Thanh lý UPS phòng server - Chức năng bộ lưu điện UPS phòng server

Để phòng tránh trường hợp phòng server chập chờn, mất điện đột ngột, tăng, giảm áp, sốc điện,,...thì người ta sử dụng UPS cho phòng server hoặc thanh lý UPS phòng server để giảm thiểu chi phí đầu tư. Vậy chức năng của bộ lưu điện UPS phòng server là gì?

Thanh lý UPS phòng server

UPS phòng server giúp ổn định nguồn điện cho phòng server

Tại sao sử dụng UPS cho phòng server?

UPS hoặc thanh lý UPS phòng server là điều không hề xa lạ. Bởi vì công nghệ số hóa thì việc doanh nghiệp, công ty trang bị cho mình hệ thống server để lưu trữ, chia sẻ dữ liệu rất phổ biến. Nhằm đảm bảo cho hệ thống thông tin máy tính toàn công ty hoạt động an toàn liên tục, hạn chế thấp nhất việc các máy chủ bị ngừng hoạt động đột ngột gây mất dữ liệu, hỏng máy chủ thì sử dụng UPS phòng server là điều vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, với tình hình sản xuất điện hiện nay cũng như nhu cầu sử dụng điện không ngừng tăng theo thời gian của nền kinh tế thì việc chỉ trông cậy vào nguồn điện lưới nhằm đảm bảo các yếu tố bên trên là một điều mạo hiểm cho các doanh nghiệp.

Chính vì thế, việc trang bị hệ thống nguồn điện dự phòng UPS cho hệ thống, thiết bị trong các phòng máy dữ liệu, phòng công nghệ thông tin của các tổ chức và doanh nghiệp là điều cần thiết và quan trọng.

Vấn đề ở đây là cần phải trang bị hệ thống bộ lưu điện UPS như thế nào đủ để đảm an toàn cao với chi phí tiết kiệm nhất mà vẫn có thể mở rộng, update hoặc thay thế một cách linh hoạt ngay cả khi đang vận hành.

Yếu tố thường hay gây ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống dữ liệu là nguồn điện cung cấp bị chập chờn, bị mất điện đột ngột, tăng, giảm áp, sốc điện gây ảnh hưởng đến hệ thống server.

Chính vì thế, sử dụng UPS hoặc thanh lý UPS phòng server là giải pháp lưu điện cho server tốt nhất. UPS sẽ cung cấp nguồn điện liên tục, kịp thời cho server mỗi khi có sự cố điện xảy ra. UPS còn giúp bảo vệ hệ thống máy móc thiết bị không hư hỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống dữ liệu.

Thanh lý UPS phòng server

UPS mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng cho phòng server

Chức năng của bộ lưu điện UPS phòng server

Nhằm đáp ứng nhu cầu về một hệ thống an toàn cũng như hiệu quả cho trung tâm dữ liệu, hệ thống server thì công ty UPS Tín Phát không ngừng nỗ lực, cống hiến hết mình cho khách hàng các giải pháp nguồn dự phòng với các tiêu chí như sau:

- Độ tin cậy cao

- Khả năng thích nghi cao, sẵn sàng và đáp ứng liên tục 24/7

- Dễ dàng update, bảo dưỡng, bảo trì, bảo hành và mở rộng hệ thống

- Thân thiện với môi trường

Bên cạnh chức năng lưu trữ điện thì UPS còn có những chức năng như sau:

- Bảo vệ khi tắt nguồn

Khi nguồn điện cung cấp bị chết hoặc bị tắt đột ngột, bộ lưu điện UPS sẽ ngay lập tức chuyển đổi nguồn DC trong bình ắc quy thành nguồn DC. Từ đó, cung cấp cho phụ tải, tránh những hậu quả khó lường do nguyên nhân gây mất điện đột ngột.

- Ổn định điện áp

Điện áp quá cao hoặc quá thấp sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị trong phòng server. Việc triển khai hệ thống UPS sẽ cung cấp nguồn điện ổn định cho thiết bị của phòng server. Nhờ đó mà đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

- Bảo vệ chống sét lan truyền

UPS có thể bảo vệ chống lại các dòng điện vì nó được thiết kế với các bộ nhả điểm để hấp thụ các dòng điện áp xảy ra. Đồng thời còn tránh được các dòng điện tăng có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả và tuổi thọ của thiết bị.

- Ổn định tần số

Tần số được hiểu là khoảng thời gian thay đổi của nguồn cung cấp điện thương mại trong 1 giây. Tần số nguồn sẽ không ổn định mà tùy thuộc vào công suất tiêu thụ của người dùng. Chính vì thế, bộ lưu điện sẽ chuyển đổi nguồn điện để tạo ra tần số ổn định nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường.

- Bảo vệ tức thì

Sự đột biến hoặc sụt áp đôi khi xảy ra trong giây lát có thể gây ảnh hưởng đến độ chính xác của thiết bị. Vì thế, UPS ở đây nhằm cung cấp điện áp ổn định để bảo vệ thiết bị.

Qua những chia sẻ về thanh lý UPS phòng server ở trên, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.