Bên cạnh những loại xe sử dụng nhiên liệu, xe điện cũng là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam. Vì thế, việc thay bình ắc quy cho xe điện cũng rất phổ biến và được nhiều người quan tâm.

Những điều cần biết về thay bình ắc quy cho xe điện

Những điều cần biết về thay bình ắc quy cho xe điện

Xe điện ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng để vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những sai lầm từ những thói quen thông thường. Để sử dụng và bảo dưỡng bình ắc quy cho xe điện cũng như thay bình ắc quy cho xe điện sao cho hiệu quả, bạn cần phải lưu ý đến một số điều sau:

- Tuổi thọ của bình ắc quy cho xe điện

Không giống với bình ắc quy cho xe máy, bình ắc quy cho xe điện không tính bằng số năm mà phụ thuộc vào tần suất sử dụng, cách sử dụng và số lần sạc điện cho xe. Một bộ bình ắc quy cho xe điện chất lượng tốt thường sạc được khoảng 400 - 500 lần. Còn những loại bình ắc quy kém chất lượng hơn sẽ có tuổi thọ trung bình từ 300 - 350 lần sạc. Ngoài ra, nếu bạn sạc điện sai cách khi sử dụng cũng khiến bình ắc quy nhanh hỏng hơn bình thường.

- Dấu hiệu cho thấy cần phải thay bình ắc quy cho xe điện

Bình ắc quy cho xe điện sau một thời gian sử dụng sẽ có những dấu hiệu cho thấy rằng bình đã bị chai, hỏng và cần phải thay bình ắc quy cho xe điện. Những dấu hiệu đó như sau:

+ Bình ắc quy yếu khiến xe di chuyển chậm và tải kém. Đồng thời, quãng đường sử dụng cũng ngắn hơn nhiều so với lúc đầu.

+ Thời gian sạc điện cho bình ắc quy xe điện cũng nhanh hơn bình thường, chỉ khoảng 1 - 2 tiếng là đã báo đầy bình.

+ Mặc dù xe đã báo đầy điện nhưng khi chạy xe thì xe lại báo hết điện rất nhanh.

+ Vị trí chứa bình ắc quy khi sạc rất nóng.

+ Sạc không vào điện dù dây cắm sạc vẫn còn tốt.

+ Vỏ hộp bình ắc quy bị biến dạng, phồng rộp lên.

- Các tiêu chí để lựa chọn bình ắc quy cho xe điện

+ Loại bình ắc quy:

Đối với những xe có công suất khoảng 350 - 500W thì loại bình ắc quy phù hợp là 12V - 12Ah, được sử dụng bằng cách bắt 4 bình nối tiếp với nhau. Nếu chọn bình ắc quy cho xe điện loại tốt thì xe có thể di chuyển được khoảng 40 - 50km/ lần sạc đầy.

Đối với những dòng xe có công suất trung bình khoảng 800 - 1600W, bình ắc quy sử dụng là loại 12V - 20Ah. Người ta sẽ lắp 4 bình nối tiếp nhau nếu dùng xe có công suất từ 800W đến dưới 1000W. Hoặc lắp 5 bình nối tiếp nếu dùng xe động cơ từ 1000 - 1600W.

+ Ngày sản xuất:

Ngày sản xuất thường được in ngay trên bình ắc quy cho xe điện, bình ắc quy chính hãng sẽ có thông tin về ngày sản xuất trên vỏ bình. Bạn cần phải quan sát và kiểm tra ngày sản xuất vì ngày sản xuất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của bình ắc quy. Do đó, khi lựa chọn bình ắc quy thì tốt nhất bạn nên lựa chọn loại bình ắc quy chính hãng mới, có ngày sản xuất không quá 3 tháng tính từ thời điểm mua bình.

+ Thương hiệu:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bình ắc quy xe máy điện uy tín và chất lượng như Tianneng, SkyE, Yali, XuPai, Cửu Hội, Lima, Yamato,...

Lựa chọn bình ắc quy cho xe điện thích hợp với thông số kỹ thuật của xe

- Cách bảo quản và chăm sóc bình ắc quy cho xe điện

Nếu bạn không bảo quản, chăm sóc bình ắc quy xe điện đúng cách thì bình ắc quy của bạn có thể bị chai, hư hỏng chỉ sau một vài tháng sử dụng. Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần phải nằm lòng để giữ cho bình ắc quy xe điện hoạt động được bền lâu:

+ Khi sạc bình ắc quy, bạn cần phải tắt nguồn xe, cắm dây sạc vào bình ắc quy rồi mới rút dây nối với bình ắc quy.

