Hướng dẫn tự thay bình ắc quy cho cửa cuốn tại nhà đơn giản

Bình ắc quy cửa cuốn là nguồn điện dự trữ được sử dụng để mở đóng cửa cuốn khi mất điện lưới. Sau thời gian khoảng 2 - 3 năm sử dụng, bạn sẽ thấy bộ lưu điện chỉ giúp cửa cuốn đóng mở được 1 2 lần khi mất điện là dấu hiệu cần phải thay bình ắc quy cho cửa cuốn.

thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Bộ lưu điện cho cửa cuốn là sản phẩm không thể thiếu khi sử dụng cửa cuốn

Những dấu hiệu bạn cần thay ắc quy

Bình ắc quy cho cửa cuốn là bộ phận vô cùng quan trọng giúp phân phối điện áp lưu, được trang bị để cửa cuốn có thể mở lên xuống đề phòng trường hợp cúp điện, chập cháy nguy hiểm. Đây là thiết bị được xem như không thể thiếu và luôn đi kèm trong mỗi cửa cuốn.

Công suất của bình ắc quy phụ thuộc vào công suất của motor cửa cuốn để đảm bảo khả năng hoạt động tốt nhất. Nếu bình ắc quy có dấu hiệu hư hỏng thì cần phải tiến hành thay bình ắc quy cửa cuốn ngay lập tức để đảm bảo quá trình sử dụng.

Dưới đây là những dấu hiệu cho biết bình ắc quy bị hư và cần phải thay bình ắc quy mới cho cửa cuốn ngay:

- Cửa cuốn khi mất điện mà bộ lưu điện không có dấu hiệu hoạt động: Khi bình ắc quy bị hư sẽ không lưu điện dù bộ lưu điện luôn được cắm sạc với nguồn lưới. Do đó, bộ lưu điện không thể hoạt động vì bình ắc quy đã không còn khả năng lưu điện nữa.

- Thời gian lưu điện của bình ắc quy ngắn, chỉ chờ được nửa ngày hoặc vài tiếng: Sau một thời gian sử dụng, bình ắc quy có dấu hiệu giảm thời gian lưu điện nên dù sạc bình thường nhưng khi có sự cố về điện xảy ra, bộ lưu điện cũng chỉ có thể sử dụng được trong thời gian ngắn vì khả năng lưu điện của bình ắc quy đã bị giảm.

- Khi mất điện trong nhà thì bộ lưu điện cửa cuốn chỉ có thể sử dụng được 1 - 2 lần lên xuống là hết điện: Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho biết bình ắc quy đã không còn khả năng lưu điện được nữa.

- Bộ lưu điện đã được sử dụng khoảng 3 năm trở lên: Bình ắc quy thường được thiết kế với tuổi thọ khoảng 3 năm. Do đó, khi bộ lưu điện đã sử dụng được từ 3 năm trở lên cần phải thay bình ắc quy cho cửa cuốn để đảm bảo bộ lưu điện cửa cuốn hoạt động được tốt.

- Khi tháo vỏ lưu điện cửa cuốn thấy bình ắc quy chai phồng, có nhiều bụi bẩn bám vào, đầu ắc quy bị han gỉ,...: Đây chính là những biểu hiện cho thấy bình ắc quy cửa cuốn đã bị hư hỏng nghiêm trọng, không còn khả năng hoạt động tốt và dễ gây nguy hiểm cho người dùng nếu còn tiếp tục sử dụng.

Những lưu ý để sử dụng bình ắc quy cửa cuốn bền hơn

Để sử dụng bình ắc quy trong bộ lưu điện cửa cuốn được bền hơn, bạn hãy chú ý đến những điều sau:

- Chọn mua bình lưu điện tự động xả sạc thông minh đời mới để bảo vệ bình ắc quy bằng công nghệ số.

- Lựa chọn vị trí lắp đặt thích hợp, tránh những nơi ẩm thấp hoặc nhiệt độ quá cao, tránh những môi trường có nhiều bụi bẩn và hóa chất, không để cùng các vật dụng dễ bắt lửa.

- Lựa chọn bộ lưu điện phù hợp, đúng tải với cửa cuốn để không chỉ nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện mà còn giúp cửa cuốn hoạt động tốt nhất, kéo dài tuổi thọ của motor.

- Với những bộ lưu điện được thay thế bằng bình ắc quy mới, bạn nên định kỳ xả sạc 1 tháng ít nhất 1 lần bằng cách tắt nguồn điện lưới và thực hiện kéo cửa cuốn nhiều lần để phóng điện từ bình ắc quy. Sau đó, bạn hãy cắm điện để bộ lưu điện hoạt động trở lại.

