Những lưu ý quan trọng khi kiểm tra UPS giá rẻ

Hệ thống UPS là thiết bị được sử dụng trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy khi mua UPS giá rẻ, cần phải kiểm tra những gì? Cùng tìm hiểu xem nhé!

UPS giá rẻ

Cần kiểm tra cẩn thận trước khi mua UPS giá rẻ

Những lưu ý quan trọng khi kiểm tra UPS

Hệ thống UPS đóng vai trò rất quan trọng, do đó khi mua UPS giá rẻ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo UPS có thể sử dụng ổn định trước các sự cố mất điện đột ngột nhằm hạn chế những tổn thất không đáng có. Chính vì thế, cần phải kiểm tra theo một quy trình nhất định trước khi sử dụng.

Dưới đây là quy trình kiểm tra UPS được tiến hành trước khi sử dụng:

- Kiểm tra tại nhà máy sản xuất

Một số hãng sản xuất UPS có phòng thí nghiệm nhằm kiểm tra tải điện, phân tích hiệu suất cũng như hiệu quả hoạt động của UPS trong nhiều điều kiện khác nhau. Các bài thử nghiệm bao gồm”:

+ Kiểm tra ngắn mạch

+ Kiểm tra mất điện AC đầu vào và khả năng phục hồi

+ Kiểm tra tải không cân bằng

+ Kiểm tra nguồn điện đầu ra

+ Kiểm tra hiệu suất

+ Kiểm tra tình trạng quá tải của UPS

- Lắp đặt và vận hành

Bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín có đội ngũ lắp đặt và vận hành UPS đúng cách nhằm đảm bảo quy trình vận hành UPS được hoạt động ổn định và tuân thủ đầy đủ điều kiện bảo hành. Dịch vụ lắp đặt và vận hành thường gồm cấp điện cho UPS và vận hành sau khi đã thông qua các bước kiểm tra và cân chỉnh, chứ không phải đơn giản là gạt công tắc và khởi động UPS.

- Kiểm tra chạy thử

Đây là bước quan trọng cho biết hiệu suất của UPS khi có tải thực tế trong những điều kiện khác nhau trước khi đấu nối UPS với các thiết bị khác trong hệ thống. Khi UPS vận hành thử nghiệm, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra dung lượng và thời lượng của bình ắc quy. Thu thập dữ liệu ở giai đoạn này nhằm biết khả năng hoạt động của UPS.

Chẳng hạn, dữ liệu hoạt động của UPS trong phòng thí nghiệm có thể lấy so sánh với dữ liệu thu thập tại địa điểm khách hàng nhằm xác định xem UPS có hoạt động đúng với các thông số kỹ thuật hay không. Nếu có vấn đề phát sinh, nguyên nhân thường do việc cấu hình UPS. Vì thế, nếu có cơ sở dữ liệu về khả năng hoạt động của UPS thì việc xử lý sự cố sẽ dễ dàng hơn trong suốt vòng đời sản phẩm.

 

UPS giá rẻ

Nên lựa chọn UPS có nhiều cổng cắm hơn nhu cầu sử dụng

- Kiểm tra khi tích hợp UPS vào hệ thống

Giai đoạn này là lần đầu tiên UPS được đấu nối với các thiết bị trong cơ sở hạ tầng. UPS vẫn được thử nghiệm nhưng trong một hệ thống hoàn chỉnh gồm nhiều loại thiết bị như thiết bị chuyển mạch tự động (ATS), thiết bị phân phối nguồn điện (PDU) và hệ thống làm mát.

Thỉnh thoảng, UPS và máy phát điện không thể hoạt động cùng nhau hoặc ATS và máy phát điện không thể kết nối với nhau một cách hợp lý. Vì thế, giai đoạn này vô cùng quan trọng nhằm kiểm tra chắc chắn các thiết bị riêng lẻ trong hệ thống có hoàn toàn tương thích và hoạt động đồng bộ với nhau hay không.

