Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện văn phòng được sử dụng để phòng tránh tình trạng hư hỏng của thiết bị điện hoặc mất dữ liệu ở máy tính do sự cố mất điện lưới gây ra. Vì thế, bộ lưu điện còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, phù hợp cho các hộ gia đình, công ty, doanh nghiệp, công nghiệp, trung tâm dữ liệu, ngân hàng,...

bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện văn phòng giúp duy trì nguồn điện khi có sự cố về điện lưới

Bộ lưu điện văn phòng là gì?

Bộ lưu điện văn phòng là thiết bị giúp duy trì nguồn điện, cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị công nghệ khi mạng điện lưới gặp sự cố. Thiết bị này có vai trò đảm bảo được nguồn điện duy trì trong một khoảng thời gian tương ứng với công suất thiết kế của UPS, giúp các thiết bị điện tiếp tục vận hành ổn định cho đến khi hệ thống điện ổn định trở lại. Điều này giúp cho người dùng tránh được tình trạng hư hỏng của thiết bị điện và lưu trữ kịp thời những thông tin dữ liệu quan trọng.

Chính vì thế mà không chỉ văn phòng, bộ lưu điện còn được ưa chuộng sử dụng cho các hệ thống điện tử thông tin điện tử thông minh, hệ thống máy chủ (server), máy tính để bàn (PC), cửa cuốn, thang máy, camera an ninh, các thiết bị nhảy cảm như y tế, viễn thông,...

Cách sử dụng bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện văn phòng cũng giống như những bộ lưu điện khác, cách mở và tắt cơ bản như sau:

- Cách mở bộ lưu điện văn phòng

+ Dựa theo chế độ của nguồn điện

Cách sử dụng bộ lưu điện an toàn là sau khi kết nối với nguồn điện. Nhờ vào phần mềm của WinPower (chỉ đối với dòng UPS Online) để người dùng có thể tiến hành cài đặt chế độ làm việc bypass được hay không. Tuy nhiên, với những model hoạt động từ 6KVA trở lên, UPS đã được cài đặt sẵn chế độ bypass nên thường dễ quên bật. Khi có sự cố về mạng điện lưới, UPS sẽ bị ngắt đột ngột. Đây là cách sử dụng hoàn toàn không đúng.

Cách sử dụng đúng là bạn nhấn và giữ nút “Power On” trong khoảng thời gian 3 giây để khởi động bộ lưu điện. Sau khi được kích hoạt, bộ lưu điện sẽ tự động thực hiện rà soát đèn báo ở phía trước của UPS. Từng đèn được bật lên và tắt đi ngay sau đó theo thứ tự từ dưới lên. Kế đến, bộ lưu điện sẽ vận hành theo chế độ sử dụng nguồn điện. Nếu nguồn điện không vận hành bình thường thì thiết bị bộ lưu điện sẽ làm việc theo chế độ của bình ắc quy.

+ Dựa theo chế độ bình ắc quy

Khi nguồn điện lưới cung cấp vào thiết bị ngắt đi, bạn nhấn và giữ nút “ Power On” trong thời gian 3 giây để mở bộ lưu điện. Quá trình hoạt động của UPS bình thường như khi kết nối với nguồn điện. Điểm khác biệt ở chế độ bình ắc quy là đèn báo hiệu bình ắc quy sáng thay cho đèn báo của nguồn điện.

bộ lưu điện văn phòng

Cần tắt mở bộ lưu điện văn phòng đúng cách để sử dụng được lâu dài

- Cách tắt bộ lưu điện văn phòng

+ Theo chế độ nối nguồn điện

Cách tắt bộ lưu điện là bạn nhấn và giữ nút “Power Off” trong vòng 3 giây, bộ chuyển đổi tắt ngay lập tức. Sau khi bộ lưu điện tắt, các bộ phận tự động kiểm tra đèn báo và tiếp tục tắt từ trên xuống dưới.

Khi đã hoàn thành các thao tác tắt bộ lưu điện, tại nguồn đầu ra của bộ lưu điện vẫn có dòng điện. Người dùng chỉ cần ngắt nguồn cấp điện và bắt đầu tự kiểm tra điện có thiết bị theo hướng dẫn đã được chỉ dẫn. Nếu không còn đèn báo sáng và ổ cắm đầu ra không còn điện áp tức là bộ lưu điện đã tắt.

+ Tắt theo chế độ của bình ắc quy

Tiến hành thực hiện các thao tác tắt thiết bị tương tự như hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện bằng cách nhấn và giữ nút “Power Off” trong vòng 3 giây. Khi nhấn nút, bộ lưu điện bắt đầu tự kiểm tra đèn báo sẽ sáng lên. Các đèn báo của UPS tắt theo thứ tự từ dưới lên trên, sau cùng đèn tắt hết. Nghĩa là chế độ sử dụng ắc quy đã được tắt hoàn toàn.

Mỗi loại bộ lưu điện văn phòng có nguyên lý hoạt động riêng, được thiết kế với công suất phù hợp sử dụng cho từng loại thiết bị tải. Vì thế, tùy vào mục đích sử dụng, tùy vào quy mô,... mà người dùng có thể chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

Trên đây là chia sẻ hướng dẫn tắt mở bộ lưu điện văn phòng, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.