Những điều bạn cần biết khi mua bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ

Nhằm đảm bảo việc sử dụng an toàn, ổn định cho thiết bị điện thì bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ là thiết bị không thể thiếu. Vậy bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ là gì? Cần phải lưu ý những gì khi mua bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ? Cùng tìm hiểu xem nhé!

UPS cũ giá rẻ

UPS cũ giá rẻ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sử dụng

Bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ 

Bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ là thiết bị đặc biệt, có thể cung cấp điện năng tạm thời nhằm duy trì sự hoạt động của thiết bị điện khi gặp những sự cố như mất điện, sụt giảm điện áp,... Tùy vào từng công suất giới hạn cũng như khả năng hoạt động của UPS mà thời gian lưu điện của thiết bị là khác nhau.

Bộ lưu điện UPS hiện nay có 3 loại là UPS Offline, UPS Offline Line Interactive và UPS Online. Dưới đây là điểm khác biệt và ưu nhược điểm của từng loại như sau:

- UPS Offline

Bộ lưu điện UPS Offline là dòng phổ biến hơn cả, một số ưu điểm có thể kể đến bao gồm: giá thành rẻ, đa dạng sản phẩm và dễ mua. Theo đánh giá chung là hầu hết người mua nếu không hiểu gì về bộ lưu điện UPS thì đều mua UPS Offline.

Nguyên lý hoạt động của UPS Offline như sau:

+ Khi lưới điện ở trạng thái ổn định, UPS Offline tiêu thụ điện trực tiếp từ lưới điện thì UPS Offline lúc này đóng vai trò như bộ nạp, tự động nạp điện cho bình ắc quy.

+ Nếu lưới điện không ổn định hoặc mất điện thì UPS Offline chuyển sang cung cấp dòng điện từ bình ắc quy cho hệ thống mạch.

Nhược điểm lớn nhất của bộ lưu điện UPS Offline là thời gian chuyển mạch lâu và thời gian lưu điện ngắn. Thời gian chuyển mạch của bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ Offline thường từ 2 - 5 phút (trong khi bộ UPS Online chỉ mất chưa tới 0 phút). Đồng thời, khả năng lưu điện của UPS Offline cũng ngắn hơn, nhưng cũng có nhiều dòng máy mới được cải thiện hơn rất nhiều.

 

UPS cũ giá rẻ

UPS cũ giá rẻ có nhiều loại, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng

- UPS Offline Line - Interactive

Giống như UPS Offline, bộ lưu điện UPS Line - Interactive có thêm bộ điều chỉnh điện áp tự động AVR được lắp theo thiết kế của nhà sản xuất. Khi có nguồn điện, UPS sẽ cho nguồn điện lưới qua bộ AVR rồi tới tải. Ngược lại, khi mất điện, điện từ bình ắc quy qua bộ inverter qua bộ AVR tới tải.

- UPS Online

UPS Online là dòng bộ lưu điện mới, hiện đại nên có giá thành cao hơn nhưng chúng lại có những tính năng vượt trội hơn rất nhiều. Dưới đây là những ưu điểm của bộ UPS Online:

+ Thời gian chuyển mạch: Thời gian chuyển mạch nhanh, trong vòng chưa đến 0 phút.

+ Có khả năng ổn áp tốt: Đây là điều mà không phải UPS Offline nào cũng đáp ứng được, giúp cho thiết bị sử dụng điện an toàn và ổn định.

+ Thời gian lưu điện dài: Thời gian lưu điện của UPS Online có thể kéo dài lên đến hàng chục giờ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp, hộ gia đình sản xuất.

+ Cổng giao tiếp với máy tính giúp bạn sử dụng an toàn cũng như quản lý điện năng tốt hơn.

+ Đầy đủ hệ thống âm báo, đèn LCD, đèn LED hiển thị.

+ Có hệ thống chống sét cho đường dây điện thoại hoặc internet.

