Cách lựa chọn UPS gia đình

Hiện nay, các thiết bị điện đóng vai trò quan trọng gần như không thể thiếu thì bộ lưu điện UPS càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Vậy nên lựa chọn UPS gia đình như thế nào? 

UPS gia đình

UPS gia đình có vai trò cung cấp nguồn điện ổn định

Phân loại UPS gia đình

Bộ lưu điện UPS gia đình là một thiết bị lưu trữ điện năng, có vai trò cung cấp nguồn điện ổn định trong một khoảng thời gian tương ứng với công suất được thiết kế, giúp duy trì hoạt động của các thiết bị sinh hoạt trong gia đình trước những sự cố về điện lưới. 

Với khoa học công nghệ ngày càng phát triển, UPS gia đình hiện nay có nhiều loại phù hợp với mục đích sử dụng, quy mô cũng như các ứng dụng thực tế. UPS gia đình thường có 3 loại:

- UPS Online là UPS được vận hành theo nguyên tắc chuyển đổi kép từ AC sang DC và ngược lại. Chính vì thế, nguồn điện được UPS cung cấp cho tải tiêu thụ ổn định. Dòng điện được tạo ra bởi UPS Online là dòng điện sạch, chống nhiễu hoàn toàn, có thời gian chuyển mạch bằng 0 và điện áp ra hình sin hoàn hảo cho việc sử dụng điện.

- UPS Offline sẽ cung cấp nguồn điện lưới trực tiếp sử dụng cho phụ tải khi có nguồn điện lưới. Còn khi không có điện lưới, dòng điện chuyển tải mạch cấp điện từ bình ắc quy sang bộ inverter. UPS Offline phù hợp cho những thiết bị đơn giản, ít nhạy cảm với điện lưới và có công suất nhỏ.

- UPS tĩnh là loại bộ lưu điện có kích thước nhỏ gọn, cung cấp nguồn điện dự phòng nhanh chóng và vận hành đơn giản. Sử dụng bộ biến đổi điện tử có công suất làm chức năng chỉnh lưu và nạp bình ắc quy để tích trữ điện năng khi có nguồn điện lưới hoạt động bình thường. Khi xảy ra sự cố, điện áp một chiều qua bộ nghịch lưu được biến thành điện áp xoay chiều và cung cấp cho các tải ưu tiên, duy trì nguồn cấp điện liên tục.

 UPS gia đình có nhiều lợi ích khi sử dụng

Tại sao nên sử dụng UPS gia đình?

Để phòng ngừa trước những sự cố về điện thì giải pháp tốt nhất là mỗi hộ gia đình nên sử dụng UPS có công suất phù hợp với tải điện tiêu thụ, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện dự phòng.

Chức năng của UPS gia đình là chuyển đổi điện kỹ thuật số. UPS sẽ chuyển đổi dòng điện bình ắc quy sang dòng điện xoay chiều dạng sóng sin chuẩn có tần số 50Hz, tương tự như nguồn điện lưới. Không những thế, UPS gia đình còn giúp:

- Cung cấp điện năng trong trường hợp mất điện đột ngột

Nhờ vào nguồn điện dự phòng được tích trữ, UPS sẽ cung cấp nguồn điện cho các thiết bị trong gia đình, tránh được tình trạng các thiết bị trong gia đình, tránh được tình trạng các thiết bị điện đang sử dụng bị ngắt đột ngột khi mất điện lưới, sụt giảm điện áp,... Bên cạnh đó, cũng giúp nâng cao tuổi thọ của các thiết bị điện, ít bị hư hại trong quá trình sử dụng.

- Bảo vệ thiết bị khi điện áp quá tải

Khi gặp sự cố quá tải, UPS gia đình có bộ cảm biến sẽ phát ra tín hiệu thông báo cho người dùng biết để tắt bớt các thiết bị đang sử dụng tiêu tốn nhiều năng lượng điện trong gia đình như: tivi, tủ lạnh, điều hòa,...

Nếu trong khoảng một phút mà người dùng chưa tắt hoặc điều chỉnh lại số lượng thiết bị điện đang hoạt động thì UPS tự động cắt điện. Sau khi đã ngắt tải, UPS sẽ cấp điện trở lại, tính năng này rất hữu ích cho các hộ gia đình, nhằm bảo vệ các thiết bị khởi nguy cơ chập cháy, đảm bảo an toàn.

- Tiết kiệm nhiều chi phí điện

UPS gia đình có thể sử dụng cho một số thiết bị điện như công suất nhỏ như quạt máy, nồi cơm điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng,... giúp bạn tiết kiệm được thêm một khoản chi phí tiền điện sinh hoạt hằng tháng.

- Đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn cho người sử dụng

Giúp các thiết bị điện trong gia đình hoạt động ổn định và theo đúng tiêu chuẩn yêu cầu về nguồn điện với tính năng chuyển đổi điện áp từ nguồn vào, cho phép điện áp đầu ra dao động từ 150 - 280V. Bên cạnh đó, một số UPS còn giữ cố định điện áp đầu ra ở mức 220V, đúng theo tiêu chuẩn điện áp lưới Việt Nam nên đảm bảo được sự an toàn cho người dùng và an toàn hệ thống điện lưới.

Qua những chia sẻ về UPS công nghiệp, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.