Kinh nghiệm khi chọn mua UPS giá rẻ phù hợp 

- Xác định mục đích sử dụng UPS

Bạn cần xác định được mục đích sử dụng UPS để cung cấp điện năng cho máy tính, máy chủ server, camera hoặc các máy công nghiệp khác. Bởi vì nó liên quan tới yêu cầu lưu trữ điện, mỗi loại máy móc khác nhau sẽ có những bộ lưu điện riêng tương thích, đáp ứng khả năng lưu trữ điện. Bên cạnh đó, khi xác định được mục đích sử dụng của bạn thì bạn sẽ dễ dàng chọn được bộ công suất tải phù hợp nhằm tránh gây lãng phí điện năng.

+ Cách chọn UPS giá rẻ cho máy tính

Bạn cần lưu ý khi sử dụng UPS cho PC và Laptop. Bởi vì 2 thiết bị này có mức công suất sử dụng điện khác nhau. Vì thế, bạn cần tính toán mức công suất và thời gian sử dụng điện từ UPS khi điện lưới mất đột ngột sao cho phù hợp với máy tính và nhu cầu sử dụng của bạn.

Bạn cần mua UPS có mức công suất lớn hơn hoặc tối thiểu bằng tổng công suất tiêu thụ của các thiết bị sử dụng. Tốt nhất, bạn nên chọn UPS có công suất gấp từ 1,5 - 2 lần so với công suất của máy. 

Đồng thời, bạn cần xác định thời gian lưu điện mong muốn. Lý do là UPS là thiết bị điện có thể cung cấp nguồn điện dự phòng trong thời gian nhất định, đủ dùng để máy tính không bị tắt đột ngột, có thời gian sao lưu dữ liệu, hoàn tất tác vụ và tắt máy. Vì thế, bạn không thể đòi hỏi thời gian lưu điện của UPS lâu dài như máy phát điện được.

+ Cách chọn UPS giá rẻ cho camera

Để có được bộ UPS giá rẻ có công suất, tính năng, chất lượng,... phù hợp với hệ thống camera thì bạn cần dựa trên nhiều yếu tố. Trước hết, bạn cần phải xác định tổng công suất tiêu thụ của hệ thống thiết bị và thời gian lưu điện mong muốn. Từ đó, bạn có thể tìm được UPS có thông số phù hợp.

 

UPS giá rẻ

Nên lựa chọn UPS từ các thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm

- Xem xét yêu cầu của từng thiết bị để chọn UPS có công nghệ phù hợp

UPS được chia thành 3 loại theo công nghệ chế tạo gồm UPS Offline, UPS Offline Line Interactive và UPS Online. Trong đó, UPS Online thường được sử dụng cho máy chủ server, những thiết bị có tính nhạy cảm, đòi hỏi độ tin cậy cao của dòng điện. UPS Online có tính ổn định cao, khả năng lọc sóng dài, chống nhiễu, chống cháy nổ,... tương đương với giá thành sản phẩm cao hơn các dòng khác.

Dòng UPS Offline có giá thành thấp, công suất nhỏ, thường được sử dụng cho máy tính và vận hành theo nguyên tắc bộ lưu điện cơ bản nhất. Trong khi UPS Offline Line Interactive có thêm bộ cảm biến cho phép hiệu chỉnh công suất tải tương thích với thiết bị. Dòng sản phẩm này phù hợp khi bạn sử dụng máy tính trong khu vực có nguồn điện chập chờn.

- Chú ý tới cổng cắm của UPS

Bạn cần lựa chọn UPS có nhiều cổng cắm hơn các thiết bị bạn muốn cung cấp điện nhằm thuận tiện cho việc sử dụng UPS trong tương lai.

- Chọn mua UPS từ các thương hiệu uy tín

Bạn nên chọn mua UPS giá rẻ từ các thương hiệu uy tín, được nhiều người đánh giá cao nhằm đảm bảo khả năng hoạt động của chúng.

Trên đây là một số chia sẻ về UPS giá rẻ, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.