Hướng dẫn mua bán UPS cũ

Bạn đang có dự định lựa chọn mua bán UPS cũ cho doanh nghiệp hoặc gia đình của bạn trong thời gian tới. Tuy nhiên bạn không biết cách lựa chọn sao cho thích hợp? Cùng tìm hiểu xem nhé!

 

UPS cũ

UPS là thiết bị không thể thiếu trong đời sống 

Bộ lưu điện UPS cung cấp và bảo vệ nguồn điện cho các thiết bị điện tử mà bạn đang sử dụng. Khi nguồn điện bị gián đoạn, cúp điện, sụt áp, quá áp,... Bộ lưu điện UPS sẽ ngay lập tức cung cấp nguồn điện dự phòng chuẩn sin và bảo vệ các thiết bị điện tử nhạy cảm khỏi các vấn đề sụt áp, quá áp,... Chính vì thế mà việc mua bán UPS cũ cũng trở nên phổ biến trên thị trường.

Tại sao cần phải sử dụng bộ lưu điện?

- Trong gia đình/doanh nghiệp

Các thiết bị điện tử mà bạn sử dụng hàng ngày để liên lạc, bảo mật và giải trí có nguy cơ bị hỏng, mất dữ liệu, giảm tuổi thọ do mất điện đột ngột, dao động điện áp hoặc sự cố nguồn điện khác. UPS cung cấp một nguồn năng lượng dự phòng với hệ thống bình ắc quy lưu trữ năng lượng cho các thiết bị điện tử, bao gồm:

+ Thiết bị mạng không dây (bộ định tuyến, modem)

+ Máy vi tính

+ Tivi

+ Hệ thống an ninh

+ Máy chơi game

+ Thiết bị di động

+ Thiết bị sản xuất trong nhà máy công nghiệp

- Trong kinh doanh và sản xuất

Thời gian mất điện không chỉ gây khó chịu cho con người mà trầm trọng hơn có thể làm tê liệt hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính cho một doanh nghiệp hoặc một tổ chức.

Chẳng hạn tại Mỹ, mỗi năm có hàng tỷ đô la bị thâm hụt do thời gian “chết” vì sự cố mất điện có thể được loại bỏ chỉ với nguồn dự phòng UPS. 

 

UPS cũ

Mua bán UPS cũ là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả

Sự quan trọng của bộ lưu điện UPS

Bộ lưu điện UPS là một thiết bị quan trọng trong hệ thống điện, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn bảo vệ dữ liệu quan trọng của mình. Chính vì thế, việc mua bán UPS cũ được nhiều người quan tâm nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng.

UPS có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho các thiết bị khi mất điện, giúp bảo vệ chúng khỏi các tác động tiêu cực như mất dữ liệu, hỏng hóc thiết bị hoặc thiệt hại về tài sản. Bên cạnh đó, UPS cũng giúp cho hệ thống điện hoạt động ổn định hơn, giảm thiểu các sự cố do điện áp không ổn định hay mất điện đột ngột.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại UPS với đa dạng về công suất, tính năng, kích thước cũng như giá thành. Các loại UPS phổ biến trong mua bán như UPS dùng trong gia đình và văn phòng nhỏ, UPS cho máy tính cá nhân, UPS cho máy chủ, UPS cho trung tâm dữ liệu và UPS cho các thiết bị công nghiệp.

Khi lựa chọn UPS, người dùng cần phải xác định các yêu cầu về công suất, thời gian dự phòng, các tính năng như giao tiếp cổng, khả năng kết nối mạng, khả năng mở rộng. Việc chọn UPS phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống điện.

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu uy tín như Santak, APC, Eaton, Vertiv,... việc lựa chọn một thương hiệu uy tín để mua bán UPS cũ cũng là yếu tố quan trọng để bạn dễ dàng sở hữu được sản phẩm chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm.

