Thanh lý UPS phòng game - Nguyên tắc cơ bản chọn UPS cho phòng game

Bộ lưu điện cho phòng game là điều hết sức quan trọng, giúp giải quyết được vấn đề nguồn điện không ổn định. Bên cạnh đó, khi sử dụng thanh lý UPS phòng game thi giải quyết vấn đề nguồn điện với chi phí thấp mà hiệu quả lại cao.

Thanh lý UPS phòng game

Cần xác định nhu cầu trước khi lựa chọn UPS phòng game

Nguyên tắc lựa chọn UPS cho phòng game

Để chọn lựa được UPS hoặc thanh lý UPS phòng game thích hợp, bạn cần dựa theo những nguyên tắc sau:

- Xác định trước nhu cầu sử dụng của UPS phòng game, cần sử dụng cho mục đích máy nào, thời gian lưu điện được bao lâu.

- Lựa chọn UPS có công suất lớn hơn công suất của máy tính.

- Chọn UPS có thời gian lưu điện sao cho vừa bằng đúng với nhu cầu tối thiểu là được. Bởi vì thời gian lưu điện lâu đồng nghĩa với giá thành cũng cao hơn.

- Chọn UPS sử dụng công nghệ thích hợp. Chẳng hạn, UPS Online sẽ tốt hơn UPS Offline nhưng giá đắt hơn. Nếu bạn dùng cho máy tính thì nên chọn Offline cho tối ưu hóa chi phí.

- Lựa chọn đơn vị cung cấp UPS uy tín, tin cậy, có độ am hiểu về kỹ thuật và bảo hành uy tín.

Nguyên tắc hoạt động chung của UPS phòng game

UPS hoặc thanh lý UPS phòng game hoạt động dựa trên việc biến đổi điện áp một chiều (DC) từ bình ắc quy sang điện áp xoay chiều (AC), phù hợp với yêu cầu của thiết bị. 

Bên cạnh chức năng chính là nguồn điện dự phòng, một số UPS còn được bổ sung những chức năng khác như tự động điều chỉnh điện áp (AVR) duy trì dòng điện 220V/50Hz, chống xung, lọc nhiễu hoặc chống sét lan truyền.

Từ những yêu cầu của các thiết bị về mức độ nguồn điện liên tục, UPS phòng game được chia thành các dòng sản phẩm chính như sau:

- UPS Online

UPS Online hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi kép từ AC sang DC, sau đó chuyển ngược DC sang AC. Vì thế, nguồn điện cung cấp cho tải hoàn toàn do UPS tạo ra nhằm đảm bảo ổn định cả về điện áp lẫn tần số. Điều này làm cho các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS hầu như cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện.

Chính vì thế, nguồn do UPS Online tạo ra là nguồn điện sạch (lọc hầu hết các sự cố trên lưới điện), chống nhiễu hoàn toàn. Đồng thời, điện áp ra hoàn toàn hình SIN và thời gian chuyển mạch gần như bằng 0.

Thanh lý UPS phòng game

Sử dụng thanh lý UPS phòng game để tiết kiệm chi phí

- UPS Offline

Khi có nguồn điện lưới UPS cho sẽ điện lưới thẳng tới phụ tải, khi mất điện thì tải sẽ được chuyển mạch cấp điện từ bình ắc quy qua bộ inverter. Phạm vi áp dụng UPS loại này thường cho các thiết bị đơn giản, công suất nhỏ, ít nhạy cảm với lưới điện và đòi hỏi độ tin cậy thấp.

Phần lớn các UPS ngày nay đều có Software kèm theo giao tiếp với máy tính qua cổng COM hoặc USB. Software này cho phép kiểm soát các trạng thái hoạt động của UPS (Điện áp vào/ra, tải tiêu thụ,...). 

- UPS Offline Line Interactive

UPS này có nguyên tắc hoạt động giống UPS Offline nhưng có AVR (Auto Voltage Range) tự động điều chỉnh điện áp (output) 220V/50Hz cấp cho thiết bị sử dụng ổn định. Trường hợp điện áp điện lưới quá cao hoặc quá thấp thì UPS Line Interactive với mạch ổn áp tự động chuyển mạch sang nấc khác để điện áp đầu ra đảm bảo đúng tải theo yêu cầu.

Những lưu ý khi sử dụng UPS phòng game

Dù là UPS mới hoặc thanh lý UPS phòng game thì cũng cần sử dụng và bảo quản theo những lưu ý dưới đây:

- Đặt bộ lưu điện ở nơi thoáng mát và khô ráo.

- Kiểm tra định kỳ bình ắc quy vì đây là bộ phận chính trong việc cung cấp nguồn điện dự phòng.

- Nếu bình ắc quy bị phù nghĩa là nó bị hư hỏng. Vì thế, bạn hãy thay thế ngay để đảm bảo thời lượng mà bộ lưu điện hoạt động khi nguồn điện nhà bị cúp.

- Khi không cần thiết, bạn không nên dùng máy in khi bộ lưu điện UPS đang hoạt động. Bởi vì việc in ấn với tốc độ cao sẽ tiêu thụ một lượng điện khá lớn trong một thời gian ngắn và dễ gây quá tải cũng như làm hỏng bộ lưu điện.

- Không lạm dụng bộ lưu điện, tránh sử dụng cạn kiệt vì dễ gây hỏng UPS.

Qua những chia sẻ về những thông tin liên quan đến thanh lý UPS phòng game, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn còn thắc mắc muốn được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.