Thanh lý UPS cũ - Ứng dụng của UPS trong nhiều lĩnh vực

UPS là dòng sản phẩm được sử dụng để đảm bảo thiết bị điện của bạn luôn hoạt động trong trường hợp mất điện. Bên cạnh UPS mới thì nhiều người lựa chọn sử dụng thanh lý UPS cũ để tiết kiệm chi phí. Vậy UPS có công dụng gì?

Thanh lý UPS cũ

UPS được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Công dụng của UPS khi sử dụng là gì?

Thanh lý UPS cũ là những dòng sản phẩm cũ, khi không có nhu cầu sử dụng thì người dùng thanh lý lại cho các đơn vị thu mua. Các đơn vị này sẽ thu mua và sửa chữa khi cần thiết. Những UPS cũ thanh lý có những sản phẩm vẫn còn mới và đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Nhìn chung, UPS đều được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như sau:

- Ứng dụng trong phòng máy - server

Máy tính và máy chủ là những thiết bị lưu giữ dữ liệu quan trọng của công ty hoặc doanh nghiệp. Bộ lưu điện UPS giúp đảm bảo không có gián đoạn nguồn điện đột ngột, từ đó giúp tránh hư hỏng và mất dữ liệu quan trọng.

- Ứng dụng trong sản xuất công nghiệp

Những xưởng công nghiệp thường hoạt động với số lượng máy móc lớn, tiêu thụ điện năng liên tục. UPS công nghiệp thường được sử dụng để lưu trữ điện năng và duy trì hoạt động của các thiết bị máy móc, tránh gián đoạn và hỏng hóc máy móc.

- Ứng dụng trong đời sống sinh hoạt

UPS được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt, điều này giúp đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, tủ lạnh hoặc thang máy.

- Ứng dụng trong y khoa - bệnh viện

UPS đóng vai trò quan trọng trong ngành y khoa, đảm bảo hoạt động của các thiết bị máy móc như phân tích siêu âm, xét nghiệm, chụp x-quang, đồng thời đảm bảo phục vụ bệnh nhân một cách tối ưu và an toàn nhất.

- Ứng dụng trong giao thông

Hệ thống chiếu sáng, camera giao thông, đèn tín hiệu của giao thông cũng cần đạt được nguồn điện liên tục để đảm bảo hoạt động giao thông được diễn ra bình thường và an toàn.

- Ứng dụng trong ngân hàng

Những ngân hàng sử dụng UPS nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống máy tính, hệ thống ATM. Không những thế đảm bảo các giao dịch được diễn ra bình thường, tránh mất dữ liệu hoặc những sự cố khác.

Thanh lý UPS cũ

Cần sử dụng đúng cách để đảm bảo sử dụng UPS được lâu dài

Làm thế nào sử dụng UPS được lâu dài?

Dù là sử dụng UPS mới hay thanh lý UPS cũ thì bạn cần phải sử dụng UPS đúng cách, bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

- Cần lựa chọn đặt UPS ở vị trí không gian thoáng gió, tránh những nơi có nhiều bụi bẩn và bụi kim loại. Nhằm đảm bảo máy thoát nhiệt dễ dàng và tránh hiện tượng quá nóng gây hư hỏng UPS.

- Không để cho các vật cản như giấy tờ, vật dụng che khuất các lỗ thoát nhiệt của máy. Nên để khoảng cách trên 40cm xung quanh UPS. Thậm chí, khi đặt UPS lên tấm thảm cũng cần tránh che khuất các lỗ thoát nhiệt.

- Tránh đặt UPS ở những nơi có độ ẩm cao, gần nguồn nước hoặc những nơi có hóa chất hay nước biển, để đảm bảo UPS không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và các yếu tố gây ăn mòn.

- Không đặt UPS ở những nơi gần nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời trực tiếp nhằm tránh tình trạng máy quá nóng hoặc bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, gây hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ của UPS.

- Bạn cần phải sạc điện lưới khoảng 16h cho bộ lưu điện khi cắm tải vào thiết bị lưu điện cho lần sử dụng đầu tiên, sau mỗi lần cúp điện và bộ lưu điện đã chạy bằng nguồn ắc quy hoặc bộ lưu điện được lưu kho hoặc không hoạt động trong hơn 1 tháng.

- Cần tắt mở UPS đúng cách để sử dụng được lâu dài, nên thực hiện theo đúng trình tự tắt các thiết bị ngoại vi nối với bộ lưu điện trước đó, sau đó tắt UPS cuối cùng là tắt cầu giao điện.

Trên đây là một vài chia sẻ về thanh lý UPS cũ, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.