Vì sao cần sử dụng bộ lưu điện phòng server?

Bộ lưu điện phòng server là giải pháp tốt nhất giúp cung cấp nguồn điện liên tục, kịp thời cho server mỗi khi có sự cố điện xảy ra, giúp bảo vệ hệ thống máy móc, thiết bị không hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống dữ liệu.

Bộ lưu điện phòng server là sản phẩm cần thiết khi sử dụng

Server là gì?

Trước khi tìm hiểu tại sao cần phải sử dụng bộ lưu điện phòng server, hãy cùng tìm hiểu xem server là gì cũng như một số loại server điển hình để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

Server (máy chủ) là một máy tính được kết nối với một mạng máy tính hoặc internet. Server có IP tĩnh và khả năng xử lý cao. Trên server, người sử dụng cài đặt nhiều phần mềm để giúp cho những máy tính khác có thể truy cập và yêu cầu cung cấp dịch vụ, tài nguyên. Đây được gọi là mô hình client - server.

Có thể thấy rằng, server là một máy tính được thiết lập với nhiều tính năng vượt trội. Server lưu trữ, xử lý dữ liệu cho một mạng máy tính hoặc trên môi trường internet. Không những thế, server được coi là nền tảng có năng lực xử lý và khả năng lưu trữ dữ liệu lớn hơn nhiều so với các máy tính thông thường. Vì thế, server được sử dụng để lưu mọi dịch vụ trên internet muốn vận hành đều phải thông qua máy chủ.

Các loại hình server điển hình

Dưới đây là các loại hình server điển hình:

- Database server: máy chủ cơ sở dữ liệu.

- File server: Máy chủ file, máy chủ lưu trữ dữ liệu như Dropbox, Google Drive, Microsoft Onedrive.

- Mail server: Máy chủ mail chẳng hạn như gmail yahoo mail, yandex, amazon email service.

- Game server: Máy chủ trò chơi chẳng hạn như máy chủ phục vụ các game võ lâm, warcraft, tru tiên,..

- Application server: Máy chủ ứng dụng, ví dụ để chạy các phần mềm quản lý ERP, phần mềm CRM trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Application server cũng có thể được hiểu là máy chủ cung cấp dịch vụ web, mail, file server, database,...

- Print server: Máy chủ in, thường được dùng trong mạng nhỏ như doanh nghiệp.

- Web server: Máy chủ web để phục vụ người dùng mua hàng như các site amazon, taobao, google shopping,...

 

Có nhiều loại hình server trên thị trường

Tại sao cần sử dụng bộ lưu điện phòng server?

Tại thời đại công nghệ số hóa thì việc doanh nghiệp, công ty trang bị cho mình hệ thống server để lưu trữ, chia sẻ dữ liệu là việc rất phổ biến. Nhằm đảm bảo hệ thống máy tính của công ty hoạt động an toàn liên tục, hạn chế thấp nhất việc máy chủ bị ngừng hoạt động đột ngột gây mất dữ liệu, đồng thời giảm thiểu nguy cơ hư hỏng máy chủ thì việc đảm bảo nguồn điện dự phòng cho hệ thống máy chủ đóng vai trò hết sức quan trọng.

Không những thế, với tình hình sản xuất điện hiện nay cũng như nhu cầu sử dụng điện không ngừng gia tăng theo thời gian của nền kinh tế thì việc chỉ trông cậy vào nguồn điện lưới nhằm đảm bảo các yếu tố bên trên là một điều không an toàn khi sử dụng. Chính vì thế, việc trang bị hệ thống nguồn điện dự phòng UPS cho server là điều hết sức cần thiết và quan trọng.

Vấn đề là bạn cần phải trang bị hệ thống bộ lưu điện phòng server như thế nào để đảm bảo yêu cầu về sự gia tăng của công suất nguồn, công suất làm lạnh do sự gia tăng của các thiết bị CNTT, thiết bị mạng, lưu trữ dữ liệu, cáp truyền dẫn,... đồng thời, đảm bảo được độ an toàn cao với chi phí tiết kiệm nhất mà vẫn có thể mở rộng update hoặc thay thế một cách linh hoạt ngay cả khi đang vận hành.

Yếu tố hay gặp gây ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống dữ liệu nhất là nguồn điện cung cấp bị chập chờn, mất điện đột ngột, tăng hoặc giảm áp, sốc điện gây ảnh hưởng nhiều đến hệ thống server. 

Từ đó, việc sử dụng bộ lưu điện phòng server là giải pháp lưu điện cho server tốt nhất. UPS sẽ giúp cung cấp nguồn điện liên tục, kịp thời cho server mỗi khi có sự cố về điện xảy ra. UPS còn giúp bảo vệ hệ thống máy móc thiết bị không hư hỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống dữ liệu.

 

Bộ lưu điện phòng server giúp thiết bị hoạt động ổn định khi có sự cố về điện xảy ra

Chức năng bộ lưu điện phòng server

Nhằm đáp ứng yêu cầu về một hệ thống an toàn và hiệu quả cho trung tâm dữ liệu, bộ lưu điện phòng server còn bảo vệ an toàn cho thiết bị tải trước bất kỳ mọi sự cố về nguồn điện như:

- Mất điện đột ngột.

- Tăng điện áp đột ngột: Điện áp tăng cao đột biến trong một thời gian rất ngắn.

- Giảm điện áp đột ngột: Điện áp giảm thấp đột biến trong một thời gian rất ngắn.

- Tăng áp kéo dài: Điện áp tăng cao kéo dài từ vài phút đến cả ngày.

- Giảm áp kéo dài: Điện áp giảm thấp kéo dài từ vài phút đến cả ngày.

- Biến tần: Sự thay đổi tần số so với tần số ổn định.

- Trượt tần: Xảy ra tức thời gây ra điện áp thấp, trong khoảng rất ngắn.

- Méo hài: Dạng sóng của nguồn điện bị méo dạng, không còn dạng hình sine chuẩn.

- Nhiễu trên đường dây: Nhiễu tạp trên đường dây điện, các tần số cao xuất hiện trong nguồn điện.

Những bộ lưu điện UPS phòng server

Đối với máy chủ server là thiết bị nhạy cảm về nguồn điện, vì thế nguồn điện cần cung cấp liên tục với một mức tải phù hợp nhằm đảm bảo không bị hư hỏng và dữ liệu luôn được đảm bảo an toàn. Lời khuyên là bạn nên sử dụng những dòng UPS Online với công suất phù hợp, tuy nhiên phần lớn thường sử dụng những UPS có công suất khoảng 1kVA, 2kVA, 3kVA, 5kVA,...

Bộ lưu điện sử dụng cho server có thời gian lưu điện khoảng từ 5 - 10 phút, đủ để người dùng có thể lưu trữ dữ liệu cũng như tắt hệ thống máy đúng quy trình khi nguồn điện xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, UPS còn rất linh hoạt trong việc cung cấp thêm thời gian lưu điện nhờ vào hệ thống bình ắc quy bên ngoài, đảm bảo cung cấp đủ thời gian lưu điện cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Trên đây là một số chia sẻ về bộ lưu điện phòng server, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết để hiểu hơn về dòng sản phẩm này.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc, hãy gọi hotline: 0903 525 811 để được tư vấn tận tình.