Hướng dẫn chọn bộ lưu điện cho camera

Để camera có thể hoạt động ổn định ngay cả khi mạng lưới điện gặp sự cố thì bạn cần phải trang bị thêm bộ lưu điện cho camera phù hợp.

bộ lưu điện cho camera

Bộ lưu điện cho camera

Vai trò của bộ lưu điện cho camera là gì?

Hệ thống camera được con người sử dụng một cách phổ biến, đặc biệt tại những cơ sở như bệnh viện, ngân hàng, văn phòng công ty, cửa hàng, xưởng sản xuất,... Không chỉ thế, hiện nay các gia đình cũng sử dụng rất nhiều để đảm bảo an toàn an ninh cho gia đình mình. Nếu nguồn điện lưới gặp sự cố camera không thể hoạt động được sẽ tạo ra nguy cơ lớn về vấn đề an ninh, đặc biệt là khi kẻ xấu lợi dụng để thực hiện những mưu đồ của mình.

Vì thế, việc nguồn điện không ổn định, mất điện bất ngờ là nỗi lo lớn. Những lúc như thế thì an ninh không được đảm bảo, tài sản và con người có nguy cơ bị đe dọa. Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là sử dụng bộ lưu điện cho camera để hệ thống giám sát có thể hoạt động liên tục 24/24 giờ và đem lại hiệu quả cao và an toàn.

Bộ lưu điện là thiết bị có khả năng cung cấp nguồn điện ổn định cho hệ thống camera khi mạng lưới điện gặp sự cố trong một thời gian nhất định nào đó. Không chỉ vậy, khi sử dụng thêm bộ lưu điện cho camera còn giúp hệ thống giảm thiểu được nguy cơ bị sét đánh, sốc điện, nhiễu sóng,... từ đó giúp tăng tuổi thọ cho camera.

bộ lưu điện cho camera

Sử dụng bộ lưu điện cho camera để camera luôn hoạt động ổn định

Kinh nghiệm lựa chọn bộ lưu điện cho camera

- Công nghệ UPS: Để có thể chọn được bộ lưu điện phù hợp với hệ thống camera cần phải xem xét đến nhiều yếu tố. Trước hết, bạn cần phải biết được tổng công suất tiêu thụ điện của camera và thời gian lưu trữ điện mong muốn là bao lâu. Từ 2 thông số, bạn có thể biết được thông số bộ lưu điện phù hợp.

- Công suất UPS: Hệ thống camera thường có công suất tiêu thụ điện không quá lớn. Thông thường công suất của camera chỉ rơi vào khoảng từ 10 đến 20Ww và công suất của đầu ghi khoảng từ 100W đến 200W. Như vậy, tổng công suất của hệ thống camera quan sát sẽ rơi vào khoảng từ 150W đến 300W. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bộ lưu điện cho cả những thiết bị điện khác như wifi, máy tính,... thì cần phải chọn mua UPS có công suất cao hơn.

- Thời gian sử dụng UPS: Thời gian sử dụng của UPS ngoài việc phụ thuộc vào công suất của UPS còn phụ thuộc vào tổng công suất điện tiêu thụ của các thiết bị tiêu thụ điện được kết nối điện với nó.

Với những thông tin trên về bộ lưu điện cho camera, hy vọng giúp ích cho bạn có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm thích hợp cho mình.

Nếu bạn cần được tư vấn thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ miễn phí.