn điện ổn định cho mọi quá trình hoạt động. Trong trường hợp bộ nguồn điện chính bị ngắt đột ngột, khi chờ đợi bộ nguồn điện phụ khởi động thay thế cho nguồn điện chính đã bị ngắt trước đó.

Bộ lưu điện công nghiệp giúp giám sát và duy trì các giá trị điện áp, tần số,... theo thông số đã được người dùng cài đặt, giữ cho nguồn điện ngõ ra sạch. Bên cạnh đó, bộ lưu điện công nghiệp còn hỗ trợ backup cho các tải quan trọng, giúp giảm thiểu chi phí phát sinh cho nhà máy.

Qua những thông tin về bộ lưu điện công nghiệp, hy vọng giúp bạn hiểu hơn về dòng bộ lưu điện này và có được lựa chọn thích hợp.

Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để nhân viên của Tín Phát hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.