Những lưu ý khi sử dụng UPS cũ

Hiện nay UPS cũ là một trong những thiết bị được nhiều người chọn lựa để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể sử dụng được sản phẩm với những công dụng như mong đợi. Vậy có những lưu ý gì khi sử dụng UPS cũ? Cùng tìm hiểu xem nhé!

 

UPS cũ

UPS cũ giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng

Vai trò và tầm quan trọng của UPS cũ trong đời sống

Bộ lưu điện UPS cũ hiện nay được sử dụng rộng rãi với đa dạng các mẫu mã và nhà cung cấp. Bộ lưu điện hiện nay có nhiều ứng dụng rộng rãi trong đời sống, bạn có thể kể đến một số vai trò vô cùng quan trọng như:

- Đây là thiết bị cung cấp nguồn điện dự phòng khi có sự cố về nguồn điện lưới xảy ra. Có thể hiểu đơn giản rằng, do chức năng dự trữ của mình mà UPS có thể cung cấp điện năng trong một khoảng thời gian tương ứng với công suất UPS được thiết kế, nhằm duy trì hoạt động của thiết bị điện không bị gián đoạn khi điện lưới gặp sự cố.

- Bộ lưu điện UPS có tác dụng ổn áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu cho các thiết bị sau nó, giúp cho các thiết bị này hoạt động trơn tru dù trong trường hợp nguồn điện chập chờn hoặc chất lượng kém.

- Không những thế, bộ lưu điện bảo vệ các thiết bị tải trước tất cả các sự cố về điện, dĩ nhiên cũng nằm trong mức công suất cho phép.

Những thông số kỹ thuật cần lưu ý

Để lựa chọn bộ lưu điện UPS cũ phù hợp, đảm bảo được yêu cầu sản xuất kinh doanh của công ty, xí nghiệp, trước tiên bạn cần phải xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng của mình rồi sau đó mới bắt đầu tính toán đến các con số, mà quan trọng nhất là tổng công suất của các thiết bị sử dụng điện sau UPS.

Mỗi một bộ lưu điện UPS cũ sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau, trong đó đáng chú ý nhất là công suất. Bạn có thể căn cứ vào tổng công suất của các thiết bị tải và công suất của bộ lưu điện có thể tính toán một cách cụ thể nguồn điện này sẽ hoạt động được trong bao lâu nếu có sự cố mất điện xảy ra.

 

UPS cũ

Cần chọn UPS có thông số phù hợp với nhu cầu sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng bộ lưu điện UPS cũ

- Trước khi chọn mua một bộ lưu điện UPS cũ thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, địa điểm, giá thành,... để có thể chọn được một thiết bị ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế. Sau đó, trong quá trình vận chuyển, lắp đặt, vận hành cần phải tuân thủ đúng theo những nguyên tắc và hướng dẫn trong khi sử dụng theo hướng dẫn từ hãng.

- Bộ lưu điện UPS mới và cũ đều là những thiết bị giúp bảo vệ các máy móc, dây chuyền, phần mềm, dữ liệu nhưng cũng có lúc chính bản thân nó phải hư hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế và kéo dài tuổi thọ UPS bằng cách tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng bộ lưu điện thường xuyên trong quá trình sử dụng.

- Một số lưu ý khác là không dùng bộ lưu điện UPS đến khi cạn kiệt bình ắc quy, không để UPS quá nóng, tắt nguồn đúng cách, sạc điện lưới 16 giờ cho UPS trước khi cắm tải cho lần sử dụng đầu tiên và sau mỗi lần nhận lại sản phẩm từ trung tâm bảo hành.

- Nếu xảy ra sự cố, bộ lưu điện UPS cần phải được sửa chữa kịp thời, đúng cách và hết sức cẩn thận bởi giá trị của một bộ thiết bị như UPS dù cũ cũng không phải nhỏ, nhất là với những bộ lưu điện có công suất cao sử dụng cho một hệ thống tải lớn. Đặc biệt hơn, nếu cần phải thay mới linh kiện, tuyệt đối phải lựa chọn linh kiện chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

UPS cũ

Lựa chọn đơn vị uy tín là điều quan trọng khi mua UPS cũ

- Nên đặt bộ lưu điện UPS ở những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nơi có nhiệt độ, độ ẩm quá cao cũng như không nên đặt UPS trong môi trường nhiều bụi bẩn và hóa chất.

- Tắt UPS khi không có nhu cầu sử dụng, tránh hao tốn điện năng không cần thiết và rút khỏi nguồn điện.

- Ở môi trường có điều hòa nhiệt độ ( 200 độ C - 250 độ C), sau khoảng 6 tháng sử dụng nên để bộ lưu điện UPS hoạt động ở chế độ bình ắc quy một lần. Ở những nơi không có nhiệt độ cao hơn, sau khoảng 3 tháng sử dụng nên để bộ lưu điện hoạt động ở chế độ bình ắc quy một lần để UPS tự xả cho đến khi còn khoảng 50% dung lượng bình ắc quy.

Việc này được thực hiện bằng cách rút ổ cắm điện của UPs ra khỏi điện lưới. Sau đó cắm điện trở lại cho UPS sạc lại với thời gian sạc lại ít nhất 8 giờ. Nhà sản xuất khuyến cáo UPS đang được sử dụng cũng như đang lưu kho đều phải tuân thủ quy trình bảo dưỡng trên để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy/

- Khi điện lưới mất, bạn không nên để bộ lưu điện UPS cũ xả ắc quy quá sâu (xả cạn kiệt bình ắc quy), đặc biệt là dối với dòng UPS có tải quá nhỏ ( <15% công suất của UPS). Việc bình ắc quy xả quá sâu sẽ là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng bình ắc quy, đây là tỷ lệ hư hỏng đứng thứ 2 sau ảnh hưởng của nhiệt độ.

Nếu UPS lưu kho hoặc không sử dụng sử dụng 3 tháng trở lên thì phải cắm điện lưới cho UPS hoạt động để tự sạc với thời gian sạc lại ít nhất 8 giờ (nên liên lạc với nhân viên kỹ thuật để được hướng dẫn cụ thể).

- Sử dụng đúng loại tải và đúng với công suất an toàn của UPS, tốt nhất là nên sử dụng tải lớn hơn hoặc bằng 70% công suất của UPS. 

UPS Tín Phát là công ty chuyên cung cấp UPS cũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với đội ngũ có nhiều kinh nghiệm về thiết bị bộ lưu điện, tay nghề cao, cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình nên được nhiều người tin tưởng chọn lựa khi có nhu cầu mua UPS cũ.

Trên đây là một số thông tin về UPS cũ, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm này để lựa chọn sử dụng cho thích hợp.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.