Không thể phủ nhận được những tiện ích mà UPS mang lại, đặc biệt là những nơi cần có nguồn điện hoạt động ổn định liên tục. Tuy nhiên, bạn có biết những lỗi thường gặp khi dùng mà cần phải sửa chữa UPS không? 

Sử dụng UPS đúng công suất để hạn chế bị lỗi hoặc hư hỏng

Trong quá trình sử dụng, việc thiết bị UPS bị hỏng cần phải sửa chữa là điều dễ hiểu. Dưới đây là 4 lỗi thường gặp báo hiệu cần phải sửa chữa UPS ngay lập tức.

1. UPS bị hỏng ắc quy

Trong quá trình sử dụng, thiết bị UPS phát ra âm thanh rồi tắt, không lên nguồn hoặc đã sạc bộ lưu điện nhưng vẫn không lên nguồn là báo hiệu UPS bị hỏng bình ắc quy.

Nguyên nhân là do bình ắc quy đã hết hạn sử dụng hoặc UPS bị đặt trong môi trường có nhiệt độ cao, có hóa chất gây ăn mòn bình. Bên cạnh đó, bình ắc quy bị hỏng có thể là do tự xả trong thời gian dài do UPS không sử dụng hoặc không được nạp điện. Và ngược lại do bình nạp quá điện áp hoặc quá tải dòng điện.

Cách sửa chữa:

- Bình ắc quy sau khi sử dụng từ 1 đến 2 năm cần được kiểm tra để thay mới.

- Ngoài ra nên lưu ý đến việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng kèm theo UPS, bạn nên tắt UPS vào cuối mỗi ngày nếu không cần phải sử dụng.

2. Lỗi UPS không lưu điện:

Khi gặp sự cố về điện, thiết bị UPS của bạn cũng tắt luôn hoặc chỉ chạy được trong thời gian ngắn, kéo theo các thiết bị sử dụng UPS cũng không hoạt động được.

Nguyên nhân có thể là do ắc quy bị chai, phồng hoặc dung lượng điện bị yếu do dùng thời gian quá lâu. Ngoài ra lỗi này còn có thể là do bộ sạc của bộ lưu điện bị hỏng nên không thể lưu điện cho bình ắc quy.

Cách sửa chữa:

- Cần kiểm tra tình trạng bình ắc quy, thay mới bình ắc quy nếu cần thiết.

- Kiểm tra bộ sạc bên trong thiết bị UPS, nếu hỏng hóc cũng cần được thay thế ngay.

Liên hệ đến nơi uy tín để sửa chữa UPS nhanh chóng

3. UPS bị lỗi bo mạch

Biểu hiện của UPS bị lỗi bo mạch là màn hình LCD, đèn LED đỏ sáng kèm theo tiếng kêu liên tục. Một biểu hiện khác là bộ lưu điện không vào điện, hoặc khi có nguồn điện thì UPS vẫn kêu liên tục.

Lỗi UPS này là do sử dụng UPS quá công suất trong thời gian dài; côn trùng chui vào bên trong UPS; nhiều bụi bẩn bám vào; UPS bị đặt ở nơi có hóa chất hoặc ẩm ướt; điện lưới không ổn định là những nguyên nhân khiến bo mạch UPS bị lỗi.

Cách sửa chữa:

- Đặt thiết bị UPS ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường hóa chất.

- Luôn sử dụng UPS đúng công suất của nhà sản xuất.

- Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh thiết bị.

- Bảo dưỡng, bảo trì UPS thường xuyên.

- Sửa chữa hoặc thay thế bo mạch bị hỏng.

Những cách hạn chế lỗi UPS xảy ra

Để hạn chế việc UPS bị hỏng, bị lỗi khi sử dụng, bạn hãy lưu ý một vài điểm như sau:

- Luôn sử dụng đúng công suất của UPS.

- UPS đặt ở vị trí khô ráo, thoáng mát, tránh hóa chất và nhiệt độ không quá cao.

- Xả điện 2 tháng 1 lần cho bộ lưu điện UPS bằng cách để UPS chạy ở chế độ ắc quy. Lưu ý không nên xả điện quá sâu dưới 10V.

- Thường xuyên kiểm tra kiểm tra, vệ sinh bên trong bộ lưu điện.

Trên đây là những lỗi thường gặp cũng như cách sửa chữa UPS bị lỗi nhanh chóng. Hy vọng giúp ích cho bạn có thêm thông tin để hiểu được những lỗi và có biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề khi sử dụng UPS mà bạn có thể gặp phải.

Nếu bạn có nhu cầu mua bán, thanh lý hoặc sửa chữa UPS, hãy gọi ngay hotline: 0903 525 811 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.