Bộ lưu điện UPS ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Vậy tại sao cần phải bảo dưỡng hệ thống UPS? Địa chỉ bảo dưỡng UPS Bình Dương uy tín ở đâu?

Bảo dưỡng UPS định kỳ giúp khắc phục sự cố nhanh chóng

Những lý do cần bảo dưỡng UPS 

Mặc dù các thiết bị UPS được thiết kế tốt với chất lượng cao nhưng chúng vẫn có thể hư hỏng sớm hơn so với những dự tính được thiết kế ban đầu. Nguyên nhân là thiết bị không được bảo trì, bảo dưỡng UPS đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, các thành phần của thiết bị sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm chức năng hoạt động mà không được thay thế khi không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Trong một số trường hợp khác, những thiết bị dù được bảo dưỡng tốt vẫn có khả năng hư hỏng do chịu tác động từ môi trường bên ngoài.

Khi các chức năng hoạt động không được đảm bảo, sự cố UPS sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các thiết bị được cấp nguồn từ UPS. Vì thế, người vận hành cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể gây hư hỏng UPS.

Bên cạnh đó, người sử dụng dùng các phương pháp hiệu quả nhất là giữ UPS ở điều kiện thích hợp. Trong một khu vực sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo với nhiệt độ cho phép từ 15 đến 25 độ C.

Tín Phát - Địa chỉ bảo dưỡng UPS uy tín 

Bảo dưỡng UPS từ các công ty chuyên nghiệp

Kiểm tra và báo cáo chính xác những cảnh báo từ phần mềm giám sát là cách nhanh nhất để phát hiện cũng như giảm thiểu các nguy cơ UPS phát sinh lỗi. Tuy nhiên, nếu giao cho bộ phận không có nhiều kiến thức chuyên môn về UPS cũng khiến thiết bị dễ bị hỏng do thao tác sai. 

Chính vì thế, để khắc phục sự cố nhanh chóng, chính xác và đảm bảo độ tin cậy, người dùng nên ký các hợp đồng bảo trì phù hợp với công ty chuyên về UPS được chứng nhận bởi nhà sản xuất. Khi ký hợp đồng bảo trì, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Kiểm tra và bảo trì định kỳ: UPS thường được kiểm tra và bảo dưỡng hàng năm nhằm xác định hoạt động của UPS cũng như kiểm định pin của thiết bị.

- Thời gian xử lý sự cố trong trường hợp khẩn cấp: Nếu hệ thống quan trọng và yêu cầu cao, bảo dưỡng UPS cần có thêm khả năng tiến hành xử lý sự cố trong thời gian nhất định. Khi ký hợp đồng, bạn có thể cân đối giữa cấp độ đáp ứng với chi phí dịch vụ, đảm bảo thời gian kỹ sư đến kiểm tra và khắc phục sự cố sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

- Chính sách hỗ trợ thay thế các linh kiện đã hết thời hạn sử dụng: Các thành phần như tụ điện và quạt cần được thay thế định kỳ. Do đó cần chọn nơi có chính sách hỗ trợ mua, bảo trì sao cho phù hợp với kinh phí.

Địa chỉ bảo dưỡng UPS Bình Dương uy tín

Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng UPS nhưng chất lượng dịch vụ không tương xứng, gây ra nhiều khó khăn khi sử dụng dịch vụ.

Một trong những địa chỉ bảo dưỡng UPS uy tín và chất lượng được nhiều người chọn lựa là công ty Tín Phát. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề và chuyên môn cao sẽ mang đến cho bạn dịch vụ bảo dưỡng UPS tốt nhất.

Hãy liên hệ với Tín Phát qua hotline: 0903 525 811 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.