Ưu và nhược điểm của UPS đã qua sử dụng

UPS là thiết bị được tìm thấy ở nhiều nơi như văn phòng làm việc, nhà xưởng cũng như hộ gia đình. Vậy ưu và nhược điểm của UPS đã qua sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu xem nhé!

 UPS đã qua sử dụng

UPS đã qua sử dụng có những ưu và nhược điểm riêng

UPS đã qua sử dụng là gì?

UPS đã qua sử dụng thực chất là UPS cũ, đã được sử dụng trong một thời gian ngắn hoặc dài, có thể đã sửa chữa hoặc chưa. Bản chất UPS đã qua sử dụng cũng như UPS thông thường, là thiết bị điện tử tiếp nhận nguồn điện lưới, lưu trữ trong bình ắc quy để các thiết bị kết nối với nó có thể tiếp tục hoạt động ổn định ngay cả khi xảy ra sự cố về điện. UPS hoạt động giúp như một thiết bị bảo vệ hệ thống điện.

Bên cạnh đó, UPS chứa một bình ắc quy hoạt động khi thiết bị cảm thấy mất điện từ nguồn chính. Nếu người dùng cuối cùng đang làm việc trên máy tính khi UPS thông báo mất điện, họ sẽ có thời gian để lưu toàn bộ dữ liệu đang làm việc và thoát ra đúng cách trước khi nguồn điện thứ cấp (bình ắc quy) hết.

Khi hết điện, mọi dữ liệu trong bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) của máy tính sẽ bị xóa. Khi xảy ra sự cố đột ngột về nguồn điện, UPS sẽ chặn dòng điện này lại để không làm hỏng máy tính cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Ưu điểm của UPS đã qua sử dụng

- Cài đặt thiết bị

Việc cài đặt một hệ thống UPS khá dễ dàng, thiết bị này không cần một không gian quá lớn. Trên thực tế, nó có thể dễ dàng lắp bên trong một không gian nhỏ và tiết kiệm được nhiều diện tích. Bên cạnh đó, việc kết nối với các thiết bị khác cũng không quá khó vì UPS có một số cổng hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị khác nhau.

- Tính linh hoạt cao

Bộ lưu điện UPS cực kỳ nhạy khi có sự cố mất điện xảy ra. Hệ thống UPS sẽ đảm bảo rằng luôn có nguồn điện dự phòng ngay lập tức trong trường hợp điện lưới gặp sự cố. 

UPS hoạt động hoàn toàn không có sự can thiệp thủ công mà đều vận hành tự động. Tương tự, bình ắc quy bên trong UPS cũng tự động sạc bất kỳ khi nào có điện.

 UPS đã qua sử dụng

Cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua UPS đã qua sử dụng chất lượng

- Đảm bảo nguồn điện dự phòng ổn định

Khi có UPS kết nối với một hệ thống, chúng sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục. Đối với các hoạt động bình thường, UPS có thể cung cấp điện trong khoảng 6 - 8 giờ. Trong trường hợp mất điện thời gian dài, UPS sẽ tạo cơ hội để người dùng tắt hệ thống điện một cách an toàn. Dù là trường hợp nào thì việc thất thoát dữ liệu xảy ra do mất điện có thể được ngăn chặn một cách hiệu quả bằng cách sử dụng UPS.

Không những thế, UPS đảm bảo dòng điện sạch đến các thiết bị được kết nối. BẤt kể nguồn điện đi vào UPS nào cũng được lọc tương ứng để loại bỏ tất cả các bất thường. Kết quả cuối cùng là hệ thống không mất điện.

- Bảo vệ toàn diện

UPS là biện pháp bảo vệ tối ưu cho các thiết bị điện trong văn phòng, trong công nghiệp. Có nhiều mạch cảm biến hiện diện trên thiết bị này liên tục theo dõi mức điện.

Bất kỳ khi nào có nguồn điện kém, UPS ngay lập tức bắt đầu cung cấp điện từ nguồn bình ắc quy. Không chỉ tăng cường điện, hệ thống UPS có thể ngăn chặn hiện tượng quá áp, sụt áp và các trường hợp mất điện khác một cách hiệu quả.

- Chi phí rẻ

Bình ắc quy được sử dụng trong UPS thường có giá thành cao, chi phí này thậm chí còn tăng thêm đối với các doanh nghiệp cần nhiều hệ thống UPS. Chính vì thế, không phải tất cả người dùng đều có thể mua và đầu tư. 

Tuy nhiên, những dòng UPS đã qua sử dụng thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều dù chúng vẫn hoạt động ổn định, chất lượng vẫn được đảm bảo.

Nhược điểm của UPS đã qua sử dụng

- Linh kiện bị thay thế

Đối với những dòng UPS cũ, mặc dù người bán giới thiệu là hàng chính hãng nhưng rủi ro bị thay thế linh kiện là rất cao. Khi những linh kiện bên trong bị thay thế thì chất lượng không đảm bảo, khi gặp trục trặc sẽ khó tìm được linh kiện thay thế.

- Chế độ bảo hành

Những dòng sản phẩm UPS đã qua sử dụng thường không còn được nhà cung cấp bảo hành. Vì thế khi máy móc có vấn đề thì bạn sẽ phải tự mang ra hàng sửa. Và đôi khi, tiền sửa còn đắt hơn cả tiền mua máy mới.

Trên đây là những thông tin về ưu và nhược điểm của UPS đã qua sử dụng, nếu bạn muốn có được UPS đã qua sử dụng chất lượng thì hãy lựa chọn những đơn vị uy tín như UPS Tín Phát.

Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm thông tin, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.