Bạn sở hữu một chiếc xe điện nhưng chưa biết khi nào cần phải thay bình ắc quy cho xe điện để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng? Vậy có dấu hiệu nào cảnh báo bình ắc quy cho xe điện của bạn cần phải thay ngay lập tức? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Bình ắc quy cho xe điện bị phồng, cần phải thay mới ngay

Dấu hiệu nhận biết bình ắc quy cho xe điện đã bị hỏng

Xe điện ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người chọn lựa sử dụng vì tính tiện lợi của nó. Xe không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí mà còn bảo vệ môi trường. Khi sử dụng xe điện, nhiều người thường hay băn khoăn nhất là không biết rằng bình ắc quy cho xe điện có còn chạy tốt hay không? Khi nào cần phải thay bình ắc quy cho xe điện? Nên thay bình ắc quy tại nhà hay tìm đến các địa chỉ uy tín để thay bình ắc quy?

Trên thực tế, bất kỳ xe nào khi sử dụng trong một thời gian lâu dài đều tiêu hao năng lượng và phụ kiện đi kèm cũng kém đi. Bình ắc quy trong xe điện có thể bị phồng, chai bình hoặc hết tuổi thọ khuyến nghị của hãng thì cần phải thay bình ắc quy cho xe điện để tiếp tục sử dụng.

Để nhận biết được bình ắc quy có bị hỏng hay đã bị chai, bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu dưới đây để xác định:

- Quãng đường xe chạy quá ngắn so với lúc mới mua xe

Thông thường các dòng xe đạp điện đi được quãng đường tối đa 45 - 55km/ 1 lần sạc. Nếu bạn để ý đến quãng đường đi ngắn hơn và sử dụng bình ắc quy trên một năm thì bạn nên thay bình ắc quy để xe có thể sử dụng được bình thường.

Bên cạnh đó, các dòng xe máy điện có thể đi được 70 - 100km trong một lần sạc đầy pin. Khi quãng đường đi xe của bạn giảm đáng kể và bạn đã dùng bình ắc quy trên một năm thì bạn cần phải thay mới bình ắc quy để đảm bảo quãng đường di chuyển.

- Sạc điện nhanh đầy

Thông thường, thời gian sạc đầy điện của xe đạp điện từ 8 - 10 tiếng. Nếu bạn chỉ cắm sạc khoảng 4 tiếng mà đã báo đầy thì chắc chắn bình ắc quy xe của bạn đã bị chai và cần thay mới để đảm bảo quá trình xe đi tốt nhất và an toàn hơn.

Tương tự, thời gian sạc đầy pin của xe máy điện thường trong khoảng 10 -12 tiếng. Nếu quá trình sạc điện bạn thấy sạc nhanh đầy pin hơn bình thường nghĩa là bình ắc quy đã bị chai do khả năng tích điện kém nên sạc nhanh đầy bình.

Bình ắc quy xe điện sạc mãi không đầy là bình ắc quy đã bị hư

- Sạc điện mãi không đầy

Khác với tình trạng sạc điện nhanh đầy, xe điện khi sạc mãi không đầy bình thì có thể là bình ắc quy bị hỏng hoặc dây điện tiếp xúc với bình ắc quy kém. Nếu bạn mới mua xe hoặc mới thay bình ắc quy cho xe điện mà gặp tình trạng này thì nên đến các cơ sở sửa chữa xe điện hay cơ sở bảo hành để tiến hành thay dây tiếp xúc bình ắc quy. Hoặc bình ắc quy của bạn đã dùng trên một năm thì bạn nên thay bình ắc quy mới.

- Giật khi đi xe

Trong quá trình sử dụng xe điện, bạn nhận thấy đi xe hay bị giật chứng tỏ bình ắc quy xe điện của bạn đã bị chai mới dẫn đến hiện tượng giật, bởi nội trở của bình ắc quy tăng khiến dòng xả của bình ắc quy bị giảm. Nếu bạn thấy hiện tượng giật này khi sử dụng xe thì đã đến lúc bạn phải bình ắc quy mới để đảm bảo quá trình đi êm ái, thoải mái cho bạn.

