Có nên sử dụng bộ lưu điện cho gia đình hay không?

Bạn thắc mắc có nên sử dụng bộ lưu điện cho gia đình hay không. Hãy cùng Tín Phát giải đáp thắc mắc này nhé!

Bộ lưu điện cho gia đình

Sử dụng bộ lưu điện cho gia đình có nên hay không?

Những lợi ích khi sử dụng bộ lưu điện cho gia đình

- Cung cấp điện năng trong trường hợp mất điện: 

Bộ lưu điện cho gia đình sẽ cung cấp nguồn điện liên tục cho thiết bị điện trong gia đình khi có tình trạng mất điện xảy ra. Đặc biệt hữu ích đối với những đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ trong những ngày hè nắng nóng kéo dài.

- Bảo vệ khi quá tải:

Khi có sự cố quá tải, bộ lưu điện có hệ cảm sẽ phát ra tín hiệu thông báo cho người dùng biết để tắt bớt các thiết bị đang sử dụng điện trong gia đình như tivi, điều hòa… Nếu sau một phút, bạn chưa giảm bớt tải thì bộ lưu điện sẽ tự động cắt điện và sau khi ngắt tải, bộ lưu điện sẽ cấp điện trở lại. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích nhằm bảo vệ các thiết bị điện tránh khỏi nguy cơ cháy chập, đồng thời bảo vệ an toàn cho cả gia đình bạn.

- Giúp tiết kiệm chi phí:

Bộ lưu điện có thể sử dụng cho một số thiết bị điện có công suất nhỏ trong gia đình như quạt, nồi cơm điện, quạt điều hòa… giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện khá lớn.

- Thân thiện với môi trường:

Bộ lưu điện không tạo ra khí thải nên không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, thiết bị này hoạt động với tiếng ồn rất nhỏ nên không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của các thành viên trong gia đình.

- Đảm bảo nguồn điện ra ổn định, an toàn cho người sử dụng:

Bộ lưu điện có thể được cài đặt tính năng chuyển đổi điện áp từ nguồn vào, cho đầu điện ra giao động từ 150 - 280V, giúp các thiết bị điện của gia đình bạn hoạt động ổn định. 

Bộ lưu điện cho gia đình

UPS cung cấp nguồn điện cho các thiết bị trong gia đình

Bộ lưu điện cho gia đình có công suất bao nhiêu?

Lựa chọn bộ lưu điện có công suất bao nhiêu còn tùy thuộc vào lượng tải điện của các thiết bị điện trong gia đình bạn. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể bạn có thể tham khảo:

- Bộ lưu điện công suất 600VA/360W: Bộ lưu điện này phù hợp để đáp ứng các thiết bị điện như chiếu sáng, quạt, tivi, máy tính,... Tổng công suất tải điện cần nhỏ hơn công suất của UPS là 360W. Như vậy công suất này có thể sử dụng bộ lưu điện này cho một máy tính để bàn hoặc hai máy tính xách hay hoặc các nhóm thiết bị phù hợp khác.

- Bộ lưu điện công suất 1000VA/600W: So với bộ lưu điện 360W thì bộ lưu điện 600W có thể dùng cho nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị lớn hơn 600W như bình nóng lạnh, điều hòa,... thì vẫn xảy ra tình trạng quá tải.

- Bộ lưu điện công suất 2000VA/1200W: Bộ lưu điện này có thể đáp ứng được cho hầu hết thiết bị trong gia đình trừ một số thiết bị như bình nóng lạnh, máy bơm nước công suất lớn, tủ lạnh công suất lớn,...

Với những thông tin trên, hy vọng giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích cũng như công suất của bộ lưu điện cho gia đình phù hợp với ngôi nhà của mình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ tận tình.