Cho thuê UPS và những câu hỏi thường gặp

Dịch vụ cho thuê UPS ngày càng phát triển trên thị trường vì những lợi ích mà UPS mang lại cho gia đình cũng như doanh nghiệp khi sử dụng. Vậy dịch vụ cho thuê UPS có những gì? Những câu hỏi thường gặp về UPS là gì? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Cho thuê UPS

 

Sử dụng dịch vụ cho thuê UPS giúp bạn tiết kiệm chi phí

Dịch vụ cho thuê UPS là gì?

UPS là thiết bị có khả năng lưu trữ và cung cấp điện năng trong một khoảng thời gian tùy vào công suất của máy. Chính nhờ vào tính năng nổi bật này mà bộ lưu điện UPS đã trở thành thiết bị không thể thiếu ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm hạn chế tối đa các vấn đề do mất điện hoặc lưới điện chập chờn.

Tuy nhiên, vì hạn chế về mặt chi phí hoặc thời gian sử dụng UPS ngắn, thời vụ mà nhiều doanh nghiệp không thể mạnh tay chi tiền để sở hữu riêng một bộ lưu điện cho mình. Do đó, dịch vụ cho thuê UPS cũng theo đó mà sinh sôi nở rộ.

Tại sao cần sử dụng bộ lưu điện?

Khi công việc của bạn thường xuyên phải thao tác trên máy tính để bàn và các thiết bị ngoại vi bằng nguồn điện lưới, mất điện đột ngột sẽ khiến cho các dữ liệu chưa kịp sao lưu trên máy tính có thể mất đi hoặc làm trì trệ công việc của bạn, gây ảnh hưởng đến dịch vụ cũng như ảnh hưởng đến khách hàng và các thiết bị liên quan.

Không ít doanh nghiệp khi đối diện với sự cố mất dữ liệu vì cúp điện đột ngột đã dẫn đến thiệt hại không hề nhỏ mới nhận ra tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS. Bởi trong hệ thống dữ liệu còn có một số thành phần quan trọng như nguồn điện, hệ thống lạnh, camera an ninh, báo cháy,... tất cả phải luôn được duy trì, giúp trung tâm dữ liệu hoạt động ổn định. Vì những điều này mà bạn có thể hiểu được tầm quan trọng cũng như lý do vì sao cần phải sử dụng bộ lưu điện UPS.

 

Cho thuê UPS

Bộ lưu điện UPS là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong doanh nghiệp

Bộ lưu điện UPS cung cấp điện trong bao lâu?

Thời gian sử dụng UPS phụ thuộc vào từng công suất của bộ lưu điện UPS cũng như cách sử dụng của bạn trên thiết bị. Không những thế, dung lượng điện tích trong một bình ắc quy cũng là yếu tố chính gây ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của UPS. Thông thường, thời gian hoạt động của UPS có thể hoạt động từ 5 đến 30 phút, thậm chí là vài giờ đồng hồ ở những loại có công suất cao. 

Bên cạnh đó, một yếu tố khác gây ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của bộ lưu điện là số lượng các thiết bị của bạn được kết nối cùng lúc với UPS. Sử dụng đồng thời lúc mất điện sẽ gây ra tiêu tốn nhiều điện năng được lưu trữ hơn.

Có thể cắm toàn bộ các thiết bị ngoại vi vào bộ lưu điện UPS hay không?

Vì công suất của UPS có giới hạn nên bạn hạn chế cắm nhiều thiết bị vào đó. Router ADSL và máy tính để bàn là hai thứ nên dùng với bộ lưu điện UPS. Khi nguồn điện lưới bị sập, việc bạn sử dụng nhiều các thiết bị vào UPS, đặc biệt là các thiết bị có công suất hoạt động lớn như máy in, máy quét ảnh sẽ làm tiêu hao nhiều thời gian hoạt động của bộ lưu điện UPS. Chính vì thế mà bạn không còn đủ thời gian để kịp sao lưu dữ liệu từ máy tính hoặc không kịp chờ đến khi nguồn điện lưới được cung cấp trở lại.

