Có nên mua thanh lý UPS cũ hay không?

UPS ngày càng nhận được sự tin tưởng sử dụng của nhiều người dùng trên thị trường khi bộ tích điện được thay thế với những sản phẩm phát điện khác. Bên cạnh những UPS mới thì việc mua bán thanh lý UPS cũ cũng được lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

 

thanh ly UPS

Thanh lý UPS giúp bạn tiết kiệm chi phí

Lý do khiến người dùng lựa chọn sử dụng UPS thanh lý

Phần lớn người dùng lựa chọn mua sản phẩm đã qua sử dụng bất kỳ, trước tiên là giúp người sử dụng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Chắc hẳn bạn không thể bỏ qua giá thành của UPS khi sử dụng cũng như khi sử dụng dịch vụ thanh lý UPS. Do UPS đã qua sử dụng có giá thành tương đối thấp.

Tuy nhiên, những thiết bị lưu điện thanh lý có giá thành luôn cạnh tranh trên các dòng sản phẩm, dù công suất, công nghệ thương hiệu như nhau. Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động của UPS cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Dù các thiết bị UPS cũ sau khi được sửa chữa như ban đầu vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Các thiết bị UPS này vẫn cung cấp điện ổn định và ổn áp dòng điện khi sử dụng.

Điểm hạn chế khi mua UPS đã qua sử dụng

Bên cạnh những ưu điểm của UPS cũ, thanh lý UPS thì việc sử dụng đồ thanh lý cũng tồn tại một số những sự cố, rủi ro mà bạn không thể lường trước được. 

- Không đảm bảo về chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại UPs được thanh lý. Có những thiết bị đã bị lỗi, được sửa lại hoặc những sản phẩm tự chế, sản phẩm chính hãng nhưng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, tiềm ẩn bên trong những sản phẩm đó thì người dùng không thể chắc chắn được chất lượng “bên trong” của chúng.

thanh lý UPS

Cần lựa chọn đơn vị thanh lý UPS uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm

- Khả năng vận hành kém, không an toàn

Một số địa chỉ khi bán UPS thanh lý thì bạn chỉ được hướng dẫn từ người bán mà không có kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn hướng dẫn lắp đặt, sử dụng thì bạn khó có thể đảm bảo được khả năng hoạt động cũng như độ an toàn của thiết bị.

- Chế độ bảo hành

Khi mua các thiết bị UPs cũ ở một số địa chỉ thì chế độ bảo hành không được đảm bảo. Khi thiết bị hỏng hóc thì bạn cần phải tìm địa chỉ sửa chữa và chịu tốn kém thêm một khoản chi phí cho vấn đề bảo hành.

- Sản phẩm kém chất lượng được gắn mác thanh lý

Một số địa chỉ kém uy tín thường gắn mác sản phẩm nhái, kém chất lượng là hàng thanh lý. Những thiết bị không đạt chất lượng chuẩn khi được gắn mác qua sử dụng dễ bán hơn. Vì thế, những thiết bị này có thể gây mất an toàn đối với người sử dụng.

Những lưu ý khi mua bộ lưu điện UPS thanh lý

Để tránh những trường hợp đáng tiếc khi mua thanh lý UPS, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

- Kiểm tra xem thiết bị UPS có hoạt động ổn định hay không. Trong quá trình sử dụng UPS hoạt động có những vấn đề hỏng hóc cần sửa chữa hay không. Nếu khi bạn đi mua không có người đi cùng để kiểm tra UPs thì bạn hãy đề nghị đơn vị bán hàng vận hành ngay để có thể kiểm tra khả năng hoạt động của sản phẩm.

- Xác định đúng sản phẩm cần mua: Khi bạn mua UPS thì cần xem xét kỹ lưỡng các chi tiết về thời gian, công suất và thương hiệu sản xuất nhằm có sự lựa chọn hợp lý.

- Giá thành UPS cũ cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm. Bởi nếu UPS cũ, thanh lý UPS luôn có giá thấp hơn khoảng ⅔ hoặc ½ so với sản phẩm mới. Nếu thiết bị bạn cần mua có sự chênh lệch không đáng kể so với việc bạn mua máy mới thì phương án tốt nhất là bạn nên mua UPS mới để sử dụng.

- Địa chỉ phân phối uy tín: Đơn vị bán hàng uy tín sẽ cung cấp cho bạn dòng UPS dù cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khi sử dụng, chế độ bảo hành tốt và hỗ trợ kỹ thuật tận tình khi có vấn đề xảy ra.

Sự quan trọng của bình ắc quy khi mua thanh lý UPS

Với mỗi bộ lưu điện UPS thì thành phần cốt lõi giữ vị trí quan trọng nhất là bình ắc quy. Nơi năng lượng bên trong bình ắc quy sẽ được chuyển hóa thành điện xoay chiều thông qua bo mạch. 

Vì chức năng chính của mỗi bộ lưu điện đó là lưu điện dự phòng cho nên bình ắc quy tốt hay giảm, độ bền cao hay thấp, dung lượng nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng tới chức năng của UPS.

 

thanh lý UPS

Bình ắc quy là yếu tố quan trọng trong bộ lưu điện UPS

Những yếu tố ảnh hưởng đến bình ắc quy bộ lưu điện UPS

- Nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bình ắc quy. Theo như công bố các hãng sản xuất bình ắc quy thì nhiệt độ tốt nhất mà bình ắc quy hoạt động là 25 độ C (khoảng 77 độ F). Còn nhiệt độ càng cao thì tuổi thọ bình ắc quy càng giảm nhưng năng lượng sử dụng sẽ lớn hơn.

- Tần suất nạp xả ắc quy

Tuổi thọ của bình ắc quy được căn cứ vào số lần nạp, xả bình ắc quy. Mỗi bình ắc quy đều có khoảng nạp xả khác nhau. Nếu bình ắc quy được xả điện nhiều lần hoặc nạp liên tục mà không được xả điện thì tuổi thọ cũng giảm. Tốt nhất khi sử dụng cần xả điện bình ắc quy một lần, xả khoảng 70% dung lượng là tốt.

- Tính xả sâu

Tải điện càng nhỏ mà xả điện nhỏ giọt càng sâu thì ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục của bình ắc quy. Không nên xả điện bình ắc quy xuống dưới 10VDC. Do đó, các hãng UPS đều khống chế khả năng xả điện bình ắc quy không dưới 10.5 VDC.

- Tính tự xả

Nếu để bình ắc quy không sử dụng trong một thời gian dài vào khoảng trên 6 tháng thì bình ắc quy sẽ giảm dung lượng, đó là tính năng tự xả. Do đó, bạn nên sạc bình ắc quy khoảng 3 tháng 1 lần nếu không dùng đến UPS.

Trên đây là một số chia sẻ khi bạn mua thanh lý UPS cũng như thông tin về bình ắc quy cho UPS, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về dịch vụ này.

Nếu bạn cần giải đáp thắc mắc hoặc được hỗ trợ thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình miễn phí.