Bộ lưu điện cửa cuốn sử dụng được bao lâu và thời gian thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Thời gian chạy thực tế của bộ lưu điện cửa cuốn là bao lâu? Thời gian thay bình ắc quy cho cửa cuốn là khi nào? Những sự cố thường gặp khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn là gì? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Bộ lưu điện cửa cuốn sử dụng được bao lâu và thời gian thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Bộ lưu điện cửa cuốn có thời gian lưu điện là bao lâu?

Bộ lưu điện cửa cuốn lưu điện được trong bao lâu?

Thời gian lưu điện của bộ lưu điện cửa cuốn phụ thuộc vào 2 yếu tố. Đó chính là công suất bộ tời cửa cuốn (motor cửa cuốn) và dung lượng bình ắc quy bên trong. 

Lý do thời gian lưu điện của bộ lưu điện phụ thuộc vào công suất bộ tời được hiểu đơn giản là với cùng 1 tải thì bộ lưu điện cửa cuốn có công suất lớn hơn. Dung lượng ắc quy trong bình lưu điện lớn hơn thì thời gian lưu điện sẽ lớn hơn. Đây cũng chính là một trong những lý do mà bạn nên kiểm tra định kỳ và thay bình ắc quy cho cửa cuốn khi thời gian lưu điện thấp/

Thông thường khi cấp điện cho cửa cuốn chạy, ắc quy đã được nạp đầy. Như vậy mới có thể mở cửa lên xuống được vài lần. Đây là mức cơ bản mà hầu hết các bộ lưu điện đều đáp ứng được. Nếu như bình ắc quy không thể đáp ứng được có nghĩa là cần thay bình ắc quy cho cửa cuốn để bộ lưu điện hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, thời gian chờ lưu điện đa phần đều là 20h trở lên. Khi thời gian chờ càng lâu thì khả năng cấp điện cho việc đóng mở cửa sẽ ít lại. Bạn có thể hiểu đơn giản là thời gian chờ của bộ lưu điện tối đa là 20h và thường sử dụng được khoảng 3 lần đóng mở cửa cuốn lên hoặc xuống.

Những sự cố thường xảy ra khi sử dụng bộ lưu điện cho cửa cuốn

Khi sử dụng, không thể tránh khỏi được bình ắc quy bị hư hỏng và những sự cố khác. Cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để có cách khắc phục sao cho thích hợp.

- Nguồn điện hoặc bình ắc quy bị hỏng

Bộ lưu điện đang hoạt động bình thường bỗng dưng ngừng hoạt động mà không có dấu hiệu về cháy chập bất thường nào. Nguyên nhân có thể là do bình ắc quy bị hỏng hoặc quá yếu, hay phích cắm điện nguồn bị hỏng. Lúc này bạn có thể rà soát lại nguyên nhân và thay bình ắc quy bộ lưu điện cho cửa cuốn nếu bình ắc quy bị hư hỏng.

- Bình ắc quy bị chai và không còn khả năng tích điện

Khi có điện lưới thì bộ lưu điện cửa cuốn có ô thoáng vẫn hoạt động bình thường. nhưng nếu điện lưới bị mất thì bộ lưu điện tắt hoặc làm việc trong thời gian rất ngắn do lượng điện tích trong bộ lưu điện không đủ để đóng mở cửa. 

Lý do có thể do bình ắc quy sử dụng lâu bị chai, không còn khả năng tích điện nữa. Hoặc khi bộ lưu điện cửa cuốn kêu liên tục là do trục trặc ở phần mainboard (bộ mạch). Vì thế, bạn cần phải thay bình ắc quy cho cửa cuốn để cửa không bị gián đoạn khi vận hành.

Bộ lưu điện cửa cuốn sử dụng được bao lâu và thời gian thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Bình ắc quy cần được thay nếu có dấu hiệu hỏng hoặc lưu điện kém

- Bộ lưu điện bị hỏng điều khiển không thể hoạt động

Khi cắm điện vào máy, bộ lưu điện phát ra tiếng kêu liên tục nhưng khi nhấn phím ON thì bộ lưu điện không hoạt động. Khi cắm nguồn, máy báo có điện vào và đèn vẫn sáng. Nhưng khi nhấn phím ON thì không thấy có điện ra, mặc dù tắt bật lại nhiều lần mà không được. Có thể là do bộ lưu điện bị hỏng bộ điều khiển và không thể khởi động, cần phải thay mới bộ điều khiển khác.

Cách khắc phục khi sử dụng bộ lưu điện gặp sự cố

Dưới đây là những cách khắc phục sự cố khi sử dụng bộ lưu điện:

- Cần phải thay bình ắc quy nếu như bình bị hỏng hoặc khả năng lưu điện kém.