Nên lựa chọn sử dụng bộ lưu điện UPS công nghệ nào?

Hiện nay trên thị trường ưu tiên sử dụng 2 công nghệ chính là Offline và Online. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn mà nên lựa chọn 1 trong 2 loại bộ lưu điện này.

- Công nghệ Offline

+ Khi có nguồn điện lưới, bộ lưu điện UPS sẽ cho điện lưới thẳng tới phụ tải. Khi mất điện, tải sẽ được chuyển mạch cấp điện từ bình ắc quy qua bộ inverter. Dạng điện áp ra của bộ inverter này thường là STEP WAVE ( dạng xung chữ nhật, không SIN).

+ Phạm vi áp dụng bộ lưu điện công nghệ này thường sử dụng cho các thiết bị đơn giản, công suất nhỏ, ít nhạy cảm lưới điện và đòi hỏi độ tin cậy thấp. Dòng sản phẩm đại diện cho chủng loại UPS này là POWERWARE UPS 3115 với công suất từ 300VA - 650VA. 

+ Đây được xem là công nghệ sơ khai được áp dụng và tạo nên UPS hoàn chỉnh, công nghệ này ra đời sớm và vẫn được áp dụng cho tới ngày nay.

 

Cho thuê UPS

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn bộ lưu điện UPS có công nghệ phù hợp

- Công nghệ Online

+ Hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi kép từ AC sang DC, sau đó chuyển ngược DC sang AC. Do đó, nguồn điện cung cấp cho tải hoàn toàn do UPS tạo ra nhằm đảm bảo ổn định cả về điện áp lẫn tần số. Điều này làm cho các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS hầu như cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện. 

Chính vì thế, nguồn điện do UPS Online tạo ra là nguồn điện sạch ( lọc hầu hết các sự cố trên lưới điện), chống nhiễu hoàn toàn. Bên cạnh đó, điện áp tảo a hoàn toàn hình SIN.

+ Một số dòng sản phẩm UPS Online còn tích hợp thêm các tính năng nổi bật như chức năng chỉnh sửa hệ số nguồn điện đầu vào, hệ số công suất cao, điều hòa nguồn điện, ngắt điện khẩn EPO (Emergency Power Off) và tính năng kết nối song song.

Cách sử dụng và bảo quản UPS để tăng tuổi thọ

- Lắp đặt bộ lưu điện UPS ở nơi thoáng mát, khô ráo, có vị trí thuận lợi và không quá cao.

- Vệ sinh bộ lưu điện UPS định kỳ, không để máy bị bám nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

- Thực hiện đều đặn 2 tháng tiến hành xả điện cho UPS ít nhất 1 lần, để máy chạy ở chế độ ắc quy cạn điện tới mức gần 10%, khởi động máy và nạp điện lại từ đầu.

- Kiểm tra bình ắc quy định kỳ hàng tuần hoặc tháng. Vì đây là bộ phận chính trong việc cung cấp nguồn điện. Nếu bộ điện bình ắc quy bị phù, đồng nghĩa với việc chúng ta nên thay một bộ bình ắc quy khác mới nhằm đảm bảo thời lượng mà bộ lưu điện UPS hoạt động khi nguồn điện trong nhà bị cúp.

- Khi không có nhu cầu sử dụng nên tắt UPs, không để máy hoạt động và cắm điện suốt vì dễ chai pin. Ngược lại, bạn cũng không nên ngừng sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng, nên sạc điện định kỳ cho UPS khoảng 3 tháng 1 lần.

Hy vọng thông qua những thông tin về dịch vụ cho thuê UPS cũng như những câu hỏi thường gặp về UPS, hy vọng giúp bạn có thêm một số kiến thức cũng như cách lựa chọn bộ lưu điện UPS sao cho tốt nhất.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.