Nhiều máy tính sử dụng chung 1 UPS được không?

Việc sử dụng UPS cho máy tính là một giải pháp hiệu quả nhất giúp máy tính được bảo vệ trước những nguy cơ khi có sự cố điện bất ngờ xảy ra.

UPS

Nhiều máy tính có thể sử dụng chung 1 UPS được không?

Lợi ích khi sử dụng bộ lưu điện cho máy tính

Tại các cơ quan hay văn phòng thường sử dụng cả dàn máy tính bàn để làm việc thì việc sử dụng UPS để đảm bảo hoạt động được ổn định, kéo dài tuổi thọ cho máy tính là một lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên nếu có nhiều máy tính thì phải mất bao nhiêu bộ lưu điện mới đủ? Một bộ lưu điện thì có thể sử dụng cho nhiều máy tính được hay không?

Với nhiều máy tính như vậy thì thay vì bạn phải mua nhiều bộ lưu điện khác nhau với chi phí đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn một bộ UPS online có công suất đủ lớn để cung cấp cho tất cả máy tính, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua bộ lưu điện.

Sử dụng bộ lưu điện UPS cho máy tính mang đến nhiều lợi ích như:

- Tiết kiệm được chi phí sửa chữa và bảo hành máy tính: Việc sử dụng UPS cho máy tính giúp nguồn điện được ổn định nên tuổi thọ máy tính cũng được lâu hơn.

- Đảm bảo được công việc của mọi nhân viên: Khi có sự cố về nguồn điện xảy ra thì nhân viên vẫn có thể tiếp tục hoàn thành công việc, lưu trữ dữ liệu một cách an toàn.

- Hạn chế được các sự cố hệ thống điện như chập, cháy, sụt điện,.. cho cơ quan, văn phòng.

UPS

Lựa chọn bộ lưu điện thích hợp cho máy tính

Lựa chọn bộ lưu điện cho máy tính như thế nào?

Để đảm bảo được nhiều máy tính có thể hoạt động tốt trên cùng một bộ lưu điện thì việc tính toán chi tiết tổng công suất của máy tính là điều cần thiết. Vì khi tính toán được tổng công suất của các máy tính thì từ đó bạn sẽ lựa chọn được bộ lưu điện có công suất thích hợp để sử dụng.

Theo nguyên lý hoạt động, thời gian của bộ lưu điện UPS online sẽ lâu hơn thời gian lưu điện của các loại UPS offline. Ngoài ra, công suất của UPS quyết định phần lớn đến thời gian lưu điện của thiết bị.

Với những UPS online có công suất gấp 2 lần công suất của tổng các máy tính thì thời gian lưu điện của UPS có thể từ 2h - 5h. Tuy nhiên với những UPS online mà có công suất chỉ lớn hơn 25% công suất tổng của máy tính thì thời gian lưu điện chỉ kéo dài khoảng 1h.

Tín Phát là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực UPS, có đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cùng sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ nên được nhiều người tin tưởng chọn lựa.

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ tận tình.