Khi nào cần phải thay pin cho UPS?

Pin hay còn gọi là bình ắc quy cho UPS chỉ có độ bền cao từ 3 - 5 năm trong điều kiện tiêu chuẩn. Trên thực tế, do các điều kiện khí hậu và môi trường nên cần phải tiến hành kiểm tra và thay pin cho UPS để đảm bảo hiệu quả hoạt động.

thay pin cho UPS

Khi nào cần thay pin cho UPS?

Khi pin cho UPS sử dụng được 3 năm sẽ có những dấu hiệu bị hư hỏng, bị chai và không lưu được điện. Do đó, cần phải tiến hành thay pin cho UPS để đảm bảo khả năng lưu điện cũng như khả năng hoạt động để cấp điện bất cứ lúc nào lưới điện xảy ra sự cố.

Khi nào cần thay pin UPS

Một bộ lưu điện bất kỳ đều có các bộ phận như bộ sạc, ắc quy, bộ biến tần và rơ le điện. Với nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện là chuyển điện từ ắc quy vào nguồn điện đang sử dụng khi nguồn điện không hoạt động ổn định. 

Đồng thời, khi nguồn điện có điện trở lại thì sẽ tự động sạc vào ắc quy để luôn có đủ điện khi cần thiết. Trong một bộ lưu điện, pin hay bình ắc quy chính là trái tim của nó, và nếu trái tim bị hỏng thì coi như thiết bị đó cũng chết.

Thông thường, UPS sử dụng thời gian dài sẽ có các hiện tượng như thời gian lưu điện thấp hơn lúc đầu mới mua (giống như UPS bị hao mòn nên không còn dùng tốt được nữa), hoặc nếu pin bị chai nặng thì sẽ có hiện tượng không thể lưu điện cho dù UPS vẫn hoạt động bình thường khi có điện.

Nếu gặp các trường hợp trên, bạn cần phải tiến hành việc thay pin cho UPS (thay bình ắc quy UPS) để tiết kiệm chi phí mua mới UPS cũng như đảm bảo được hiệu quả hoạt động của UPS.

thay pin cho UPS

Kiểm tra và xác định tình trạng của pin UPS

Những dấu hiệu hư hỏng của pin UPS

Để bộ lưu điện hoạt động tốt, bạn cần phải nhận biết được các dấu hiệu hư hỏng của bình ắc quy trong UPS để kịp thời tiến hành thay thế như:

- Nhận biết bằng thời gian sử dụng: Trên các bộ lưu điện sẽ có thông tin của bình ắc quy bên trong. Dựa vào các thông số kỹ thuật, bạn có thể xác định được loại bình ắc quy và thời gian sử dụng của chúng, và dựa vào đó để biết được khi nào cần thay bình ắc quy cho bộ lưu điện.

- Kiểm tra bằng mắt: Bạn có thể tháo bộ lưu điện ra để kiểm tra định kỳ, dùng mắt quan sát xem ắc quy có dấu hiệu nào khác thường hay không, thân bình ắc quy có bị phồng hoặc hư hại nào hay không, kết hợp với kinh nghiệm của bản thân để nhận biết bình ắc quy có cần thiết phải thay hay không.

- Kiểm tra bằng dụng cụ chuyên dùng: Đây là cách đơn giản và mang lại kết quả khá chính xác. Tại các cửa hàng bình ắc quy thường bán các dụng cụ để kiểm tra bình ắc quy xem còn tốt hay đã hư hỏng. Những dụng cụ này mang lại kết quả khá chính xác giúp bạn xác định được tình trạng của bình ắc quy để tiến hành thay thế hoặc sửa chữa kịp thời.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ thay pin cho UPS uy tín và chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp UPS cũng như dịch vụ thay pin cho UPS chính hãng với nhiều mức giá cũng như chất lượng khác nhau. Tùy theo từng địa chỉ, sẽ mang đến cho bạn bình ắc quy thích hợp với chất lượng cao hoặc bình ắc quy kém chất lượng khiến bạn tốn nhiều chi phí mà không được như ý muốn.

Để tìm được một địa chỉ uy tín giữa hàng ngàn địa chỉ sửa chữa, thay thế bình ắc quy cho UPS là điều không hề đơn giản. Bạn cần dựa vào nhiều yếu tố để quyết định trước khi chọn lựa hoặc có thể tìm đến những địa chỉ người thân, bạn bè đã từng sử dụng, những địa chỉ nhận được sự tín nhiệm từ nhiều khách hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tại đó.

