Ưu điểm của bộ lưu điện văn phòng là gì?

Bộ lưu điện văn phòng là một giải pháp tốt để bảo vệ thiết bị điện tử như máy tính văn phòng khỏi những sự cố về điện như cúp điện, giảm điện hoặc tăng điện áp đột ngột. Vậy ưu điểm của bộ lưu điện văn phòng là gì?

 

bộ lưu điện văn phòng

Cấp điện tức thời khi sử dụng bộ lưu điện văn phòng

Ưu điểm của bộ lưu điện văn phòng

Công dụng của bộ lưu điện văn phòng có khá nhiều, giữ vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực đời sống và sản xuất. Dưới đây là các ưu điểm tiêu biểu nhất:

- Cấp điện tức thời khi lưới điện gặp sự cố

Bộ lưu điện UPS khác với nguồn phụ hay máy phát điện ở chỗ là nó có khả năng cung cấp điện tức thời bằng điện từ bình ắc quy cho các thiết bị khi nguồn điện lưới bị gián đoạn đột ngột. Bên cạnh đó, việc trang bị bộ lưu điện văn phòng còn giúp cho hệ thống camera ở công ty, khu công nghiệp hoặc các hộ dân có thể hoạt động liên tục, giúp bảo vệ tài sản được hiệu quả hơn.

- Đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện

Sử dụng bộ lưu điện giúp đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện, điện tử khi lưới điện bị tắt đột ngột nhờ các công nghệ hiện đại như ổn áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu, giúp cho các thiết bị điện hoạt động trơn tru dù trong trường hợp nguồn điện chập chờn hoặc kém ổn định.

Chính vì thế, các thiết bị điện luôn nhận được nguồn điện đi vào một cách ổn định, giúp nâng cao tuổi thọ của các thiết bị và tránh được các sự cố như chập điện hoặc cháy nổ. Ngoài ra, việc trang bị bộ lưu điện mặc dù chỉ cung cấp thời gian tải điện tương đối ngắn (tùy dung lượng bình ắc quy) có thể chỉ khoảng vài phút nhưng đủ để khởi động nguồn phụ hoặc tắt an toàn các thiết bị điện.

- Tạo ra nguồn điện sạch

Các model của bộ lưu điện hiện nay đều được trang bị tính năng khả năng tự động điều chỉnh điện áp (AVR), duy trì dòng điện 220v/50Hz, giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện nhờ các tính năng như lọc xung, chống nhiễu, chống sét lan truyền,... cho các thiết bị điện gia dụng và sản xuất.

Trong các hoạt động sản xuất khi sử dụng bộ lưu điện giúp các thiết bị hoạt động một cách an toàn, ổn định trong thời gian ngắn khi lưới điện có sự cố, vừa đủ để thao tác sao lưu dữ liệu trên máy tính, góp phần giảm bớt các thiết hại như mất dữ liệu, sản xuất bị trì trệ.

bộ lưu điện văn phòng

 

Xác định công suất sử dụng trước khi mua bộ lưu điện văn phòng

Hướng dẫn chọn mua bộ lưu điện văn phòng

Bộ lưu điện cho văn phòng sử dụng cho máy tính bàn khá phổ biến hiện nay. Bởi vì khi gặp sự cố về điện, không giống với laptop, máy tính bàn sẽ bị dừng hoạt động ngay lập tức. Bởi vì không có chế độ sao lưu dữ liệu từ trước nên khi tắt máy đột ngột thì mọi công việc, tài liệu, dữ liệu chưa kịp sao lưu sẽ mất. Dưới đây là những bước giúp bạn lựa chọn bộ lưu điện được dễ dàng hơn:

- Bước 1: Xác định công suất máy tính sử dụng

Phần lớn các dòng máy tính hiện nay đều hiển thị công suất ở phía sau nên bạn có thể dễ dàng kiểm tra. Đơn vị tính công suất là W. Nếu phía sau máy không ghi công suất thì bạn có thể kiểm tra hoặc quy đổi như sau:

+ Quy đổi công suất từ cường độ dòng điện và điện áp: W = Điện áp (V) x Cường độ dòng điện (A).

+Liên hệ với bộ phận kỹ thuật của công ty để ước lượng mức công suất.

Tiếp theo đó, bạn nên chọn công suất của bộ lưu điện phù hợp, tốt nhất bạn nên chọn bộ lưu điện có công suất gấp từ 1,5 - 2 lần công suất của máy.

