Kinh nghiệm phân biệt các loại UPS cũ giá rẻ

UPS là dòng sản phẩm được ứng dụng nhiều trong đời sống, vậy làm sao phân biệt được các loại UPS cũ giá rẻ? Cùng tìm hiểu xem nhé!

 

UPS cũ giá rẻ

UPS cũ giá rẻ được sử dụng nhiều trong đời sống

UPS cũ giá rẻ là gì?

UPS cũ giá rẻ (UPS viết tắt của cụm từ Uninterruptible Power Supply hoặc Uninterruptible Power Source), thường được biết đến với các tên gọi như bộ lưu điện, bình điện dự phòng, bình lưu điện, bộ lưu trữ điện, bộ tích điện,...

UPS là một loại hệ thống cấp nguồn điện liên tục, có chức năng chính là cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị điện trong trường hợp nguồn điện lưới xảy ra các sự cố tăng giảm áp, chập, cháy, mất điện, cúp điện,...

Lúc này, UPS sẽ đảm bảo duy trì tải để các thiết bị điện có thể tiếp tục vận hành bình thường cho tới khi được tắt đúng cách hoặc cho tới khi máy phát điện hoạt động, giúp cho việc mất điện đột ngột không làm gián đoạn hoạt động hoặc gây hư hỏng cho thiết bị điện.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào công suất thiết kế của mỗi bộ lưu điện mà thời gian duy trì tải cho thiết bị điện tiếp tục hoạt động sau khi xảy ra sự cố điện là khác nhau.

Phân biệt các loại UPS cũ giá rẻ

- Đặc điểm của UPS Offline

UPS Offline là dòng UPS được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay vì giá thành sản phẩm rẻ. Dòng UPS Offline thường có công suất nhỏ, tối đa chỉ khoảng 2000VA nên chỉ có thể đáp ứng các yêu cầu cơ bản tối thiểu về điện, thời gian chuyển mạch từ chế độ dùng điện sang dùng ACCU là 4 - 10ms ( miligiay)

Ở trạng thái lưới điện ổn định thì nguồn tiêu thụ sử dụng điện trực tiếp của lưới điện, UPS lúc này chỉ sử dụng một bộ nạp (charger) để nạp điện một cách tự động cho bình ắc quy mà thôi. Khi điện áp lưới điện không đảm bảo hoặc mất điện thì lúc này mạch điện chuyển sang dùng điện cung cấp ra từ bình ắc quy và bộ inverter. Dạng sóng đầu ra của UPS Offline là sóng bước, xung vuông, không thích hợp chạy cho tải động cơ.

UPS Offline hiện nay đều dùng cho các tải thiết kế công suất nhỏ như máy tính, tivi,... với thời gian lưu điện tương đối ngắn, không có khe cắm thông minh, không có chế độ Bypass nên không thể thực hiện Hot swap thiết bị được, không có khả năng mở rộng thời gian lưu điện cũng như không hỗ trợ cơ chế ghép song song.

 

UPS cũ giá rẻ

UPS được chia thành 3 loại với những đặc điểm khác biệt

- Đặc điểm của UPS Offline Line Interactive

Nguyên tắc hoạt động của bộ UPS Offline Line Interactive cũng tương tự như dòng UPS Offline nhưng ưu điểm hơn vì có thêm mạch ổn áp AVR nhằm điều chỉnh điện áp đầu ra cấp cho tải khi sử dụng luôn ổn định.

Trong trường hợp điện áp của điện lưới quá cao hoặc quá thấp, mạch ổn áp tự động hoạt động sao cho điện áp đầu ra đảm bảo đúng tải theo yêu cầu. Khi mất điện, UPS Offline Line Interactive sẽ tự động chuyển mạch, dùng nguồn điện dự phòng từ ắc quy cung cấp cho khối Inverter. Inverter sẽ tiếp tục biến điện áp một chiều thành điện áp xoay chiều có đầu ra phù hợp với thiết bị nhằm duy trì hoạt động.

+ Sóng đầu ra: Sin mô phỏng hoặc sóng sin chuẩn tùy vào model UPS.

+ Thời gian chuyển mạch của UPS Offline Line Interactive khoảng 4 - 6 giây.

+ Thời gian lưu điện ngắn, có chức năng mở rộng thêm bình ắc quy.

+ Thiết kế nhỏ gọn, có công suất dưới 5kVA.

- Đặc điểm của UPS Online

UPS Online là dòng UPS có công nghệ cao, thích hợp dành cho máy chủ và các thiết bị điện tử nhạy cảm quan trọng như trong các thiết bị y tế, xét nghiệm, an ninh quốc phòng, dây chuyền công nghệ, viễn thông truyền hình,...

Khác với UPS Offline, UPS Online khắc phục được các sự cố mất điện, sụt nguồn, hạ áp,... mà không có thời gian chuyển mạch hoặc thời gian chuyển mạch là 0ms. Bản chất của công nghệ này là làm sao cho nguồn điện gần giống với điện lưới thông thường và giảm độ trễ chuyển mạch xuống thời gian thấp nhất, giúp ổn áp nguồn điện lưới. Dạng sóng đầu ra của dòng online là sóng sin chuẩn, chạy tốt cho mọi loại tải kể cả động cơ.

 

UPS cũ giá rẻ

UPS Tín Phát là địa chỉ cung cấp UPS uy tín và chất lượng

Khi sử dụng UPS Online, nguồn điện lưới lúc này không cung cấp điện trực tiếp cho các thiết bị mà chúng sẽ được biến đổi thành dòng điện một chiều, tương ứng với điện áp của bình ắc quy. Ở đây, trong mạch đã thể hiện sự cung cấp điện từ bình ắc quy và chính từ lưới điện đến bộ inverter để biến đổi thành điện áp đầu ra phù hợp với thiết bị sử dụng. Điện áp đầu ra của UPS Online luôn ổn định, duy trì trong ngưỡng hẹp 220VAC/230VAC ±2%, tần số ổn định ở mức 50/60Hz ±1%.

Như thế, khi xảy ra bất kỳ sự cố nào về lưới điện thì UPS Online cũng có thể cung cấp điện cho thiết bị sử dụng mà không có một thời gian trễ nào. Nhờ vào điều này mà làm cho thiết bị sử dụng rất an toàn và ổn định mà không giới hạn công suất tải, có thể lên đến vài trăm KVA.

UPS Online sẽ luôn luôn ổn định điện áp đầu ra bởi cũng theo mạch thì điện áp đầu vào lúc này được biến đổi xuống mức điện áp bình ắc quy, chúng có công dụng như một ắc quy có dung lượng lớn vô cùng ( nếu không bị sự cố lưới điện), mạch inverter sẽ đóng vai trò một bộ ổn định điện áp. Chính vì thế, chỉ với các loại UPS Online mới có công dụng ổn áp một cách triệt để.

Bên cạnh đó, bộ lưu điện Online còn có nhiều tính năng phụ khác như chống sét cho đường dây điện thoại hoặc đường internet giúp cho người sử dụng có thể an toàn hơn hoặc quản lý điện năng tốt hơn với máy tính,  cổng giao tiếp với máy tính, LED hiển thị, âm báo, đèn LCD.

Như vậy, dù UPS cũ giá rẻ hoặc mới thì bộ lưu điện UPS cũng được chia thành 3 loại cơ bản như trên. Hy vọng qua các chia sẻ trên, giúp bạn có được những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm này.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình miễn phí.