Thay pin cho UPS cửa cuốn có cần thiết hay không?

Pin cho UPS cửa cuốn là nguồn điện chính để giúp bộ lưu điện cửa cuốn hoạt động trong khi mất điện. Do đó, để đảm bảo cho cửa cuốn hoạt động liên tục thì cần kiểm tra pin và thay pin cho UPS khi cần thiết.

Thay pin cho UPS cửa cuốn

Thay pin cho UPS cửa cuốn là điều cần thiết

Bộ lưu điện UPS là một thiết bị lưu điện tạm thời để cung cấp điện năng ngay lập tức cho các thiết bị điện cần thiết trong một khoảng thời gian ngắn. Nguyên lý hoạt động chính của bộ lưu điện đó chính là chuyển đổi nguồn điện từ ắc quy vào nguồn điện đang sử dụng khi có vấn đề về nguồn điện cung cấp. Đồng thời, khi có điện trở lại thì bộ lưu điện UPS sẽ được sạc vào pin một cách tự động, giúp pin có đủ điện mỗi khi cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết cần phải thay pin cho UPS cửa cuốn

Khi sử dụng bộ lưu điện UPS mà có những dấu hiệu dưới đây thì cần phải thay pin cho UPS cửa cuốn ngay lập tức để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng:

- Nhận biết bằng thời gian sử dụng

Trên các bình lưu điện UPS cửa cuốn sẽ ghi chủng loại của pin (bình ắc quy). Dựa vào ngày sản xuất, các thông số kỹ thuật, bạn có thể nhận biết được khi nào cần phải thay pin cho bộ lưu điện UPS cửa cuốn.

- Sự thay đổi mức điện năng đầu ra

Mỗi một bộ lưu điện UPS cửa cuốn đều có một giới hạn lưu trữ điện nhất định phụ thuộc vào công suất của pin trong UPS. Qua thời gian sử dụng, quá trình nạp xả điện diễn ra liên tục sẽ làm cho pin bị chai và dần lưu được ít điện hơn so với mức ban đầu ngày càng nhiều. Lúc này bạn nên kiểm tra nguồn điện đầu ra của UPS để biết được có cần phải thay pin cho UPS hay không. Tùy thuộc vào môi trường sử dụng khác nhau, những nơi có dòng điện ổn định thì pin trong bộ lưu điện UPS sẽ dùng được lâu hơn. Trong khi đó, những nơi có dòng điện không ổn định thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn.

- Kiểm tra bằng mắt

Bạn có thể tháo bộ lưu điện cửa cuốn ra để kiểm tra định kỳ, dùng mắt quan sát xem pin của bộ lưu điện UPS cửa cuốn có dấu hiệu nào khác thường hay không. Kiểm tra thân pin có bị phồng hoặc hư hại nào không, có bị chảy axit hay không để nhận biết ắc quy còn tốt hay đã hỏng.

Bên cạnh đó, bộ lưu điện UPS còn có những dấu hiệu như sau báo hiệu UPS có vấn đề:

- Bộ lưu điện cửa cuốn không lưu điện

- Bộ lưu điện cửa cuốn không chạy

- Bộ lưu điện cửa cuốn không vào điện

- UPS không lên nguồn

Khi bộ lưu điện gặp những tình trạng này là dấu hiệu pin của bộ lưu điện cửa cuốn bị hư và cần phải thay ngay lập tức. Dưới đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

- Thời gian sử dụng của pin đã hết. Có nghĩa là số lần nạp xả trong quá trình sử dụng của pin cho UPS cửa cuốn đã đạt đến hạn mức quy định. Thông thường được thiết kế là từ 3 - 5 năm.

- Đặt bộ lưu điện trong môi trường không thích hợp, ảnh hưởng đến pin, bo mạch và các linh kiện khác của bộ lưu điện. Những môi trường đó là môi trường có nhiệt độ cao, có hóa chất gây ăn mòn,...

- Việc nạp điện không đúng theo hướng dẫn sử dụng. Quá trình nạp điện quá lâu hoặc nạp quá dòng điện với pin khiến pin bị hư hỏng.

Thay pin cho UPS cửa cuốn

Dựa vào những dấu hiệu để xác định tình trạng pin của UPS cửa cuốn

Cách thay pin cho bộ lưu điện UPS cửa cuốn dễ thực hiện

Để thay pin cho bộ lưu điện UPS của cuốn cần đảm bảo thực hiện đúng các bước, đúng kỹ thuật để không ảnh hưởng đến bộ lưu điện:

- Bước 1: Tắt công tắc bật/tắt của bộ lưu điện UPS

Trước khi tiến hành thay pin cho bộ lưu điện UPS cửa cuốn, bạn phải tắt công tắc nguồn UPS để việc thay pin được an toàn và chính xác.

