Bộ lưu điện phòng server là gì?

Phòng server là trung tâm đầu não lưu trữ dữ liệu cho toàn bộ hệ thống, vì thế mà các thiết bị trong phòng cần được duy trì điện 24/24 mà không có sai sót xảy ra. Giải pháp hợp lý là sử dụng bộ lưu điện phòng server. Vậy bộ lưu điện phòng server là gì?

bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện phòng server là thiết bị không thể thiếu khi sử dụng

Bộ lưu điện phòng server là gì?

Bộ lưu điện phòng server là hệ thống cung cấp điện liên tục, đây là một thiết bị có nhiệm vụ chính là lưu trữ điện năng. Nguồn điện dự trữ này sẽ cung cấp điện dự phòng cho các hệ thống thiết bị điện khi điện lưới có vấn đề. Thời gian duy trì giúp đảm bảo hoạt động của nguồn tải trong một thời gian nhất định hoặc chỉ đảm bảo tắt hệ thống một cách đúng quy trình.

Bên cạnh đó, bộ lưu điện phòng server còn có nhiệm vụ khá quan trọng là bảo vệ các thiết bị tải trước những sự cố như mất điện, sét đánh, tần số điện dao động, nhiễu sóng, tăng sụt điện áp thất thường. 

Việc chọn bộ lưu điện phòng server phụ thuộc vào công suất của phòng hệ thống mà người ta sử dụng bộ lưu điện sao cho thích hợp.

Bộ lưu điện phòng server thường sử dụng loại nào?

Hiện tại trên thị trường có 3 loại bộ lưu điện được sử dụng là UPS Offline, UPS Line Interactive và UPS Online. Vì yêu cầu cao về thời gian lưu điện cũng như đòi hỏi về mặt công nghệ hiện đại mà người ta sử dụng UPS Online cho hệ thống phòng server.

UPS Online là dòng sản phẩm khắc phục tất cả những khuyết điểm của UPS Offline và UPS Line Interactive. Bên cạnh chức năng ổn áp loại bỏ các sự cố điện thì UPS Online thực hiện những chuyển đổi thích hợp trước khi cấp cho nguồn tải sử dụng.

UPS Online có nguyên lý hoạt động như sau:

- Khi nguồn điện ngõ vào không cung cấp trực tiếp cho tải mà chúng được biến đổi thành nguồn một chiều tương ứng với bình ắc quy.

- Bộ charger và rectifier cung cấp nguồn điện từ bình ắc quy và điện lưới để bộ chuyển đổi inverter để biến đổi nguồn điện một chiều thành dòng điện xoay chiều.

bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện giúp nguồn điện phòng server luôn ổn định 

Lý do chọn sử dụng bộ lưu điện phòng server là gì?

Hệ thống dữ liệu trong công ty đoàn thể hoặc một tổ chức luôn được bảo vệ tuyệt đối và là công tác bảo mật cao cấp nhất của công ty. Tại phòng server đảm bảo quá trình lưu thông dữ liệu có thời gian trễ tính bằng mili giây. Vì thế, hệ thống này luôn phải được đảm bảo cung cấp 24/24 không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động của nó.

Nếu như nguồn điện cung cấp cho server có vấn đề như chập chờn, cắt điện đột ngột, tăng giảm áp, sốc điện,... đều gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống cũng như gây nên tác hại nghiêm trọng trong quá trình xử lý thông tin đến tay nhân viên.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là vì trong hệ thống server có nhiều thiết bị cũng như bo mạch có độ nhạy cảm với dòng điện cao tần, cần được duy trì hoạt động một cách liên tục và xuyên suốt.

Một vài hậu quả có thể xảy ra khi phòng server bị cắt điện đột ngột như sau:

- Máy chủ ngừng hoạt động, thời gian để khởi động lại toàn bộ hệ thống nếu sử dụng máy phát là rất do. Do đó dẫn đến xử lý thông tin chậm trễ và mất uy tín đối với khách hàng và đối tác.

- Khi cắt điện đột ngột sẽ xảy ra tình trạng khiến cho phần cứng bị mất dữ liệu, hỏng những thiết bị đắt tiền bên trong. Điều này khiến doanh nghiệp, công ty bị tổn thất về kinh tế khi phải sửa chữa cũng như thay thế các thiết bị. Kế đến là gây ảnh hưởng đến năng suất công việc cũng như uy tín với khách hàng.

Chính vì thế, để giảm thiểu những tình trạng này xảy ra thì người ta chọn sử dụng bộ lưu điện phòng server có công suất phù hợp. Mục đích sử dụng là lưu trữ điện năng cho hệ thống cũng như bảo vệ các thiết bị trong phòng server nếu có vấn đề về điện lưới xảy ra. Đây cũng được xem là giải pháp tốt nhất cung cấp nguồn điện một cách liên tục và kịp thời cho hệ thống phòng server.

UPS Tín Phát là một trong những địa chỉ cung cấp bộ lưu điện phòng server được nhiều người tin tưởng chọn lựa. Với đa dạng thương hiệu, công suất và đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý, UPS Tín Phát là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không thể bỏ qua.

Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm thông tin hoặc muốn giải đáp thắc mắc, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.