Bộ lưu điện văn phòng - Giải pháp hoàn hảo khi sử dụng

Sử dụng phương pháp dùng bộ lưu điện văn phòng là một trong những cách phổ biến tại nhiều văn phòng nhằm đảm bảo các thiết bị điện được hoạt động ổn định. Vậy dùng bộ lưu điện văn phòng có những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện văn phòng giúp ổn định nguồn điện khi sử dụng

Tại sao lại sử dụng bộ lưu điện văn phòng?

Hiện nay bộ lưu điện văn phòng sử dụng trong các trường hợp mất điện là giải pháp phổ biến được sử dụng tại nhiều văn phòng. Khi bạn cần sử dụng một giải pháp bộ lưu điện văn phòng với công suất tải khoảng 3000W - 4000W trở xuống với giá thành rẻ, không gây tiếng ồn và thân thiện với môi trường,...thì bộ lưu điện là giải pháp hợp lý.

Bộ lưu điện là thiết bị duy nhất tích hợp nhiều tính năng cơ bản nhằm khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của lưới điện không ổn định hiện nay tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

- Tăng hiệu quả công việc

Người sử dụng bộ lưu điện văn phòng cho các thiết bị điện như máy tính, thiết bị y tế,... sẽ không bị gián đoạn công việc khi các sự cố mất điện xảy ra đột ngột. Nhờ đó mà công việc luôn được diễn ra liền mạch và hiệu quả. Đồng thời tránh được những rủi ro như mất dữ liệu vì chưa kịp lưu khi mất điện đột ngột.

- Tăng tuổi thọ và độ bền cho thiết bị

Khi sử dụng bộ lưu điện, các thiết bị điện sẽ không gặp trường hợp mất điện đột ngột có thể làm chập cháy, hư hỏng thiết bị. Bên cạnh đó, với tác dụng ổn áp của bộ lưu điện thì thiết bị của bạn sẽ hoạt động bền bỉ và ổn định hơn.

- Tiết kiệm chi phí

Sử dụng bộ lưu điện văn phòng giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, điều này nghe có vẻ không liên quan, nhưng thực tế là vậy. Bởi vì các thiết bị điện tử như máy tính, thiết bị y tế có giá thành khá cao, mà nếu như không sử dụng bộ lưu điện văn phòng thì những khi xảy ra sự cố mất điện thì những thiết bị này dễ hư hỏng và giảm tuổi thọ. Việc tăng tối đa tuổi thọ cũng như phòng tránh hỏng hóc cho các thiết bị đó chính là giúp người sử dụng tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Bộ lưu điện văn phòng giúp ổn định như thế nào?

Không khó để nhận biết rằng, các thiết bị điện mà bạn đang sử dụng chính là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Điện lưới chập chờn không đáp ứng đủ chất lượng sử dụng là nguyên nhân đầu làm suy giảm tuổi thọ của các thiết bị điện.

Đặc biệt, các thiết bị điện tử nhạy cảm như điều khiển công nghiệp, switch mạng PoE kết nối camera, hệ thống modem, router, ổ cứng mạng NAS, đặc biệt là thông tin trung tâm dữ liệu cần nguồn điện sạch và ổn định. 

Khi nguồn điện không ổn định hoặc mất điện đột ngột sẽ làm thất thoát dữ liệu, ảnh hưởng đến chất lượng công việc, dịch vụ, ảnh hưởng tới khách hàng cũng như là toàn bộ thiết bị điện liên quan.

Bộ lưu điện văn phòng

Giảm thiểu tổn thất khi sử dụng bộ lưu điện văn phòng

Có rất nhiều doanh nghiệp chịu những tổn thất, thiệt hải không nhỏ sau sự cố mất điện đột ngột hoặc nguồn điện chập chờn mới nhận thấy được tầm quan trọng của bộ lưu điện văn phòng là hết sức cần thiết, thường thấy nhất là làm thất thoát dữ liệu.

Bởi có rất nhiều thành phần quan trọng trong một trung tâm dữ liệu như nguồn điện, quản lý an ninh, camera, báo cháy, hệ thống lạnh,... thì nguồn điện là một thành phần quan trọng để duy trì sự hoạt động liên tục và ổn định giúp trung tâm dữ liệu hoạt động tin cậy. Điều này giúp bạn biết được tại sao cần phải sử dụng bộ lưu điện để tránh rủi ro xảy ra.

Khắc phục nguyên nhân gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn điện

Chất lượng điện năng là nhân tố được quan tâm hàng đầu trong các nhà máy sản xuất để cung cấp cho các thiết bị nhạy cảm như: PC, hệ thống thông tin, điều khiển công nghiệp, đặc biệt là trung tâm dữ liệu. 

Mọi thứ đòi hỏi chúng ta phải cần có được một nguồn điện sạch. Có nghĩa là nguồn điện thô, có tính ổn định cao, không chập chờn, phải được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để không gây hại cho các thiết bị điện. Để có được điều kiện lý tưởng này thì bạn cần sử dụng bộ lưu điện văn phòng để không bị ảnh hưởng bởi những nguyên nhân sau:

- Mất điện đột ngột: Nguyên nhân là do hoạt động cắt điện của công ty điện lực, sự cố đứt điện, chạm đường dây dẫn điện,...

- Điện áp tăng đột ngột: Có thể là do ảnh hưởng của sét đánh trực tiếp khiến điện áp tăng cao đột biến.

- Giảm áp đột ngột: Do bị cắt giảm, hoặc các sự cố liên quan đến trạm máy phát, đường dây truyền tải.

- Các thiết bị ngoại vi khác như lò vi sóng, thang máy, máy hàn, motor, máy in cũng là nguyên nhân gây ra nhiễu nguồn điện.

Bộ lưu điện văn phòng không những giúp cho nguồn điện sạch, ổn định, loại bỏ các sự cố về điện, duy trì tuổi thọ cho các thiết bị cũng như dự phòng nguồn điện cung cấp trong thời gian mất điện nhất định.

Qua những thông tin trên, nếu bạn còn thắc mắc muốn được giải đáp thì hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.