Có nên mua thanh lý UPS cũ không?

Việc mua thanh lý UPS cũ không ít người tiêu dùng quan tâm, từ đó đặt ra vấn đề rằng những bộ lưu điện cũ được quảng cáo liệu có thật sự rẻ và chất lượng? Cùng tìm hiểu xem nhé!

thanh lý UPS cũ

Thanh lý UPS cũ là những sản phẩm đã qua sử dụng

Thanh lý UPS cũ là gì?

Những dòng sản phẩm thanh lý UPS cũ đều là những bộ lưu điện đã qua sử dụng, khi được thanh lý thì chúng có thể còn tốt nhưng cũng có thể chúng đã bị hư hỏng ở một vài chỗ. Khi đó, người kinh doanh sẽ tiến hành thu mua, thanh lý UPS cũ và sửa chữa làm mới lại UPS để bán ra thị trường cho những người tiêu dùng có nhu cầu.

Ưu điểm lớn nhất của những bộ lưu điện UPS được thanh lý là có giá thành rẻ hơn nhiều khi đầu tư mua mới. Đồng thời, do thu mua lại nên mẫu mã của UPS cũ cũng rất đa dạng, cùng một mức tiền nhưng người mua có thể thoải mái lựa chọn khi mua. Tuy nhiên, vì là hàng qua sử dụng và được tân trang lại nên bạn rất khó để đánh giá được chất lượng của hàng thanh lý UPS cũ. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ càng trước khi quyết định mua UPS cũ để sử dụng.

Đặc điểm chung của những sản phẩm thanh lý UPS cũ

Để có thể trả lời cho câu hỏi có nên mua bộ lưu điện cũ giá rẻ, mua thanh lý UPS cũ hay không thì bạn cần phải hiểu rõ những đặc điểm tính chất của những bộ lưu điện là hàng thanh lý. Dưới đây là những đặc điểm chung của sản phẩm thanh lý UPS cũ:

- Do là thiết bị đã qua sử dụng nên giá thành của những bộ thanh lý UPS cũ trên thị trường tương đối thấp. Vì thế, bạn có thể dễ dàng mua được những bộ lưu điện của các thương hiệu nổi tiếng mà khi mua mới có giá thành đắt đỏ. 

- Những bộ lưu điện cũ vẫn có giá trị sử dụng, không phải bộ lưu điện thanh lý nào cũ tệ. Có những bộ lưu điện UPS khi được thanh lý thì những chức năng của chúng vẫn còn tương đối tốt, người chủ cũ vì không có nhu cầu sử dụng hoặc muốn sử dụng một bộ lưu điện cao cấp hơn nên thanh lý chúng.

thanh lý UPS cũ

 

Bộ lưu điện thanh lý có loại chất lượng tốt

Ngoài những điểm tích cực trên thì khi mua những bộ lưu điện UPS thanh lý, người mua cần phải đối diện với nhiều vấn đề bất lợi như:

- Khó xác định được chất lượng của các bộ lưu điện bởi vì chúng đã qua sử dụng. Không những thế, các thông số kỹ thuật của chúng do nhà cung cấp đưa ra đã không còn chuẩn với tình trạng của máy hiện tại.

- Linh kiện và những bộ phận bên trong của bộ lưu điện cũ có thể không còn là linh kiện của nhà sản xuất vì chúng có thể bị thay thế. Bởi vì trong quá trình thu mua, thanh lý UPS cũ, người bán sẽ thu mua cả những UPS đã bị hỏng một vài bộ phận về để thay thế và sửa chữa sau đó mới rao bán ra thị trường bên ngoài.

- Chế độ bảo hành khi mua những bộ lưu điện cũ thường tương đối kém. Thông thường những khi mua UPS thanh lý, người mua chỉ bảo hành trong khoảng từ 2 đến 3 tháng thậm chí ở một số nơi còn không được bảo hành. Từ đó kéo theo rủi ro khi bộ lưu điện gặp hư hỏng, người mua phải tự mang đi sửa chữa và bỏ tiền ra để thay thế linh kiện mới cho máy.

Từ những thông tin trên, bạn có thấy rằng mặc dù khi mua những bộ lưu điện cũ, thanh lý UPS sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên, cũng kèm theo nhiều rủi ro chính vì thế bạn cần chọn lựa thật kỹ để có thể mua được bộ lưu điện cũ còn tốt.

Cách chọn mua thanh lý UPS 

Để có thể mua được bộ lưu điện cũ, vẫn còn giá trị sử dụng cao thì bạn cần đặc biệt lưu ý đến những điểm sau:

- Chọn cơ sở thanh lý UPS cũ uy tín

Thông thường, khi có nhu cầu mua bộ lưu điện cũ thì bạn thường sẽ lên mạng để tìm kiếm thông tin và nơi bán. Hiện nay, có không ít các trang web rao bán bộ lưu điện cũ giá rẻ nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Không những thế, việc mua hàng online vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vì khi mua hàng như này thì chính sách bảo hành thường không được đảm bảo.

Do đó, các bạn nên chọn những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm UPS cũ có địa chỉ thật và có kèm theo các chính sách bảo hành rõ ràng. Chính vì thế, bạn nên đến tận cơ sở thực tế để chọn và mua.

 

thanh lý UPS cũ

Lựa chọn cơ sở uy tín là tiêu chí quan trọng khi mua thanh lý UPS cũ

- Chọn mua UPS cũ từ những thương hiệu nổi tiếng

Việc chọn mua UPS cũ cũng giống như khi chọn mua máy tính, xe cũ, bạn nên chọn mua bộ lưu điện UPS từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Bởi vì những thương hiệu nổi tiếng về sản xuất bộ lưu điện như Santak, APC,... thường có chất lượng cao, bền khỏe với thời gian. Vì thế, dù là hàng đã dùng qua nhưng vẫn còn khả năng hoạt động tốt do các linh phụ kiện của máy đều được chế tạo tỉ mỉ và được làm từ các chất liệu cao cấp nên có độ bền cao.

- Kiểm tra kỹ về chất của bình ắc quy

Bình ắc quy là một bộ phận quan trọng của bộ lưu điện, nó giúp cho bộ lưu điện có thể lưu trữ được điện. Chính vì thế, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến bình ắc quy của UPS. Nếu như bo mạch còn tốt nhưng bình ắc quy đã cũ, công suất không còn tốt thì sau khi mua về bạn cũng không thể sử dụng được.

Do đó, khi mua thanh lý UPS bạn cần phải nắm được tình hình của bình ắc quy, phải đảm bảo bình ắc quy còn tốt. Nếu được, bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp bộ lưu điện thay mới, bởi thời hạn sử dụng thông thường của bình ắc quy chỉ được khoảng 3 năm.

Trên đây là những chia sẻ về thanh lý UPS cũ cũng như những lưu ý khi chọn mua thanh lý UPS, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về những bộ lưu điện UPS cũ và có thể trả lời cho câu hỏi có nên mua thanh lý UPS cũ hay không.

Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm thông tin, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.