- Bước 2: Tháo nắp UPS

Khi bạn tháo nắp bảng điều khiển phía trước, mỗi bên có 4 ốc vít, ở dưới cùng của bộ lưu điện cũng có 2 ốc vít có thể tháo rời.

- Bước 3: Tháo pin bị hỏng

Khi bạn thực hiện thao tác tháo lớp vỏ bên ngoài sẽ nhìn thấy pin của bộ lưu điện ở bên trong. Bên cạnh pin của bộ lưu điện là hai đai giữ pin, bạn hãy tháo hai đai ốc này và nhấc pin ra khỏi bình.

- Bước 4: Lắp pin mới

Sau khi tháo pin cũ ra khỏi bình, bạn hãy dùng cọ mềm lau sạch bo mạch và lắp pin mới sao cho đúng hướng. Đồng thời, trước khi thay pin cho UPS cửa cuốn, bạn phải kiểm tra pin có đúng thông số kỹ thuật của bộ lưu điện hay không.

Lưu ý khi lắp pin cho UPS cửa cuốn, bạn phải lắp đúng chiều âm và dương của pin để tránh chập hoặc nổ pin. Đường màu đỏ trong bộ lưu điện tương ứng với điện cực dương và đường màu đen tương ứng với điện cực âm. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thì có thể chụp ảnh lại để tránh nhầm lẫn.

- Bước 5: Lắp lại các vít và kiểm tra pin mới

Sau khi thay pin cho UPS cửa cuốn, bạn hãy vặn chặt các vít lại. Kế đến, bạn cần kết nối nguồn động cơ với bộ lưu điện và di chuyển cửa lên xuống 4 - 5 lần hoặc bật chế độ bật và đợi khoảng 5 - 7 tiếng để xả. Bạn nhớ là phải kết nối nguồn điện của UPS với lưới điện khi sử dụng để đảm bảo bộ lưu điện cửa cuốn luôn được hoạt động tốt.

Thay pin cho UPS cửa cuốn

Tín Phát cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay pin cho UPS cửa cuốn uy tín

Muốn pin cho UPS cửa cuốn được sử dụng lâu dài phải làm gì?

Nếu bạn muốn pin cho UPS cửa cuốn được sử dụng bền lâu, ít phải thay mới thì cần phải lưu ý đến những điều sau:

- Với mỗi UPS sẽ có pin khác nhau, mức độ sử dụng điện khác nhau. Do đó, cần phải tuân thủ đúng với hướng dẫn sử dụng kèm theo khi mua bộ lưu điện cho cửa cuốn.

- Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng điện nữa hoặc không có nhu cầu sử dụng bộ lưu điện UPS thì nên tắt UPS đi. Đồng thời phải lưu ý thời gian nạp xả điện định kỳ để bộ lưu điện được hoạt động tốt.

- Đặt bộ lưu điện ở vị trí phù hợp như những vị trí thoáng mát, có nhiệt độ thích hợp khoảng 25 độ C. 

- Cần xả điện cho bộ lưu điện UPS định kỳ. Thời gian xả điện thích hợp là 1 tháng 1 lần để đảm bảo pin của bộ lưu điện luôn được hoạt động tốt.

Địa chỉ thay pin cho UPS cửa cuốn chất lượng và uy tín?

Việc thay pin cho UPS cửa cuốn là điều cần thiết để UPS luôn được hoạt động tốt, nhất là trong trường hợp pin bị giảm dung lượng, xuống cấp hoặc hư hỏng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thay pin cho cửa cuốn chất lượng và uy tín. Tín Phát cũng là một trong những địa chỉ nhận được sự tin tưởng và yêu mến của nhiều người.

Sử dụng dịch vụ thay pin cho UPS cửa cuốn tại Tín Phát, bạn hoàn toàn có thể an tâm vì linh kiện thay thế luôn đạt chất lượng, được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành thay cho khách hàng. Bên cạnh đó, Tín Phát sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm nên dễ dàng khắc phục những vấn đề mà bộ lưu điện của bạn gặp phải.

Với những thông tin trên về việc thay pin cho UPS cửa cuốn, hy vọng giúp bạn có thêm thông tin để biết được những dấu hiệu cần thay pin để có thể sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn được tốt nhất.

Nếu bạn cần được hỗ trợ giải đáp những thông tin khác, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.