- Kiểm tra kỹ lại phích cắm điện nguồn để đảm bảo bộ lưu điện đã có điện cấp vào.

- Cần phải thay mới bình ắc quy mới với các thông số tương đương.

- Cần phải thay main khác cho bộ lưu điện.

- Khi cắm điện, bộ lưu điện nếu không có bất cứ tín hiệu nào thì cần kiểm tra nguồn điện vào của bộ lưu điện. Nếu điện đã vào mà bộ lưu điện không hoạt động thì khả năng cao là do nguồn của bộ lưu điện bị hỏng, không cấp nguồn điều khiển và nguồn cho quạt hoạt động.

Lưu ý khi lắp đặt bộ lưu điện cửa cuốn chính hãng

Khi sử dụng bộ lưu điện, bạn cần chú ý đến những điều sau:

- Luôn đặt bộ lưu điện trong tình trạng sạc điện, tránh trường hợp điện bị tiêu hao khi không sử dụng trong thời gian lâu, lúc cần lại không đủ điện năng để bộ lưu điện hoạt động.

- Khi gặp sự cố mất điện, bộ lưu điện cửa cuốn sẽ tự động chuyển sang chế độ dùng điện của 2 bình ắc quy bên trong. Như vậy sẽ giúp người sử dụng có thể dễ dàng mở cửa bằng remote cửa cuốn. Sau khi có điện, bộ lưu điện sẽ tự động chuyển lại chế độ sạc như bình thường.

-  Để sử dụng bộ lưu điện có hiệu quả, bạn cần có cách sử dụng sao cho khoa học. Trung bình, bộ lưu điện cửa cuốn có tuổi thọ sử dụng khoảng 2 - 3 năm tuy nhiên bạn phải sử dụng đúng cách mới đảm bảo được.

- Để bình ắc quy bộ lưu điện cửa cuốn không bị chai sạn, dùng được lâu dài thì bạn hãy thực hiện sạc, xả đúng theo quy trình kỹ thuật của nhà sản xuất và thường xuyên xả điện, không để nước và bụi bẩn vào bình.

Bộ lưu điện cửa cuốn sử dụng được bao lâu và thời gian thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Cửa cuốn cần sử dụng bộ lưu điện để đảm bảo quá trình hoạt động

Bộ lưu điện cho cửa cuốn quan trọng như thế nào?

Bộ lưu điện cho cửa cuốn được sử dụng như một phần quan trọng của hệ thống cửa cuốn với vai trò tích trữ điện khi không may xảy ra sự cố mất điện. Với sự hoạt động của bộ lưu điện cửa cuốn, cửa vẫn có thể duy trì hoạt động bình thường. Trong tình trạng có sự cố hoặc có điện đột xuất, điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Nói cách khác, bộ lưu điện cửa cuốn là thiết bị dùng để lưu trữ điện năng, giúp đảm bảo hoạt động của cửa cuốn trong trường hợp hệ thống điện trong nhà bị mất hoặc chập, cháy. Lúc này, bạn vẫn có thể sử dụng điện năng từ bộ lưu điện để vận hành các chi tiết kỹ thuật, giúp cửa đóng hoặc mở một cách bình thường để thoát hiểm.

Nếu gia đình bạn không sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn, khi mất điện sẽ phải dùng tay kéo xích kéo cửa cuốn tự động không hề nhẹ. Điều này vừa gây nguy hiểm vừa tốn nhiều công sức.

Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn như thế nào cho hiệu quả?

Bộ lưu điện cửa cuốn rất quan trọng nhưng một số gia đình vẫn chưa sử dụng thật sự hiệu quả. Vì khi không chú ý vệ sinh và bảo dưỡng bộ lưu điện cửa cuốn thường xuyên, việc này gây ra tình trạng bộ lưu điện cửa cuốn nhanh hỏng, làm giảm đi hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của bộ lưu điện.

Nhiều người thắc mắc tại sao bộ lưu điện cửa cuốn chỉ có thể sử dụng trong thời gian khoảng một năm hoặc hai năm là không lưu điện ổn định và nhanh hỏng. Thế nhưng trên thực tế, bình nhanh hỏng hay không là do kỹ thuật sử dụng của chính bạn. Nếu bạn thường xuyên sạc bộ lưu điện cửa cuốn nhưng không có quy trình xả điện thì bình ắc quy của bộ lưu điện sẽ nhanh bị hỏng.

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng và những sự cố xảy ra với bộ lưu điện cửa cuốn. Hy vọng kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo quản cửa cuốn nhà mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa chữa, thay bình ắc quy cho cửa cuốn chất lượng thì hãy gọi ngay hotline: 0903 525 811, nhân viên Tín Phát luôn sẵn sàng để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.