- Sụt điện nhanh chóng khi vít ga và xe không hoạt động

Đồng hồ hiển thị báo pin vẫn còn đầy nhưng khi bạn vít ga thì chỉ số điện lượng tụt về 0 và không đi được. Nhưng dựng chân chống giữa, vít ga bánh xe vẫn quay đều. Nguyên nhân của hiện tượng bất thường này chính là bình ắc quy không được tích điện nên xe không thể chạy được.

- Hiện tượng bình ắc quy bị bốc mùi hay chảy nước

Không khó để nhận ra hiện tượng này khi để xe trong chế độ nghỉ - sạc điện nhưng bình ắc quy của xe bốc mùi khó chịu. Hoặc bình ắc quy bị chảy nước thì khả năng cao là bình ắc quy xe của bạn đã bị hỏng. Trong trường hợp này thì bạn cần phải thay bình ắc quy sớm để tránh những nguy hiểm khi sử dụng xe.

- Bình ắc quy bị nóng khi sạc điện

Đối với những chiếc xe điện đời mới, khi sạc điện đầy bình đều có chế độ tự ngắt. Nhưng trong quá trình sạc điện, bạn nên lưu ý xem bình ắc quy có bị nóng quá mức hay không. Nếu bạn áp tay vào bình ắc quy, bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng toát ra hay không. Nếu có hơi nóng toát ra thì có thể bình ắc quy đã bị phồng hoặc hư hại. Bạn nên sớm thay bình ắc quy để đảm bảo an toàn cho chính mình khi lưu thông trên đường.
Nếu chiếc xe điện của bạn gặp phải một trong những dấu hiệu kể trên, bạn cần phải tiến hành kiểm tra bình ắc quy ngay. Nếu tình trạng bình ắc quy bị chai phồng, hư hỏng nặng thì bạn cần phải tiến hành thay bình ắc quy cho xe điện.

Khi sử dụng xe điện cần phải chú ý những dấu hiệu cảnh báo

Có nên tự thay bình ắc quy cho xe điện tại nhà?

Việc thay bình ắc quy cho xe điện tại nhà có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên hình thức này cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Khi thay bình ắc quy tại nhà có thể có 2 tình huống: Tự mua bình ắc quy và tự thay thế hoặc sử dụng dịch vụ nhân viên đến tại nhà thay bình ắc quy cho chiếc xe điện của mình.

Nếu bạn tự thay bình ắc quy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại bình ắc quy có thông số kỹ thuật phù hợp với xe điện của mình, mua được với mức giá ưu đãi và tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhân viên lắp đặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ chuyên môn và kỹ năng để có thể thay bình ắc quy cho xe điện. Do đó, việc thay bình ắc quy cho xe điện có thể bị sai sót hoặc việc lắp đặt không đúng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe sau này.

Trong khi đó, dịch vụ nhân viên đến tận nhà thay bình ắc quy lại giúp khắc phục hầu hết các nhược điểm trên như dễ dàng lựa chọn thời gian thay bình ắc quy phù hợp với thời gian rảnh của mình, chủ động trong việc lựa chọn loại bình ắc quy, bình ắc quy cho xe điện được thay thế chính xác hơn từ tay nghề của những nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tín Phát là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay bình ắc quy cho xe điện một cách chuyên nghiệp được nhiều người tin tưởng chọn lựa. Nhờ sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm nên mang đến dịch vụ uy tín và chất lượng. Đồng thời, giá thành sản phẩm cũng như các dịch vụ tại Tín Phát phù hợp với kinh phí của mọi người nên thường được ưu tiên chọn lựa khi có nhu cầu.

Với những thông tin trên về những dấu hiệu cần phải thay bình ắc quy cho xe điện, hy vọng giúp bạn có thêm thông tin để kiểm tra và thay thế bình ắc quy kịp thời.

Nếu bạn cần được tư vấn thêm, hãy gọi hotline: 0903 525 811, đội ngũ tư vấn của Tín Phát sẽ luôn sẵn sàng để được tư vấn và hỗ trợ tận tình, giúp bạn giải quyết được những vấn đề đang gặp phải khi sử dụng xe điện hoặc thay bình ắc quy cho xe điện một cách dễ dàng và nhanh chóng.