Bạn cần tránh những địa chỉ sửa chữa, thay bình ắc quy (pin) cho UPS không có quy trình làm việc rõ ràng, website không có nhiều thông tin hoặc có giá thành quá rẻ vì đây là những biểu hiện của địa chỉ không uy tín, kém chất lượng khiến bạn tốn kém nhiều chi phí mà không đạt được hiệu quả như mong đợi.

UPS Tín Phát là một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến UPS được nhiều người tin tưởng chọn lựa và sử dụng. Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm tư vấn, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách tận tình, giúp bạn hiểu về tình trạng của UPS cũng như cách khắc phục hiệu quả. Đồng thời giúp bạn tìm ra giải pháp để tiết kiệm chi phí nhất để bạn không chỉ có được sản phẩm tốt nhất mà còn tối ưu được chi phí khi sử dụng.

thay pin cho UPS

Lựa chọn địa chỉ thay pin (bình ắc quy) cho UPS uy tín

Dịch vụ thay bình ắc quy cho UPS tại Tín Phát

UPS Tín Phát sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ sư giỏi có nhiều năm kinh nghiệm. Tín Phát luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng và an tâm khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại Tín Phát.

- Thái độ phục vụ khách hàng tốt, sửa chữa nhiệt tình và nhanh nhẹn:

Từng nhân viên tại Tín Phát đều được đào tạo bài bản, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu nên luôn niềm nở với khách hàng, phục vụ khách hàng tốt nhất để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng không chỉ về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà còn cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên.

- Hỗ trợ khách hàng tận nơi trong vòng 24 giờ:

Tín Phát thấu hiểu sự cần thiết của UPS khi sử dụng, do đó nếu UPS gặp trục trặc thì cần tiến hành sửa chữa càng nhanh càng tốt. Vì thế, khi nhận được yêu cầu của khách hàng muốn sửa chữa hoặc kiểm tra bình ắc quy, pin UPS thì nhân viên kỹ thuật sẽ nhanh chóng xuất hiện sớm nhất có thể để kịp thời kiểm tra, sửa chữa và thay thế bình ắc quy cho UPS khi cần thiết. Đồng thời, để đảm bảo tiện lợi cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật sẽ xuống tận nơi để kiểm tra và thay thế pin ắc quy UPS khi cần thiết.

- Chi phí thấp, phục vụ nhanh chóng:

Giá cả luôn là điều băn khoăn của mỗi người khi cần sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào. Sử dụng dịch vụ thay thế bình ắc quy cho UPS tại Tín Phát, bạn hoàn toàn có thể an tâm vì mọi chi phí sửa chữa, thay thế đều được tối ưu, giúp khách hàng không cần phải tốn quá nhiều chi phí mà vẫn khắc phục được vấn đề của UPS đang gặp phải. Đồng thời với thái độ phục vụ nhanh chóng để không làm gián đoạn công việc của khách hàng.

- Kiểm tra kỹ lưỡng và chẩn đoán đúng bệnh của UPS:

Khi UPS gặp vấn đề hoặc có dấu hiệu hư hỏng, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra tỉ mỉ, cẩn thận để chẩn đoán đúng bệnh của UPS. Từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả, giảm thiểu tình trạng UPS bị hư hỏng liên tục.

- Báo giá và thỏa thuận với khách hàng trước khi tiến hành sửa chữa:

Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng cũng như xác định được chính xác tình trạng của UPS, nhân viên của Tín Phát sẽ báo giá và giải thích cho khách hàng những vấn đề mà thiết bị đang gặp phải. Nếu khách hàng đồng ý với những thỏa thuận cũng như giá cả mà nhân viên đã đưa ra thì mới bắt đầu tiến hành sửa chữa.

- Quy trình nhận sửa UPS được tiến hành nghiêm ngặt

Khi nhận được thỏa thuận về giá cả, UPS của khách hàng sẽ được sửa chữa dưới sự đồng ký và ký xác nhận của khách hàng.

Với những thông tin trên, hy vọng giúp bạn hiểu hơn và có thể chọn lựa cho mình một dịch vụ để sửa chữa, thay pin cho UPS chất lượng và uy tín.

Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.