Có nên sử dụng dịch vụ thanh lý UPS hay không?

Mặc dù việc trang bị UPS mới sẽ tốt hơn việc sử dụng hàng thanh lý đã qua sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng dịch vụ thanh lý UPS cũng hoàn toàn hợp lý trong một số trường hợp. Vậy có nên sử dụng dịch vụ thanh lý UPS hay không?

thanh lý UPS

UPS là thiết bị quan trọng được sử dụng nhiều trong đời sống

Những câu hỏi liên quan UPS

Trước khi quyết định sử dụng UPS mới hoặc thanh lý UPS thì bạn nên tìm hiểu sơ qua về những điều liên quan đến UPS. Dưới đây là một vài thông tin liên quan đến UPS:

- Những thiết bị cần dùng tới UPS

Bộ lưu điện UPS hoạt động với công suất có giới hạn nên không thể sử dụng cho mọi thiết bị. Máy tính và Router ADSL được khuyến cáo nên dùng chung UPS trong trường hợp nguồn điện không ổn định.

Tuy nhiên, đối với những thiết bị có công suất lớn thì không nên cắm vào UPS cùng một lúc vì sẽ làm giảm tuổi thọ hoạt động của UPS và gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của các thiết bị.

Yếu tố gây ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của UPS là dung lượng điện tích trong bình ắc quy. Dung lượng này càng lớn thì thời gian hoạt động của UPS càng lâu. Một UPS thông thường có thể hoạt động liên tục từ 15 - 30 phút.

- Lý do nên sử dụng UPS

Dù UPS mới hoặc thanh lý UPS thì khi sử dụng UPS sẽ giúp bảo vệ các thiết bị như máy tính, đồ dùng gia đình, thiết bị văn phòng được an toàn, không gây gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh. Không những thế, sử dụng UPS còn tránh được tình trạng mất mát dữ liệu gây thiệt hại nghiêm trọng đến vấn đề bảo mật thông tin.

Không những thế, nhờ vào UPS mà các thiết bị điện tử được sử dụng với tuổi thọ lâu dài hơn. Bởi vì UPS giúp cho thiết bị hoạt động an toàn, ổn định và không lo mất điện bất cứ lúc nào.

 

thanh lý UPS

Sử dụng dịch vụ thanh lý UPS là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí

- Thời gian cung cấp điện của UPS

Điều này phụ thuộc vào từng công suất của mỗi bộ UPS và cách sử dụng của bạn trên thiết bị. Bên cạnh đó, dung lượng điện tích trong mỗi bình ắc quy cũng là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của UPS. 

Ngoài ra, một yếu tố khác gây ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của UPS là số lượng các thiết bị được kết nối cùng lúc với UPS. Khi UPS kết nối nhiều thiết bị khi mất điện sẽ gây ra tiêu tốn nhiều điện năng lưu trữ hơn.

- Không nên cắm toàn bộ các thiết bị vào UPS

Bởi vì công suất của UPS có giới hạn nên bạn cần hạn chế cắm nhiều thiết bị vào đó. Router ADSL và máy tính để bàn là hai thứ nên dùng với UPS. Vì khi nguồn điện lưới bị sập, việc bạn sử dụng nhiều các thiết bị vào UPS, đặc biệt là các thiết bị có công suất hoạt động lớn như máy in, máy quét ảnh sẽ làm tiêu hao nhiều thời gian hoạt động của UPS.

Chính vì điều đó có thể khiến bạn không còn đủ thời gian để kịp sao lưu dữ liệu từ máy tính hoặc không kịp chờ đến khi nguồn điện lưới được cung cấp trở lại.

- Cách sử dụng UPS để tăng tuổi thọ

+ Lắp đặt UPS ở những nơi thoáng mát, khô ráo, có vị trí thuận lợi và không quá cao.

+ Vệ sinh UPS định kỳ để máy không bị bám quá nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

+ Thực hiện 2 tháng xả điện cho UPS ít nhất 1 lần, để máy chạy ở chế độ bình ắc quy cạn điện tới mức gần 10%, khởi động máy và nạp điện lại từ đầu.

+ Kiểm tra bình ắc quy định kỳ hàng tuần hoặc tháng, tiến hành thay mới nếu như hỏng để đảm bảo thời gian mà bộ lưu điện UPS hoạt động.

+ Tắt UPS khi không có nhu cầu sử dụng, không để máy hoạt động và cắm điện suốt vì sẽ dễ gây chai pin. Ngược lại không nên ngừng sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Nên sạc điện định kỳ cho UPS khoảng 3 tháng 1 lần.

 

thanh lý UPS

Tùy theo nhu cầu thực tế mà bạn chọn UPS mới hoặc dịch vụ thanh lý UPS

Cân nhắc việc sử dụng UPS mới và dịch vụ thanh lý UPS

Việc sở hữu một bộ UPS hoàn toàn mới sẽ tốt hơn thay vì lựa chọn dịch vụ thanh lý UPS. Thế nhưng việc gì cũng có hai mặt của nó, nếu ngân sách cho phép và thời gian sử dụng UPS lâu dài thì việc mua UPS mới hoàn toàn hợp lý. Ngược lại nếu bạn chỉ dùng trong thời gian ngắn thì lựa chọn dịch vụ thanh lý UPS, sử dụng UPS cũ là cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. 

Để xác định chính xác việc nên mua UPS mới hay sử dụng dịch vụ thanh lý UPS thì bạn có thể dựa vào những câu hỏi dưới đây để có được sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý hơn:

- Chi phí trang bị cho bộ lưu điện UPS bạn dự định là bao nhiêu? Bạn có đủ chi phí hoặc dành chi phí cho một mục đích sử dụng khác?

- Thời gian sử dụng bộ lưu điện UPS cho thiết bị tải có quan trọng không? Thời gian sử dụng UPS là bao lâu?

- Chế độ bảo hành, bảo trì UPS có hay không? Nếu UPS thì bảo hành nhanh chóng và dễ dàng không? UPS cũ thì đổi được không?

- Bạn có biết địa chỉ trung tâm UPS chuyên cung cấp dịch vụ thanh lý UPS uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý không? Độ tin cậy của trung tâm đó như thế nào?

Nếu bạn có thể cân nhắc và trả lời được những câu hỏi phía trên thì bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn hợp lý nhất giữa quyết định mua UPS mới hoặc sử dụng dịch vụ thanh lý UPS.

Trong trường hợp bạn còn do dự về việc lựa chọn UPS mới hay thanh lý UPS, bạn hãy gọi ngay hotline: 0903 525 811 để được hỗ trợ tư vấn tận tình.