Tóm lại, bộ lưu điện UPS là một thiết bị quan trọng trong các hệ thống điện hiện đại. Việc lựa chọn một UPS phù hợp với yêu cầu sử dụng sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu suất của các thiết bị điện, đặc biệt là trong các môi trường quan trọng như các doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nếu bạn mua bán UPS, bạn hãy tìm hiểu thêm về các tính năng cũng như lợi ích của các loại UPS khác nhau trên thị trường nhằm lựa chọn một sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cũng như sự ổn định cho các thiết bị điện của mình.

 

UPS cũ

Cần lựa chọn UPS có công suất phù hợp để quá trình sử dụng thuận tiện

Công suất UPS bao nhiêu là phù hợp?

Công suất thực tế - W (Watt) và công suất phản kháng VA (volt - ampere) là 2 thông số mà bạn cần phải biết nhằm chọn được UPS phù hợp. Bởi vì để lựa chọn bộ lưu điện đúng đắn thì việc lựa chọn bộ lưu điện có công suất phù hợp là một trong những yếu tố hàng đầu.

Đơn giản nhất, công suất thực tế của bộ lưu điện UPS phải lớn hơn công suất thực tế của tổng các thiết bị mà bạn muốn lưu điện với UPS. Nhằm tối ưu độ bền và độ tin cậy trong quá trình sử dụng thì bạn chỉ nên dùng tối đa 80% công suất thực tế của bộ lưu điện UPS. 

Những tính năng chính của bộ lưu điện UPS mà bạn cần quan tâm

- Tính năng căn bản của UPS

+ Người dùng có thể tự thay thế bình ắc quy: Đơn giản hóa quá trình vận hành cũng như bảo trì UPS nhờ vào tính năng thay thế bình ắc quy/pin dễ dàng.

+ Tính năng ngõ ra bảo vệ các thiết bị điện tử thứ cấp khỏi quá áp/sụt áp mà không làm giảm năng lượng pin được sử dụng nhằm chạy các thiết bị điện tử chính trong thời gian mất điện.

+ Tính năng báo lỗi nguồn điện đầu vào: Đèn báo LED thông báo cho người dùng về các sự cố nguồn điện do hệ thống dẫn dây điện trong tòa nhà gây nên.

+ Tự kiểm tra tự động bình ắc quy UPS/pin UPS định kỳ để đảm bảo phát hiện chai bình ắc quy,... để có thể thay thế bình ắc quy kịp thời.

- Tính năng bổ sung của UPS

+ Điều chỉnh điện áp tự động (AVR): Cung cấp khả năng ứng dụng cao bằng cách sửa các điều kiện điện áp thấp và cao mà không cần sử dụng bình ắc quy UPS.

+ Điện áp ngõ ra chuẩn sin ở chế độ sử dụng bình ắc quy UPS đảm bảo chất lượng điện áp ngõ ra có độ lớn (V) và tần số (Hz) tương đương điện lưới của điện lực, đảm bảo độ ổn định và hiệu suất làm việc cho các thiết bị điện tử nhạy cảm.

+ Smartslot: Có thể giám sát, điều khiển UPS qua internet từ xa.

- Tính năng nâng cao của UPS

+ Điểm truyền tải điện áp có thể điều chỉnh: Tối đa hóa tuổi thọ pin hữu ích bằng cách mở rộng cửa sổ điện áp đầu vào hoặc thắt chặt quy định điện áp đầu ra.

+ Sạc pin bù nhiệt độ: Kéo dài tuổi thọ pin bằng cách điều chỉnh điện áp sạc theo nhiệt độ pin.

+ Quản lý bình ắc quy UPS/pin thông minh: Tối đa hóa hiệu suất của bình ắc quy/pin, tuổi thọ và độ tin cậy thông qua sạc thông minh.

+ Kết nối bình ắc quy UPS từ nguồn bên ngoài: Đảm bảo nguồn điện sạch, không bị gián đoạn khi thêm bình ắc quy để tăng thời gian lưu điện cho UPS.

Trên đây là những chia sẻ về mua bán UPS cũ cũng như về UPS, hy vọng bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.