Thanh lý UPS văn phòng - Lợi ích khi sử dụng UPS văn phòng

Để đảm bảo thiết bị trong văn phòng hoạt động ổn định, không bị gián đoạn khi có sự cố xảy ra thì nhiều người sử dụng UPS cho văn phòng. Bên cạnh mua UPS mới thì có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh lý UPS văn phòng để tiết kiệm chi phí.

Thanh lý UPS văn phòng

UPS văn phòng được sử dụng để đảm bảo các thiết bị điện được hoạt động ổn định

Bộ lưu điện UPS cho văn phòng

Hệ thống văn phòng được xem là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp vì chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhà máy. Những thao tác điều hành, quản lý đều có thể thực hiện được trực tiếp trên hệ thống máy tính văn phòng.

Để cho những thiết bị này luôn hoạt động ổn định, không bị gián đoạn khi điện lưới xảy ra sự cố thì giải pháp nguồn điện dự phòng được đưa ra và thiết bị tối ưu nhất mà bạn không thể bỏ qua là UPS văn phòng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh lý UPS văn phòng, vừa có UPS sử dụng, vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư.

UPS được sử dụng trong văn phòng vì có tầm quan trọng như sau:

- Việc sử dụng UPS cho văn phòng sẽ giúp cho các thiết bị trong văn phòng được kết nối với bộ lưu điện hoạt động ổn định, liên tục, không gián đoạn khi lưới điện có sự cố hoặc chập chờn về nguồn điện chính.

- Có thể bảo vệ các thiết bị điện gần như toàn diện: lọc xung sét, quá áp, quá dòng hoặc ổn tần. Bên cạnh đó, các sự cố ngắn mạch đường dây cũng được khắc phục nhanh chóng nhất.

- Cung cấp nguồn điện dự phòng cho thiết bị khi nguồn cấp có sự cố, đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị văn phòng hoặc dây chuyền sản xuất công nghiệp được lâu dài hơn.

Lợi ích khi sử dụng thanh lý UPS văn phòng

Thanh lý UPS văn phòng cũng như UPS mới đều có những lợi ích như nhau. Việc sử dụng UPS văn phòng là một trong những biện pháp có thể khắc phục được các sự cố về nguồn điện xảy ra đột ngột, giúp bảo vệ các thiết bị điện hoạt động được an toàn hơn.

Bên cạnh những tính năng chính của UPS là việc bảo vệ thiết bị điện giúp chúng được hoạt động ổn định hơn thì UPS còn có những tính năng phụ khác để giúp mọi người an toàn hơn khi sử dụng UPS. Không những thế, bạn còn có thể quản lý nguồn điện năng tốt hơn cho các thiết bị điện như máy tính văn phòng, server, máy chủ của hệ thống dữ liệu. Dưới đây là một số lợi ích khác khi dùng UPS văn phòng:

Thanh lý UPS văn phòng

UPS văn phòng mang nhiều lợi ích khi sử dụng

- Bảo vệ chống sét đường truyền internet

Thay vì cắm đầu kết nối trực tiếp vào máy tính thì bạn cần cắm nó vào UPS, đầu ra bạn cắm theo cổng sao cho phù hợp với UPS nối vào máy tính của bạn. Việc tương tác với máy tính thông qua kết nối này là một tính năng đặc biệt và hữu ích, được tích hợp trong các loại UPS cao cấp mà không phải UPS nào cũng có tính năng này.

- Bảo vệ tự động lưu dữ liệu và tắt máy tính

Hệ điều hành của máy tính sẽ biết trước rằng UPS sắp ngừng cung cấp nguồn điện dự phòng cho nó vì hết dung lượng bình ắc quy. Ngay lúc này thì hệ điều hành sẽ tự ra lệnh cho máy tính shutdown một cách an toàn sau khi nó tự động ghi hoặc lưu lại toàn bộ các dữ liệu quan trọng cũng như các tác vụ mà bạn đang làm.

Chi phí bảo dưỡng định kỳ của UPS

Để sử dụng UPS mới cũng như thanh lý UPS văn phòng được lâu dài thì bạn cần phải biết cách bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống UPS, điều này giúp tránh được các mối nguy hại tiềm ẩn để kéo dài tuổi thọ của UPS.

Bạn nên quan tâm đến việc vệ sinh UPS định kỳ, board mạch, kiểm tra bình ắc quy, đo nội trở, kiểm tra dung lượng cũng như thời gian lưu điện thực tế định kỳ 4 tháng 1 lần, kiểm tra các terminal, đầu cos,... để chắc chắn rằng UPS vẫn hoạt động bình thường ở điều kiện tốt nhất.

Đặc biệt, bạn cần phải tuân thủ các khuyến nghị từ nhà sản xuất để đảm bảo tuổi thọ và độ tin cậy của hệ thống UPS được lâu bền hơn. Trên thị trường có nhiều dòng UPS thanh lý khác nhau nhưng đều cần phải có quy trình bảo dưỡng thích hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về thanh lý UPS văn phòng, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.