Những điều cần lưu ý khi mua UPS cũ giá rẻ

Không chỉ mua UPS cũ giá rẻ mà khi mua bất kỳ bộ lưu điện UPS dù mới hay cũ thì bạn hãy quan tâm đến các thông tin dưới đây, điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm bộ lưu điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí:

- Loại tải sử dụng UPS cấp nguồn

Nghĩa là những thiết bị bạn cần sử dụng để tải nguồn điện từ bộ lưu điện là gì, chẳng bạn như máy chủ, máy vi tính, các thiết bị y tế,...

- Loại điện áp hiện tại đang sử dụng

Bạn cần xác định loại điện áp đang sử dụng là điện áp 1 pha hoặc 3 pha, điện áp 1 chiều hoặc xoay chiều, điện thế là bao nhiêu để lựa chọn loại UPS phù hợp.

- Công suất tải đang sử dụng

Bạn cần xác định công suất tải hoặc tổng công suất của các tải là bao nhiêu. Bạn có thể tính toán dựa trên lượng thiết bị sử dụng điện năng của bộ lưu điện.

 

UPS cũ giá rẻ

UPS Tín Phát là địa chỉ cung cấp UPS cũ giá rẻ uy tín và chất lượng

- Công suất của bộ tích điện

Công suất của bộ tích điện thường được tính theo đơn vị VA hoặc Watt. Bạn nên chọn công suất này lớn hơn 20% hoặc tối thiểu bằng tổng công suất tải đang sử dụng.

- Thời gian lưu điện cần thiết

Bạn cần xác định khi mất điện lưới thì bộ lưu điện UPS đủ cung cấp cần thiết cho tải trong thời gian bao lâu. Thông thường, các thiết bị UPS cũ giá rẻ có thời gian lưu điện đầy tải từ 5 - 10 phút, nếu thiết kế thêm bình ắc quy phụ trợ có thể giúp tăng thời gian lưu điện.

- Khoảng không gian có thể dùng để lắp đặt

Nếu bạn sử dụng UPS cho gia đình, kích thước UPS nhỏ thì bạn không cần phải tính toán đến vấn đề này. Tuy nhiên, nếu UPS có công suất lớn thì kích thước cũng lớn nên bạn cần phải xem xét vị trí đặt UPS ở đâu, không gian đặt có đủ lớn và cách âm nếu cần thiết.

- Có dùng kết hợp với máy phát điện không

Bạn nên xác định luôn có dùng kết hợp bộ lưu điện với máy phát điện hay không. Nếu sử dụng kết hợp, bạn có thể duy trì hệ thống trong thời gian dài mà không cần UPS lưu điện quá lâu, dùng được khi mất điện thời gian dài. Với hệ thống này, máy phát điện sẽ chịu trách nhiệm cung cấp điện năng cho thiết bị qua UPS, đây là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Có nên mua bộ lưu điện UPS cũ giá rẻ hay không?

Nhiều người lựa chọn mua bộ lưu điện cũ, thanh lý nhằm mua được sản phẩm giá rẻ, thương hiệu uy tín. Bạn không thể phủ nhận được việc mua bộ lưu điện cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, hơn nữa nếu bạn chọn đúng sản phẩm thì vẫn có thể hoạt động bình thường trong một thời gian dài. 

Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn đơn vị uy tín thì dễ mua phải hàng UPS đã hỏng, sản phẩm lỗi, sản phẩm tự chế,... khiến bạn tốn kém chi phí sửa chữa mà không có bảo hành.

UPS Tín Phát là một trong những đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ mua bán UPS cũ giá rẻ chất lượng được nhiều người tin tưởng trên thị trường. Với sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thời gian bảo hành nên bạn có thể yên tâm khi mua UPS cũ giá rẻ tại đây nhằm tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

Qua những chia sẻ trên, nếu bạn cần được hỗ trợ thêm thông tin thì hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.