- Bước 2: Xác định loại nguồn điện ra vào

Có 2 loại dòng điện là dòng điện 1 pha và dòng điện 3 pha, bạn cần xác định rõ nguồn điện đầu vào, ra của hệ thống lưới điện mình cần sử dụng thuộc loại nào để lựa chọn UPS thích hợp. 

Thông thường, dòng điện dân dụng là dòng điện 1 pha, còn dòng điện sử dụng cho các nhà máy, khu công nghiệp, xí nghiệp là dòng điện 3 pha.

- Bước 3: Xác định thời gian lưu điện của bộ lưu điện

Bộ lưu điện là thiết bị lưu trữ điện, có thể giữ nguồn điện trong một khoảng thời gian nhất định đủ để PC không bị ngắt đột ngột mà còn có thời gian sao lưu, hoàn tất các tác vụ và tắt máy an toàn. Do đó, bạn không thể đòi hỏi thời gian lưu điện của bộ lưu điện lâu như máy phát điện được. Chính vì thế, bạn cần xác định nhu cầu về thời gian lưu điện cho PC hoặc hệ thống máy tính của mình là bao nhiêu, từ đó lựa chọn được dòng bộ lưu điện thích hợp. Trung bình với các máy tính hiện nay, bộ lưu điện có công suất khoảng 650 - 700VA sẽ đảm bảo thời gian bộ lưu điện từ 5 - 10 phút. Khoảng thời gian này đủ để bạn có thể lưu trữ dữ liệu và tắt máy tính quy mô vừa và nhỏ. Còn bạn sử dụng hệ thống máy tính lớn, với nhiều phòng ban thì sẽ cần nhiều thời gian lưu điện hơn, công suất của bộ lưu điện cũng cần lớn hơn.

- Bước 4: Các tính năng khác của bộ lưu điện

Bên cạnh những tính năng cơ bản là lưu trữ, giữ điện trong khoảng thời gian nhất định sau khi có sự cố điện thì bộ lưu điện còn có nhiều tính năng quan trọng khác. Vì thế, bạn cần dựa theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn bộ lưu điện văn phòng cho phù hợp.

bộ lưu điện văn phòng

 

Cần lựa chọn bộ lưu điện văn phòng có tính năng phù hợp khi sử dụng

Một số thương hiệu bộ lưu điện văn phòng nổi tiếng

Bộ lưu điện văn phòng ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực đời sống và sản xuất. Bên cạnh những chủng loại khác nhau thì thương hiệu của bộ lưu điện cũng tương đối đa dạng với những cái tên nổi bật như Santak, APC, Emerson, Hyundai,.. 

- Bộ lưu điện Santak

Bộ lưu điện Santak là một trong những thương hiệu bộ lưu điện hàng đầu tại Việt Nam, được ưa chuộng với 2 model thường gặp là TG500 và TG1000. Có mặt từ lâu trên thị trường, các model của bộ lưu điện Santak luôn không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh chất lượng, giá thành cũng là yếu tố quan trọng giúp Santak nhận được sự tin tưởng của nhiều người.

- Bộ lưu điện APC

Bộ lưu điện APC là thương hiệu cao cấp đến từ Mỹ, chất lượng được cam kết bởi tập đoàn Schneider của Đức. Với thiết kế hiện đại, mẫu mã tân thời, đa tính năng, ổn áp điện lưu trữ nên được nhiều quốc gia ưa chuộng sử dụng dòng sản phẩm này.

Bộ lưu điện APC được sản xuất từ công nghệ tiến tiến của Đức, tuân chỉ chính sách an toàn tuyệt đối. Không những thế, sản phẩm còn được cấu thành bởi những chất liệu vô cùng cao cấp, bền bỉ với tuổi thọ sử dụng cao và an toàn tuyệt đối khi sử dụng trong gia đình và sản xuất.

- Bộ lưu điện Emerson

Các mẫu bộ lưu điện văn phòng Emerson có thiết kế trang nhã, được làm bằng các nguyên liệu cao cấp giúp tăng tuổi thọ sản phẩm, không sợ va chạm lực và an toàn với người sử dụng trước mọi sự cố điện lưới.

Trên đây là một số thông tin về bộ lưu điện văn phòng, nếu bạn còn thắc mắc muốn được hỗ trợ, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn miễn phí.