+ Sau khi sạc xong, bạn nên rút phích cắm điện ra trước rồi mới rút dây nối với bình ắc quy.

+ Đối với xe điện mới mua, bạn phải đi đến khi gần hết điện rồi mới tiến hành sạc. Điều này bạn hãy thực hiện trong khoảng từ 2 - 3 lần đầu.

+ Sau khoảng 3 - 4 tháng sử dụng, bạn nên xả sạch điện trong bình ắc quy một lần. Cách xả điện là bạn hãy cho xe hoạt động đến khi xe hết điện hoàn toàn.

Những nhầm lẫn khi dùng bình ắc quy cho xe điện

Có những thói quen tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại là những sai lầm tai hại khiến bình ắc quy nhanh bị chai hoặc hỏng hóc. Dưới đây là những thói quen mà nhiều người thường hay gặp phải:

- Sạc điện bất kỳ lúc nào

Nhiều người có thói quen thường sạc điện ngay khi vừa mới đi xe về, đây là một thói quen xấu ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy cho xe điện. Bình ắc quy xe điện khi mới hoạt động sẽ còn nóng, nếu sạc điện liền sẽ làm giảm tuổi thọ của bình.

Do đó, sau khi sử dụng bạn nên chờ khoảng từ 30 - 60 phút rồi mới sạc điện. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý không nên sạc quá nhiều lần trong một ngày và không sạc khi bình ắc quy vẫn còn nhiều điện vì có thể làm chai bình ắc quy nhanh hơn.

- Có thể dùng nhiều bộ sạc khác nhau

Một số người cho rằng, hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ bộ sạc nào cho xe điện cũng được miễn là có tín hiệu xe vào điện. Nhưng thực tế thì nếu dùng bộ sạc không phù hợp cũng có thể khiến điện năng nạp vào không ổn định, bình ắc quy sẽ không có đủ lượng điện cần thiết và nhanh bị hỏng hơn.

- Thay bình ắc quy tại nhà bằng những dụng cụ thô sơ

Tuyệt đối không nên thay bình ắc quy cho xe điện tại nhà nếu không có đủ dụng cụ và chuyên môn, vì nếu sử dụng những công cụ thô sơ vừa không đảm bảo an toàn, vừa không đảm bảo hiệu quả.

Sử dụng bộ sạc điện phù hợp để kéo dài tuổi thọ của bình ắc quy

- Thay bình nào cũng được

Để xe vận hành với công suất tối đa và máy luôn được bền bỉ, bạn cần phải lựa chọn bình ắc quy chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, bạn phải lựa chọn bình ắc quy có thông số kỹ thuật thích hợp với xe điện của bạn. Một lựa chọn tốt nhất là bạn hãy lựa chọn bình ắc quy mới có thông số kỹ thuật giống với bình ắc quy cũ để đảm bảo quá trình sử dụng và xe điện được vận hành tốt nhất.

Địa chỉ thay bình ắc quy cho xe điện chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều người sử dụng xe điện thay cho các dòng xe nhiên liệu vì tính thân thiện với môi trường của những dòng xe điện cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí. Từ đó kéo theo các dịch vụ như sửa chữa, thay bình ắc quy cho xe điện cũng mọc lên nhiều với chất lượng và giá thành khác nhau.

Với phương châm xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm và sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng, Tín Phát luôn mong muốn đa dạng hóa các dòng sản phẩm cũng như mang đến chính sách dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tín Phát có đội ngũ nhân viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm nên dịch vụ sửa chữa, thay bình ắc quy cho xe điện luôn được nhiều người tin tưởng chọn lựa và sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay bình ắc quy cho xe điện uy tín, chất lượng với giá thành phải chăng thì không thể bỏ qua công ty TNHH Nguồn Tín Phát.

Hãy gọi ngay hotline: 0903 525 811 để nhân viên của Tín Phát hỗ trợ và giải đáp tận tình mọi thắc mắc của bạn về các dịch vụ tại Tín Phát.