- Tắt nguồn điện khi không sử dụng bộ lưu điện trong thời gian dài bằng cách nhấn nút OFF tại mặt trước của bộ lưu điện.

- Nếu UPS lưu kho hoặc không sử dụng 3 tháng trở lên, bạn cần phải cắm điện lưới cho bộ lưu điện cửa cuốn hoạt động để tự động sạc, với thời gian sạc lại ít nhất 8 tiếng trước khi cất lưu.

thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Cần lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện để đảm bảo ắc quy luôn hoạt động tốt

Cách thay bình ắc quy cho cửa cuốn tại nhà

Để thay bình ắc quy cho cửa cuốn được đảm bảo, bạn cần tiến hành thực hiện đúng theo các bước sau:

- Bước 1: Tắt công tắc ON - OFF của bộ lưu điện

Để công việc thay bình ắc quy cho bộ lưu điện cửa cuốn được an toàn và chính xác, bạn nên tắt công tắc nguồn của bộ lưu điện.

- Bước 2: Tháo vỏ nắp của bộ lưu điện

Bạn hãy tháo vỏ bộ lưu điện mặt trước ra. Hai bên mỗi bên có 4 con ốc, phía dưới đáy bộ lưu điện có 2 con ốc.

- Bước 3: Tháo bình ắc quy đã hỏng

Khi tháo lắp vỏ bên ngoài ra, bạn sẽ nhìn thấy bình ắc quy ở bên trong. Bên cạnh bình ắc quy còn có 2 đai giữ bình ắc quy, bạn nên tiến hành tháo nốt 2 con ốc đai giữ này ra và nhấc 2 bình ắc quy này ra ngoài.

- Bước 4: Lắp đặt bình ắc quy mới

Sau khi tháo được bình ắc quy cũ ra, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ phần bo mạch bằng chổi quét sơn mềm và tiến hành lắp đặt bình ắc quy mới vào sao cho đúng chiều của dòng điện.

Lưu ý: Bạn phải lắp đúng chiều âm dương của ắc quy để tránh trường hợp chập, nổ bình ắc quy có thể xảy ra. Hãy nhớ là dây màu đỏ tương ứng với cực dương và dây màu đen tương ứng với cực âm. Nếu quên, bạn hãy chụp ảnh lại để tránh bị nhầm lẫn đối với bộ lưu điện sử dụng 4 bình ắc quy.

- Bước 5: Lắp lại ốc vít và test bình ắc quy mới

Sau khi thay bình ắc quy cho cửa cuốn xong, bạn hãy tiến hành bắt vít lại như cũ. Khi đã lắp đặt hoàn thiện bình ắc quy vào bộ lưu điện, bạn nên xả bớt bình ắc quy bằng cách cắm giắc nguồn motor vào bộ lưu điện cho cửa hoạt động lên xuống 4 - 5 lần hoặc bật chế độ ON để chờ khoảng 5 - 7 tiếng rồi mới cắm giắc nguồn bộ lưu điện vào điện lưới.

Nếu bạn không thể tự thay bình ắc quy theo hướng dẫn thì hãy lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ thay bình ắc quy cho cửa cuốn uy tín để bộ lưu điện có thể sử dụng được tốt nhất.

thay bình ắc quy cho cửa cuốn

Tự thay bình ắc quy cho cửa cuốn đơn giản tại nhà

Dịch vụ lắp đặt lưu điện và thay bình ắc quy cửa cuốn tận nơi tại Tín Phát

Tín Phát chuyên cung cấp, lắp đặt, thay thế bộ lưu điện cho cửa cuốn, bình ắc quy cho bộ lưu điện tận nơi được nhiều người tin tưởng chọn lựa sử dụng.

Tại Tín Phát cung cấp đa dạng mẫu mã các dòng lưu điện, bình ắc quy để khách hàng lựa chọn. Các bộ lưu điện, bình ắc quy chính hãng tại Tín Phát luôn bền bỉ và cập nhật theo kiểu mới nhất.

Không những thế, Tín Phát cung cấp các dòng bộ lưu điện, dịch vụ thay bình ắc quy cho cửa cuốn với giá thành cạnh tranh. Đồng thời, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho mọi khách hàng ở mọi nơi với dịch vụ bảo hành uy tín cho tất cả các sản phẩm lưu điện của cửa cuốn và bình ắc quy.

Với những thông tin trên về bộ lưu điện, bình ắc quy cũng như các thay bình ắc quy cho cửa cuốn tại nhà. Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin và sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn được tốt nhất.

Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc muốn được giải thích thêm về bộ lưu điện hay dịch vụ thay bình ắc quy cho cửa cuốn, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để nhân viên của Tín Phát tư vấn và hỗ trợ cho bạn.